10 ตอบกลับ

Super Mum

บ้านนี้ใช้โลชั่นแค่ฤดูหนาว ใช้นิดเดียว ทาแค่ที่แก้มน้อง เพราะแก้มแตก 😁 ส่วนในทุกๆ วัน เตรียมน้ำให้น้องแล้ว แม่จะหยดน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นลงในน้ำ 3-4 หยด แล้วเอาน้องลงอาบ ฟอกสบู่เล็กน้อย แชมพูวันเว้นวัน ผิวน้องไม่เคยแห้งเลยค่ะ บางวันมีโอกาสก็จะนวดน้ำมันมะพร้าวให้น้องทั้งตัว หัวจรดเท้าเลยค่ะ แล้วพาไปอาบน้ำ สระผม ผิวน้องจะนุ่มมากๆ 🥰🥰 พอโตมาหน่อยไม่ไหวจะทำค่ะ น้องไม่อยู่นิ่งแล้ว แม่เลยแค่หยดน้ำมันเวลาอาบน้ำบ้างในบางครั้ง น้องบ้านนี้ไม่เคยใช้แป้งนะคะ เบบี้ออยด์ก็มีติดบ้านไว้เหมือนกัน แต่แม่ชอบใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมากกว่า 😁

ข้อควรคำนึงถึงเด็กทารก หรือเด็กเล็ก - ไม่ควรอาบน้ำให้ลูกบ่อยเกินไป เพราะจะเป็นการชะล้างความชุ่มชื้นบนผิวออกไป ทำให้ผิวไม่สดใสและแห้งกร้าน - ไม่จำเป็นต้องอาบน้ำให้ทารกทุกวัน แต่ควรใช้ฟองน้ำชุบน้ำเปล่าเช็ดตัวลูก อาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง เพื่อทำความสะอาดผิว และไม่ทำให้ความชุ่มชื้นในผิวสูญเสียไป - ส่วนโลชั่นหรือครีม ก็ต้องดูให้ดี เพราะถ้าเกิดอาการแพ้บางทีถ้าไม่ร้ายแรง ก็ดีไป แต่ถ้าร้ายแรง ก็น่ากลัวและเป็นอันตรายต่อเด็ก (ส่วนตัวคิดว่าควรใช้ แต่ดูแบรนด์ให้ดี)

จริงๆ เมื่อก่อน เค้าใช้ออยทาผิวให้เด็ก ส่วนใหญ่จะเป็นออยที่ช่วยลดอาการผิวแห้ง เพราะถ้าเด็กผิวแห้ง ก็จะเกิดอาการคันและไม่สบายตัว แต่เดียวนี้ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เข้ามาช่วย เรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเด็กที่บอบบาง มีตัวเลือกให้เลือกใช้เพิ่มมากขึ้น โลชั่นทาผิวทาตัว และครีมทาหน้าจึงเป็นตัวเลือกที่เพิ่มเข้ามาอีก 1 ตัวเลือก ถามว่าควรใช้ไหม ก็ควรใช้นะ

คิดง่ายๆ นะ การทาโลชั่นที่ตัว หรือทาครีมบำรุงผิวที่หน้า ก็เปรียบเสมือนแผ่นฟิล์มบางๆ หุ้มผิวเด็กอยู่ ถ้าผิวไม่แพ้ มันก็ช่วยป้องกันผิวเด็ก ซึ่งมันบอบบางและมีภูมิคุ้มกันที่น้อยกว่า เด็กโตหรือผู้ใหญ่ดังนั้น ตอบให้เลยว่าควรใช้มาก !!!

พี่สาวเราใช้อยู่ 2 ตัวเลย ทั้งโลชั่นและครีมทาหน้าหลาน Regagar คะ หลอดสีส้ม ผิวนี่เนียนใส ชุ่มชื่นมาก เลย แนะนำให้ลองคะ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ง่ายด้วยนะ

ยี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะแม่ ที่เป็นสำหรับเด็กอ่อน แนะนำว่าอย่าซื้อเยอะ ขวดเล็กๆก่อน ถ้าลูกแพ้จะได้ไม่เสียของค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ใช้แบบนี้ค่ะ พยาบาลแนะนำมา ใช้ตั้งแต่คลอด ตอนนี้น้อง5เดือนแล้วค่ะ ดีมากไม่แพ้

VIP Member

บ้านนี้ใช้โลชั่นแป้งดีนี่ออแกนิคค่ะ

บ้านนี้ใช้แล้วน้องแพ้เลยหยุดใช้ค่ะ

VIP Member

ได้ค่ะ ของจอร์นสัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง