คนท้องกินน้ำเย็น ไอติม น้ำปั่นอะไรพวกนี้ได้มั้ยคะ?

เราเป็นคนติดน้ำเย็นมาก ชอบกินสุดๆ น้ำปั่น ไอติม ช่วงนี้ยิ่งร้อนกินได้ทั้งวัน แต่พอกินแล้วแม่สามีชอบบอกว่าระวังเด็กจะเเข็งตัว จริงมั้ยค่ะแม่ๆ จริงๆแล้วถ้าเรากินน้ำเย็นเด็กจะแข็งตัวจริงมั้ยค่ะ เคยถามคุณหมอแล้วคุณหมอบอกกินได้ แต่อยากมาถามแม่ๆเพื่อความมั่นใจอีกทีค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

คนท้องกินน้ำเย็น ไอติม น้ำปั่นอะไรพวกนี้ได้มั้ยคะ?GIF
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

กินได้ค่ะ ของเย็น พอลงไปในกระเพาะความเย็นก็หายไปแล้ว ที่เขาห้ามกินเพราะความหวานจากน้ำหวานค่ะ บ้านนี้ก็กินทุกวัน กินน้ำเปล่าาต้องใส่น้ำเเข็งชื่นใจดีค่ะ น้ำปั่น ชา กาแฟ แต่จะสั่งหวานน้อยมากๆ จะมีแค่ตอนหลังคลอด เขาจะให้ทานน้ำอุ่น หรืออุณภูมิห้อง เพื่อเพิ่มปริมาณ น้ำนม ให้เลือดไหลเวียรดีกว่าเดิม ลองอ่านดูค่ะแม่ https://th.theasianparent.com/pregnant-and-warm-bath-2

อ่านเพิ่มเติม

กินไปเลยจ้าแม่เด็กอยุ่ในถุงน้ำคล่ำค่ะคนท้องจะขี้ร้อนกว่าคนปกติบ้านนี้ก็เป็นค่ะ กินทุกอย่าง แต่คลอดแล้วนี่แหละที่เราต้องระวังไม่รู้ว่าอะไรที่เรากินแล้วร่างกายผิดบ้าง ยิ่งให้นมน้องยิ่งต้องระวังเลยค่ะ ตอนนี้ท้องอยู่กินไปก่อนจ้า

นี่กินทุกอย่างที่เป็นของเย็นๆโดยเฉพาะน้ำแป๊ปซี่ น้ำโคก น้ำชาเขียวปั่น ไอติม กินหมดเลยค่ะลูกก็ยังดิ้นปกติดีนะคะ #นี่ก็ท้องแรกเหมือนกันค่ะ

2y ago

Okจ้าขอบคุณนะคะเตือนค่ะ

กินได้ค่ะแต่นำ้ปั่นขอหวานน้อยก็ดีค่ะไอติมก็ลดลงหน่อยเพราะไอติม 1 ลูก หรือนำ้ปั่น 1 แก้วมักมีนำ้ตาลราวๆ 2-3 ช้อนโต๊ะ ซึ่งเราไม่ควรทานเกิน 1 ช้อนชาอะค่ะ

กินได้นะคะ แต่ต้องระวังเรื่องเบาหวานคะ (หนุก็ติดกินขนมหวานของหวานน้ำหวานเหมือนกันคะลุ้นทุกครั้งที่หมอนัดกลัวเป็ยเบาหวาน) 😅✌️🎈♥️

บ้านนี้ทานน้ำปั่นค่ะ แต่ทานเป็นผลไม้สดค่ะ แอปเปิ้ลเขียว-แดง ส้ม เสาวรส ปั่นรวมกันค่ะไม่ใส่น้ำเชื่อมหรืออะไรเลยค่ะ อร่อยดีค่ะ

กินได้ปกติเลยค่ะ แต่แนะนำให้หวานน้อยๆนะคะ ช่วงไตรมาส3 ใกล้คลอดแนะนำงดกินของเย็นๆจัดค่ะ มันทำให้มดลูกบีบตัวไม่ดีค่ะ

กินได้แต่อย่าเยอะค่ะ ระวังเรื่องค่าน้ำตาลในเลือดด้วยนะค่ะ บ้านนี้เป็นเบาหวานแต่หมอให้คุมอาหารแทนการฉีดอินซูลีนค่ะ

กินได้ปกตินะคะ แต่พวกน้ำปั่น น้ำอัดลม ต้องลดค่ะ เพราะปริมาณน้ำตาลมันเยอะค่ะ หมอบอกมา เราท้องแรกเหมือนกันค่ะ

แม่บ้านนี้ไม่กินเผ็ด พอท้องแค่นั้นหละชอบเผ็ดๆๆ เปรี้ยวๆๆๆ น้ำพริกผักต้มไข่ต้ม กินได้แต่พวกนี้

2y ago

ทานได้แต่พอประมานค่ะ.