ขอคำปรึกษาแม่ๆหน่อยนะคะ

เราเพิ่งคลอดลูกได้เดือนกว่า กลับบ้านก็ไม่ได้เพราะแม่เราอายคนที่เราท้องก่อนแต่ง ตอนนี้เลี้ยงลูกอยู่บ้านแฟน เลี้ยงคนเดียว แรกๆแฟนก็ใส่ใจดีช่วยเลี้ยง หลังๆนี้ แฟนเริ่มไม่สนใจ ไม่ช่วยเลี้ยง ออกไปข้างนอกกลับมาก็หาเรื่องทะเลาะกับเราเสมอ ทั้งที่เราไม่เคยบ่นไม่เคยว่าไม่เคยถามไม่เคยจุกจิกเขาเลย ...พ่อแม่แฟนก็จุกจิกค่ะ ชอบด่าว่าเรา เรื่องการเลี้ยงลูก ทั้งที่เขาแค่ดู ไม่เคยช่วย ...ตอนนี้คิดว่าอยากพาลูกหนีไปไกลๆ ไปตั้งหลักใหม่สองคนแม่ลูกพอ เหนื่อยเหลือเกินแล้วค่ะ เราควรทำแบบนี้ดีไหมคะแม่ๆ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทนอีกนิดค่ะ เก็บเงินให้ได้มากที่สุด หาทางไหนได้หา เก็บทางไหนได้เก็บ แล้วหาที่อยุ่ใหม่ค่ะ ไปเช่าไปไรอยุ่ก่อนก็ได้ แล้วหางานทำ หาสถานที่พอไวใจได้จ้างเค้าเลี้ยง ตอนเย็นค่อยไปรับรึวันหยุดค่อยไปรับจะสบายใจกว่าเยอะ #นี่ค่ะงานที่เลี้ยงน้องด้วยทำไปด้วยเวลาน้องหลับก็ทำ

Post reply image

กลับบ้านเถอะค่ะ ไม่มีที่ดีเท่าแม่เรา ไม่ที่ไหนดีเท่าบ้านเราแล้ว ส่วนเรื่องขี้ปากชาวบ้าน อย่าไปแคร์ สู้ๆคะ รู้คะว่าทำมันยาก มันไม่ง่ายเหมือนที่พูด แต่ที่ผ่านมาเราก็ผ่านปััญหาต่างๆนาๆมา เรายังไหวนิคะ คนเรามีปัญหากันทุกคนคะ อยู่ว่าจะสู้เดินต่อหรือถอยอยู่ที่เดิม

อ่านเพิ่มเติม

เเม่ ยังงัยก็คือเเม่!! ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรยังงัยในใจเค้าไม่มีวันทิ้งลูกตัวเองได้หรอก!! กลับบ้านเถอะ เชื่อเถอะนะว่ายังงัยเค้าก็เอา เค้าก็รับ มันเป็นไปเเล้วมันเเก้ไขอดีตไม่ได้เเล้ว เชื่อเถอะ จะด่าจะเดินหนีคุณกับหลานน้อยยังงัยก็ไม่พ้นได้มาช่วยเลี้ยงคือเก่า

เราก็ท้องก่อนแต่ง ทุกวันนี้ก็กลับมาเลี้ยงลูกอยู่บ้านเราเองค่ะ ตอนแรกพ่อแม่ก็ไม่อยากให้มากลัวชาวบ้านว่าแต่พอเห็นหน้าหลาน ไม่ยอมให้กลับไปบ้านแฟนเลย ไปเที่ยวได้ แต่ไม่ให้ไปอยู่ ทุกวันนี้แฟนบ่นคิดถึงลูกอยากเอาลูกไปอยู่ด้วย แต่พ่อแม่เราไม่ให้

5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

เราก็ท้องก่อนแต่งนะจนกระทั่งลูกเกิดมาก็ไม่ได้แต่งพอลูกอายุได้ขวบกว่าก็เลิกกันส่วนพ่อเด็กไม่ได้ส่งเสียอะไรเราก็ฝากพ่อแม่เลี้ยงตอนเราไปทำงานจนตอนนี้ลูก5ขวบแล้วแต่พัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป

5y ago

ขอบคุณค่ะ 😥สู้ๆเช่นกันนะคะ

นี้ก็ท้องก่อนแต่งแล้วก็ไม่ได้แต่งด้วย..แฟนมีกิ้กอีกเลยเลิก..กลับมาหาครอบครัวเราดีกว่า....กลับบ้านเถอะค่ะ..พ่อแม่คือกำลังใจที่ดีที่สุด..

แนะนำคะกลับบ้านเราดีที่สุดถึงพ่อแม่จะว่าเราแต่ที่บ้านเราสบายใจที่สุดคะคุยกับท่านเชื่อว่าท่านแค่บ่นเฉย ท่านยอมรับแน่นอน😘😘😘

คุยกับแม่ให้แม่เข้าใจค่ะ ยุคนี้พ.ศ.ไหนแล้ว แค่ชาวบ้านแปปๆเดี่ยวเค้าก็ลืม เดี่ยวมันก็ผ่านไปค่ะ ไม่ต้องสนใจ

พูดกับทางครอบครัวฝ่ายเราให้เข้าใจแล้วกลับไปเลี้ยงลูกอยู่บ้านดีกว่านะคะจะได้สบายใจ สู้ๆนะคะแม่

กลับบ้านค่ะแม่ พ่อแม่จะเป็นคนที่เห็นใจ และรับฟังเราได้ดีที่สุด กลับบ้านนะคะแม่ สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง