6 ตอบกลับ

เราเข้าใจในมุมคนเป็นแม่และมีลูกสาว เพราะเราก็เป็นทั้งลูกและก็เป็นแม่ เนื่องจากเราอยู่ต่างจังหวัดตอนเราเป็นลูกเราเข้าใจแม่ว่าสภาพแวดล้อมสังคมใกล้ตัวมองเรื่องท้องก่อนแต่งอย่างไร และเราจะได้ยินเรื่องของคนอื่นที่ผู้ใหญ่เขานินทาการท้องก่อนแต่งมาเสมอ มันเลยทำให้เราพยายามเซฟตัวเองเพื่อปกป้องความรู้สึกของแม่ไม่ให้ใครมาดูถูกได้ แต่เราก็รับรู้ได้ว่าต่อให้พลาดท้องก่อนแต่ง ยังไงแม่ก็รับได้ แต่เป็นตัวเรามากกว่าที่ไม่อยากให้เป็นปมในความรู้สึกของแม่ ส่วนตอนนี้เราเป็นแม่แล้วเราแค่คิดว่าอยากให้ลูกเรียนจบ ทำงาน พึ่งพาตนเองได้ ส่วนถ้าหากท้องก่อนแต่งเราก็ไม่ซีเรียส หรือถ้าผชไม่ดี เราก็ไม่สนให้มารับผิดชอบลูกเรา เราดูแลลูกเราหลานเราเองได้ ดังนั้นอยากให้คุณเข้าใจคุณแม่ด้วย เขารักและห่วงคุณมาก พอเจอเรื่องผิดพลาดเขาอาจยังรับไม่ได้เลยพูดจาทำร้ายจิตใจไปแบบนั้น ให้เวลาแม่หน่อยเดี๋ยวทุกอย่างมันก็คงดีขึ้น ส่วนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้วก็ไม่ต้องไปคิดอะไร เดินหน้าต่อ ดูแลลูกในท้องให้ดี และต้องปรับความคิดให้เป็นแม่ที่เข้มแข็งเพื่อลูก ปัญหาใดๆที่เข้ามาก็ค่อยๆแก้กันไป ยิ้มๆมีความสุขเข้าไว้ลูกจะได้อารมณ์ดี

หนูลูกคนเดียวท้องตอนอายุ18ตรวจเจอช่วงสอบจบม.6ตัดสินใจบอกพ่อแม่ทั้งๆที่เป็นลูกคนเดียวพ่อแม่ต้องคาดหวังกับหนูมากท้องทั้งๆที่พ่อแม่ก็ไม่เคยเห็นหน้าแฟนอยู่ดีๆก็ท้องขึ้นมา สังคมแถวบ้านหนูก็ไม่ค่อยดีค่ะชอบว่าลูกหลานคนอื่น แต่พ่อแม่หนูเลือกที่จะรักษาความรู้สึกหนูมากกว่าไปฟังขี้ปากชาวบ้าน พี่ไม่ต้องกังวลนะคะเชื่อว่าพี่เป็นแม่ที่ดีและพร้อมสำหรับน้องแน่ๆค่ะอะไรที่บั่นทอนจิตใจไม่ต้องรับฟังค่ะถ้าให้พูดจริงๆสิ่งที่พ่อกับแม่พี่ควรแคร์คือความรู้สึกของลูกตอนนี้มันควรรักษามากกว่ารักษาหน้าจากชาวบ้านเรียกง่ายๆว่าคนนอกค่ะไม่ได้มีสายสัมพันธ์อะไรกันซักนิดปากมนุษย์จะพูดอะไรมันก็พูดไปเรื่อยได้ค่ะอารมณ์ตอนนี้มีผลต่อเจ้าตัวเล็กมากๆเลยนะคะ สู้ๆค่ะ

ไม่ผิดคะ ผิดที่พ่อแม่ไม่ยอมรับมากกว่า อย่าไปใส่ใจมากคะ ส่วนตัวนะ ต่อให้เอาดีแทบตายเขาก้อไม่เคยภูมิใจด้วยซ้ำ ทางที่ดีคืออย่าไปใส่ใจ เข้าใจนะว่าพ่อแม่ แต่ตอนนี้เรามีครอบครัวแล้ว มีตัวเด็กๆกำลังจะเติบโต เราควรโฟกันจุดนี้คะ สุ้ๆๆ

TapFluencer

ทุกอย่างที่แม่กำลังน้อยใจตอนนี้ นอกจากจะมีจากปัจจัยภายนอก ยังมีปัจจัยภายในของแม่เองคือ ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง ทำให้ เรื่องราวบางเรื่องมันมีผลต่อจิตใจแม่มากๆ แม่ระบายออกมาค่ะ อย่าเก็บมันไว้ แล้วมันจะผ่านไปค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะ อย่าอายชาวบ้านเลยเราไม่ได้ขอข้าวเขากิน ชาวบ้านก็แค่สนุกปาก เดี๋ยวเรื่องใหม่มาเขาก็เลิกพูดเรื่องเราละ

โฟกัสที่ลูกที่ครอบครัวของเราค่ะ ใครจะว่าอกตัญญูก็ช่าง ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และน้องนะคะ🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง