ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

เราอายุ21 ท้องแต่ไม่ยังไม่กล้าบอกพ่อหรือแม่ เราควรเริ่มพูดกับครอบครัวยังไงดีคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกไปเลยค่ะพ่อกับแม่ไม่โกรธหรอก เขาแค่อาจจะเสียใจครั้งแรก เพราะเราเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว ตอนนั้นท้องตอนอายุ19จบแค่ปวช. บอกแม่คนเดียวและบอกคนแรก แม่รับรู้มาตลอด แล้วเราก็อยู่กับแฟนต่างจังหวัด แม่คอยส่งเงินให้ไว้ซื้อของบำรุง แอบพ่อกับพี่ชายมาตลอด แต่พ่อกับพี่ชายพึ่งมารู้ตอนเราคลอดออกมา แล้ว พอเรากลับมาอยู่บ้านก็จะมีเสียงชาวบ้านนินทาว่าเรียนไม่จบ ยังจะมาท้องอีก เยอะแยะสารพัดจะว่า แต่พ่อกับแม่ก็บอกเราไม่ต้องสนใจเพราะไม่ได้มาช่วยเหลือเรา สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จับเข่านั่งคุยแบบเปิดอกเลยค่ะ เพราะนี่ก็บอกเหมือนกันเลยค่ะ ถึงเขาจะดุเราว่าทำไมไม่ป้องกันแต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วพ่อกับแม่เขาก็จะเข้าใจเราค่ะ ไม่ต้องกลัวนะคะเพราะพ่อเราก็โหดเอาเรื่องแต่พอเกิดเรื่องแบบนี้แล้วพ่อเลือกที่จะเข้าใจเราเเล้วอยู่ข้างๆให้กำลังใจกันตลอดบางอย่างเราแค่กลัวไปก่อนเองมันอาจไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิดนะคะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำพูดตรงๆ ค่ะ ถ้าเราพูดอ้อมๆแล้วพ่อแม่บอกรับไม่ได้เราจะมีความรู้สึกยังไงล่ะ เราคนหนึ่งที่พ่อโหดและอยากให้มีพร้อมทุกอย่างก่อน พอเราบอกว่าท้องพ่อก็นิ่งไปสักพักแล้วยิ้มถามเรากลับท้องกี่เดือน ฝากท้องยังเรานี่น้ำตาคลอเลย ลองดูนะคะบางทีไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

รวบรวมความกล้าแล้วบอกไปตรงๆ เลยค่ะคุณแม่ อาจจะโดนบ่นโดนว่าบ้าง แต่เชื่อว่ายังไงเค้าก็จะเอ็นดูหลาน ไม่ทิ้งแน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ 🥰🥰🥰

ลองเกริ่นๆดูไปก่อนค่ะ ว่าคำตอบจะออกมาในเเนวทางไหน เเต่ก็ควรจะบอกนะคะ เพราะสักวันเขาก็ต้องรู้ เขาจะให้คำปรึกษาเราดีที่สุดค่ะ

ตอนของเรา เราบอกแม่ว่าประจำเดือนไม่มา จากนั้นก็โดนด่ายับเลยค่ะ

TapFluencer

อาจจะมีดุบ่นบ้าง แต่ท้ายที่สุดเค้าจะเข้าใจค่ะ