ควบคุมน้ำหนักทำยังไงคะ

เราอ้วนก่อนตั้งครรภ์ค่ะ 80 กก. แต่ท้องแก่ยิ่งน้ำหนักเพิ่มเยอะ 35 wแล้วค่ะ 91.7 กก. ขึ้นมา 11 กว่า หมอไม่ให้เกิน 9 กก. เปลี่ยนจากกินข้าวเหนียวเป็นข้าวจ้าวก็แล้ว เราไม่กินจุบจิบ ไม่ทานน้ำหวานค่ะ ผลไม้รสหวานก็ไม่ทานค่ะ น้ำหนักก็ยังขึ้นอยู่ ปกติเราเป็นคนอ้วนง่ายใครมีวิธีบ้างช่วยแนะนำด้วยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง หรือข้าวไรเบอรี่ก็ได้นะคะ จำพวกแป้งลดๆหน่อยค่ะ หมอให้เราคุมน้ำตาล เราเลยทานข้าวน้อยลงกินกับเยอะๆ บางวันก็สุกี้ ยำ สเต๊ก อาหารจำพวกเส้นก็ลดค่ะแป้งเยอะ ทานนม ไข่ ผลไม้ไม่หวาน น้ำหนักเราลง2โลกว่า แต่ลูกโตตามปกติค่ะ กินแล้วไปเพิ่มที่ลูกแทนค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ จะลองดูค่ะ

บ้านนี้ก็น้ำหนักขึ้นเยอะคะ เกือบ 20 กล. ดีที่ไม่เป็นเบาหวาน แต่พอคลอดก็ลดมา 10 โลได้ ในเวลา 1 เดือน เพราะเลี้ยงลูกเอง ให้นมลูก ถ้าออกกำลังกายด้วยน่าจะลงเยอะกว่านี้ #แนะนำแม่ท้องลองทานข้าวกล้อง ขนมปังโฮวีต ดูคะ พวกนี้ให้พลังเยอะแต่ไม่ทำให้อ้วน

4y ago

ขอบคุณค่ะ จะลองดูค่ะ

คุณ​แม่มีออกกำลังกา​ย​ด้วยไหมคะ บ้านนี้น้ำหนักขึ้น​ง่ายเหมือนกันค่ะ ใช้วิธีเดินออกกำลังกา​ย​ ทานผัก ผลไม้​ให้เยอะขึ้น พยายามนอนไม่ดึก ไม่เครียด สุขภาพ​จะดีขึ้นค่ะ

4y ago

สู้ๆ เพื่อลูกน้อยค่ะ

สู้ๆค่ะ แม่ บ้านนี้โดนควบคุมน้ำหนักเหมือนกันไม่ให้เกิน9โล ก่อนท้อง89 ตอนนี้ท้องได้ 36w2d หนัก96ค่ะ ไม่กินจุกจิกข้าวน้อยเน้นกับ ผักกับผลไม้ทานเยอะๆค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ จะพยายาม😊😊

บ้านนี้ก่อนท้อง 75 ตอนนี้ 26 w 77 เจอน้ำตาล 200 เลยควบคุมอาหารค่ะงดแป้งงดขนมหวานกินข้าวกล้องแทนข้าวขาวนะคะเน้นโปรตีนค่ะตอนนี้น้ำตาลในเลือดเหลือ 81 ค่ะ

4y ago

เก่งมากๆค่ะแม่ สู้ๆ นะคะ

ท้อง 2 ได้ 26 วีค ขึ้นมา 16 กก.แล้วค่ะ (ท้องแรกคลอด 37 วีคพอดี ขึ้นทั้งหมด 17 กก.) อุ้ยอ้ายมากกกก แต่ตรวจเบาหวานไปแล้วไม่พบค่ะ กว่าจะคลอดทะลุ 20 แน่ๆ

4y ago

รักษาสุขภาพนะคะคุณแม่

บ้านนี้ก่อนท้อง 86 ก่อนคลอด98 ตามหมอยอกเป๊ะเลย หิวบ่อย แต่ กินคีนัว 3 สี แทน ข้าว กินเผือก มันต้ม กินผักปั่น แยกกาก งด ขนมปัง ข้าว คะ

4y ago

ไม่เครียดค่ะ แค่แอบเซ็งนิดหน่อย

แม่ลองเปลี่ยนมาทานข้าวไรซ์เบอร์รี่ดูค่ะ รึเน้นทานเป็นพวกเกาเหลาไม่ทานข้าว สุกกี้อะไรพวกนี้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ จะลองดูนะคะ

บ้านนี้ก่อนท้อง82ตอนนี้39+6วีค94.6 หมอไม่ว่าอะไรค่ะแค่ให้คุมน้ำตาลเพราะพ่อเปนเบาหวาน

4y ago

ขอบคุณค่ะ😊

ก่อนท้องเราหนัก72 ตอนนี้ท้อง38wหนัก101โล แต่ไม่เปนเบาหวาน หมอก็ไม่ว่าอะไรน่ะ😂

4y ago

รู้สึกหมอจะซีเรียสมาก 😂😂