23 ตอบกลับ

เจาะน้ำคร่ำค่ะ เพราะบ้านนี้ไม่พร้อมที่จะดูแลลูกที่ไม่สมบูรณ์ ไม่อยากให้น้องอยู่อย่างลำบากหากไม่มีเราช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ได้คิดแง่ลบก่อนเจาะ ท้องแรกด้วย ตอนเจาะแค่รู้สึกเสียวจี๊ดไปตรงจิมิ ไม่ได้เจ็บทรมานอะไร เปอร์เซ็นต์ถุงร้ำคร่ำรั่วก็น้องมากแค่ 0.3% เราแค่ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำหมอพยาบาลหลังเจาะให้ดี

บ้านนี้เจาะน้ำคร่ำค่ะ ปีนี้อายุ 36 ปี หมอแค่แนะนำเรารีบตอบตกลงตรวจเลยค่ะ เพราะถ้าเจาะเลือดแล้วผลผิดปกติยังไงต้องเจาะน้ำคร่ำอยู่ดีค่ะ หมอซาวก่อนและหลังเจาะ หมอปิดหน้าไว้ และชวนคุย ตอนเจาะจุกๆนิดนึง 3 สัปดาห์รู้ผล รวมถึงรู้เพศลูกด้วยค่ะ เราเจาะรพ.เอกชน คชจ.ประมาณ 10,xxx รวมยาบำรุง 👶🏻👶🏻👶🏻

กำลังท้อง อายุ 39 เหมือนกันค่ะ เราเลือกแบบตรวจเลือด Thai nipt ที่ รพ.รามา เพราะคุณหมอประเมินเบื้องต้น และเรามีภาวะแท้งคุกคามช่วงตั้งครรภ์ด้วย เลยเลือกวิธีนี้ แต่ถ้ามีภาวะเสี่ยงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำอีกครั้ง เรายอมเสียเงินเพิ่มหมื่นกว่าบาทเพื่อความปลอดภัยสบายใจค่ะ ตอนนี้ท้อง 6 เดือนแล้วค่ะ

VIP Member

ขอโทษนะคะ อายุครรภ์กี่เดือนคะ ตรวจอาการดาวนี้คือ อันเดวกับ คัดกรองดาวหรือป่าวคะ ถ้าคัดกรองดาว ทำไมของเราไม่เห็นได้เจาะ อะไรเลยอะ ที่จำได้เคยเจาะไปเลือดไป2ครั้ง ตอนฝากท้องครั้งแรก กับเดือนที่4เจาะหาเบาหวาน ตอนนี้เราได้5เดือนค่ะ

สำหรับคุณแม่ที่อายุ 35 ปีขึ้นไป จะต้องได้รับการตรวจอาการดาวน์ ซึ่งทำได้ 2 ทางค่ะ 1.ตรวจจากเลือดแม่ น่าจะช่วงอายุครรภ์ 10-14สัปดาห์ 2.ตรวจโดยการเจาะน้ำคว่ำ เมื่ออายุครรภ์มากกว่า 15 สัปดาห์

VIP Member

บ้านนี้อายุ 38 ค่ะ เลือกตรวจน้ำคร่ำค่ะ คุนหมอบอกว่า ถ้าตรวจเลือดแล้วมีความเสี่ยง ก้ได้มาเจาะน้ำคร่ำอยุ่ดี เสียเงิน2ต่อ เลยเลือกเจาะน่ำคร่ำค่ะ ไม่เจ็บมากค่ะ ใช้เวลา 10-15นาที ก้เสดละค่ะ

ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค้ะ)

VIP Member

เราอายุ 36 ค่ะ เราเลือกตรวจเลือดค่ะ เพราะทางคลินิคที่ฝากครรภ์ไม่มีตรวจน้ำคร่ำต้องไปตรวจโรงพยาบาล คุณแม่เลือกวิธีที่คุณแม่happyน่าจะดีกว่านะคะ😊😊

เจาะน้ำคร่ำทีเดียวเลยค่ะ รู้ผลทุกอย่าง ค่าใช้จ่ายสี่พันบาทค่ะ แม่บ้านนี้เจาะที่ร.พ.ศูนย์พระเทพ หนึ่งเดือนนัดฟังผลค่ะ

เรา37 เลือกแบบเจาะเลือด ผลออกมาปกติ และซาน์วความสมบูรณ์ของลูก ปกติ แข็งแรง (เจาะเลือดที่ รพ.พระนั่งเกล้า)

เจาะน้ำคล่ำค่ะ บ้านนี้้อายุ32 เจาะเลือดความเสี่ยงสูงได้เจาะน้ำคล่ำอยู่ดีค่ะ ตอนนี้รอผลอยู่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง