โรคพุ่มพวง

เราเป็น sleแล้วตั้งครรภ์ มีใครไห้คำแนะนำได้บ้างค่ะ กังวังมากๆเลย

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราค่ะ เราเพิ่งรู้ตอนท้อง 6 เดือน ของเราเป็นเบเซ็ท ประเภทหนึ่งของ SLE ตอน 7 เดือนมีเลือดออกให้ช่องคลอดไหลออกมา เยอะมาก ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ 3-4 เดือน ท้องแข็งเป็นระยะๆ (เรานึกว่าน้องโก่งตัวเลยไม่คิดอะไร) + แท้งคุกคามตั้งแต่ 2 เดือน ตอนนั้นหมอก็ให้นอนโรงบาลดูอาการ 3 วัน ฉีดยากันแท้ง ตอนนี้น้องคลอดแล้ว 1.5 ขวบแล้วค่ะ แข็งแรงดี ไม่มีอะไรผิดปกติ พัฒนาการตามเกณฑ์ แถมซนอีกต่างหาก 😅 ไม่ต้องกังวลค่ะ โรคนี้ของเราหมอบอก ไม่ได้ส่งต่อถึงลูก เป็นที่ตัวแม่ล้วนๆ ❤️ หลังจากคลอด อาการก็ไม่มีอะไรกำเริบนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นSleค่ะ และตั้งครรภ์ตอนนี้. หมอที่เรารักษาอยู่บอกว่าถ้ารู้ว่าท้องให้รีบหาหมอ. ต้องฝากโรงพยาบาลรัฐเท่านั้น. ห้ามฝากคลินิก. หมอจะส่งให้หมอสูติเอง ค่ะ. เพราะมีความเสี่ยงหลายอย่าง. ถ้าเอกชน คชจ. สูง. แล้วห้องเด็กแรกเกิดที่มีความเสี่ยงสูงก็ไม่มี. เครื่องช่วยก็ไม่มี. เราถามโรงบาลเอกชนมาแล้วที่รับ สิทธิ์ประกันสังคม. เค้าบอกถ้าเป็นไร ระหว่างคลอด. ก็ต้องส่งโรงบาลรัฐ. อย่ากังวลเลยนะคะ. โดนบ่นนิดหน่อย แต่หมอดูแลดีมาก.

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เป็นเหมือนกันค่ะ มี APS ร่วมด้วย แถมอายุ37 แล้ว ส่วนน้องตอนนี้ 18weeks สู้ๆค่ะ ฝากครรภ์โรงพยาบาลเอกชน คุณหมอและเราเฝ้าระวังเต็มที่ค่ะ มีตรวจ nifty น้องปกติ ซาวน์ในแต่ละเดือนแบบเข้มข้น เช็คความผิดปกติทุกเดือน เครียดเหมือนกันค่ะ แต่ก็สู้ๆ เต็มที่ทั้งแม่ทั้งหมอ และน้องค่ะ

Post reply image

ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างไกล้ชิดค่ะ โรคนี้ไม่ได้ส่งผลต่อลูกในท้อง แต่จะส่งผลกับสุขภาพของแม่ล้วนๆค่ะ น้องสาวเราเป็นอยู่ตรวจพบตอนตั้งครรภ์ หลังจากคลอดลูกแล้วอาการกำเริบต้องรักษากันเป็นปีปีกว่าจะได้ตัวยาที่รักษาเข้ากับร่างกาย

ตั้งครรภ์อยู่เหมือนกันค่ะ6เดือนแล้วท้องระวังการกินยาค่ะ

ปรึกษหมอเป็นไรไปหาหมอทันทีเพราะมันอันตรายมากค่ะ

SLE เป็นโรคเรื้อรังนะคะแม่ ท้องกี่เดือนแล้วคะ

5y ago

ถ้าคนป่วยเป็นโรคนี้ต้องปรึกษาคุณหมอดีๆเลยนะคะ เพราะโรคนี่มีระยะสงบ และระยะแสดงอาการ แม่เราเป็นค่ะ เรารู้ว่ามันทรมานขนาดไหน นี่ท้องด้วย หาหมอยังคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง