u/s ครรภ์ 5 สัปดาห์/6 วัน ไม่พบอะไรเลย

เราเคยแท้งเมื่อ 1 ปีก่อนค่ะ รอบนี้ไปตรวจหมอ u/s หน้าท้องไม่เจออะไรเลย หมอนัดอีกทีว่ามาตรวจอีก 4 สัปดาห์ เราด้วยความสงสัย เพราะเรา เทสการตั้งครรภ์ 2 ครั้งแรก ขึ้น 2 ขีดชัดปานกลาง ก่อนไปตรวจวันนี้ขึ้น 2 ขีดชัดเจน เลยไปเสียเงินที่คลีนิคเอกชน หมอ u/s ผ่านช่องคลอด หมอไม่แน่ใจว่าใช่ถุงตั้งครรภ์หรือไม่เนื่องจากขนาดเล็กมาก (0.35 cm) แถมพ่วงมาด้วยเนื้องงอก 2 ก้อน ทางด้านขวาอยู่เกือบเยื้องๆ ปีกมดลูก ขนาด 3 cm และ 1 cm แต่เราไม่ค่อยกังวัลเท่าไร อันที่คิด คือเราจะตั้งครรภ์นอกมดลูกไหม มีใครเจอแบบเราบ้างไหมคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

u/s ครรภ์ 5 สัปดาห์/6 วัน ไม่พบอะไรเลย
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่ไม่มีอาการเลือดซึมหรือภาวะแท้งคุกคามแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ เพราะบ้านนี้เคยแท้งมาแล้ว 3รอบ จะมีอาการเลือดซึมหรือแท้งคุกคามเตือนตลอด จนท้องนี้บ้านนี้ก็ไปซาว์ดมาตอน 6วีคเหมือนเจอแค่ถุงตั้งครรภ์ หมอนัดอีก 2อาทิตย์ก็เจอน้องค่ะจนตอนนี้ 10วีค 4เดย์ แล้วค่ะสู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้นะคะ

5mo ago

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ก็อดทนรอแล้วก็หาอะไรดูไปเรื่อยค่ะ จะได้ไม่คิดอะไร

u/s หน้าท้อง 4 สัปดาห์เจอถุงเล็กๆเช่นกันค่ะแม่ ตอนแรกu/s ช่องคลอดไม่เจอค่ะ จึงให้ตรวจเลือดค่าค่าHCGสูง กว่าจะเจอเปลี่ยนหัวu/s 3 อัน ทำใจให้สบายนะคะ อีก2 อาทิตย์ตรวจใหม่เจอน้องแน่นอนค่ะ

Post reply image
5mo ago

ขอบคุณมากนะคะ

VIP Member

น่าจะเป็นเพราะอายุครรภ์น้อยเกินไปค่ะเลยทำให้ไม่พบอะไรบ้านนี้ตอน6วีคก็ไม่เจออะไรเลยมีแค่ผนังมดลูกหนาขึ้นแต่พอหลังจากนั้น3อาทิตย์ก็ซาวด์เจอน้องพร้อมเสียงหัวใจค่ะ

5mo ago

ขอบคุณมากค่ะ ค่อยมีกำลังใจหน่อย

แม่ไม่ต้องกังวนไปนะคะ ของเรากว่าจะได้ยินเสียงหัวใจก็9wแล้วค่ะ ตอนไม่ได้ยินเสียงหัวใจตอน6wหมอก็ไม่ซาวด์ให้นะคะ ต้องรอหมอนัดรอบถัดไปถึงจะได้ยินเสียงค่ะ

5mo ago

หมอนัดอีก 4 สัปดาห์ บอกว่ารอบหน้าต้องเห็นตัวกะหัวใจค่ะ ขอบคุณนะคะ

เคยตกโต๊ะหน้าขาวแล้วเลือดออกได้ซาวหน้าท้องตอน6วีคไม่เจอเหมือนกันค่ะพอซาวช่องคลอดเจอค่ะได้ยินเสียงหัวใจด้วยค่ะเคยแท้งรอบนึงเหมือนกันค่ะ

รออีกสักหน่อยค่ะเเม่อายุครรภ์ยังน้อยมากอาจจะซาวด์ยังไม่เห็น รอสัก2-3อาทิตย์ค่อยซาวด์อีกรอบหรืเเม่ลองเปลี่ยนคลินิกค่ะ

5mo ago

ขอบคุณค่ะ 😊

อายุครรภ์ยังน้อยอยู่เลยค่ะแม่ อย่าเพิ่งคิดมากนะคะ เดี๋ยวครั้งต่อไปที่หมอนัด u/s แม่ก็จะเจอน้องแล้วค่ะ

5mo ago

😊 สาธุ สาธุ ค่ะ ขอบตุณนะคะ

ตอนนั้นเราเจอถุงตั้งครรภ์4wเจอถุงแต่ไม่เจอตัวแต่วันนี้ไป u/sเจอตัวแล้วค่ะ

อายุครรภ์ยังน้อยค่ะ รออีกนิด

5mo ago

ค่ะ ขอบคุณนะคะ