ภาวะรกเกาะต่ำ

เราเจอภาวะรกเกาะต่ำ มีความเสี่ยงมาก อยากขอกำลังใจ และคำแนะนำ ไม่ค่อยสบายใจเท่าไรค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้รกเกาะต่ำตั้งแต่ท้องจนตอนนี้31wแล้วก็ยังเกาะต่ำไม่มีวี่แววว่าจะลอยสูงขึ้น ถ้าปฎิบัติตัวตามที่หมอแนะนำก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะคะ ภาวะรกเกาะต่ำอาจจะต้องผ่าคลอดในรณีรกไม่ลอยสูงขึ้น อาจคลอดก่อนกำหนด อย่ายกของหนักมาก ลุกนั่งต้องระวัง อย่านั่งนาน อย่ายืนนาน งดเพศสัมพันธุ์ สังเกตุร่างกายตัวเองให้ดี ถ้าปวดท้องมีเลือดออกต้องพบหมอทันที บ้านนี้ทำงานยืนนานๆตั้งแต่ท้องตอนนี้ก็ยังทำ ใช้ชีวิตปกติแค่ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น อย่าเครียดค่ะ มันไม่ใช่ความผิดปกติ สามารถเป็นได้ทุกคน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะค่ะ😍

VIP Member

เรารกเกาะต่ำมากปิดปากมดลูกเลยค่ะ แต่พอ 8 เดือนรกเริ่มลอยตัวขึ้นไปแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ มีโอกาสลอยขึ้นไปได้ เราเกาะต่ำแล้วลอยขึ้นไปทั้ง 2 ท้องเลย เพียงแต่ว่าช่วงที่ยังเกาะต่ำอยู่ งดมีเพศสัมพันธ์ อย่ายกของหนัก อย่าเดินเยอะ พักผ่อนเยอะๆค่ะ

ของเรามีเลือดออกตอน 27วีค ไปซาวด์ดู หมอบอกปลายรกลงมีชิดมดลูก แต่ยังไม่ถึงขั้นเรียกว่ารกเกาะต่ำค่ะ แต่หมอก็แนะนำว่าพยายามอย่ายกของหนัก ลุกนั่งเบาๆหน่อย (เราชอบนั่งแบบทิ้งตัวลงตุ๊บเลย) และกำลังใจว่ามีโอกาสว่ารกจะลอยขึ้นตอนท้องแก่กว่านี้ค่ะ

เราซาวด์ตอน5เดือนรกก็เกาะต่ำไม่มีปัญหาอะไรนะคะแต่ทำอะไรต้องระวังหน่อยเวลาเดินและไม่ทำงานที่หนักเกินไปคะตอนนี้8เดือนกว่าแล้วยังปกติดีค่ะ สู้ๆคะแม่ ทำใจให้สบายนะค่ะเพื่อดูกน้อย

พักผ่อนเยอะๆนะคะเราก็เป็นตอนท้องสามสี่เดือนคุณหมอแนะนำให้พักผ่อนเยอะๆนอนเยอะๆค่ะพออายุครรภ์มากขึ้นมดลูกขยายรกจะถูกดึงขึ้นเอง ของเราตอนนี้ปกติเเล้วค่ะ 37 สัปดาห์แล้ว

5y ago

ขอบคุณค่ะ😍

VIP Member

การตั้งครรภ์เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากค่ะ ต้องระวังนั่นนี่ เกือบคลอดก่อนกำหนดตอน อายุครรภ์ 24 สัปดาห์ กว่าจะผ่านมาได้ สู้ๆค่ะอย่าเครียดเดี๋ยวมีผลเสียกับลูกน๊า✌🏻✌🏻

5y ago

รลกวนสอบถามทำไมคุณแม่ถึงจะคลอดก่อนกำหนดคะ มีออาการยังไงบ้างและปฏิบัติตัวอย่างไรบ้างคะ พอดีเรามีเลือดออกตอน ย่าง 24 w หมอแจ้งว่าให้ระวังการคลอดก่อนกำหนดคะ

อย่าเครียดค่ะ เราก้อเจอแบบนี้ค่ะ พออายุครรภ์ได้ 6 เดือน รกจะลอยขึ้นมาเองค่ะ อย่าได้กังวล แต่อาจทำให้คลอดก่อนกำหนดค่ะแม่บ้านนี้คลอด 37 สัปดาห์

5y ago

ขอบคุณนะค่ะ😍

ของเรา5เดือนไปซาวด์หมอบอกว่ารกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะ..คลอดเองไม่ได้ต้องผ่า...ส่วนตัวอยากคลอดเองเพราะท้องแรกกะท้องสองคลอดเองค่ะ

บ้านนี้ก็มีภาวะรกเกาะต่ำ แต่พอ 37 -38 สัปดาห์ มันก็ลอยขึ้นมา แต่ลูกดิ้นแรงดิ้นเก่ง เจอภาวะ สายสะดื้อพันคอแทนเลยต้องผ่า

เจอภาวะนี้เหมือนกันค่ะ แต่ก็คลอดปลอดภัยดีค่ะ หมอทุกวันนี้เก่ง ทำตามที่หมอเเนะนำ ไม่เป็นไร สู้ๆค่ะ