2 ตอบกลับ

6w เราแค่0.20 ค่ะ หัวใจเต้นช้ากว่าเกณฑ์มากอีก106.87 ปัจจุบัน 13w ค่ะ คุณหมอนัดให้มาดูอีก2อาทิตย์ถ้ายังไม่โตขึ้นอีกก็ว่าอาจจะไม่รอดค่ะ เราเลยหาวิธีบำรุงเอง ตามความเข้าใจของเราเองและสอบถามแม่ๆบางท่านในนี้ด้วย ว่าอันไหนจะช่วยให้ลงลูกได้เยอะๆ ตัวโตไวๆ เลย กินไข่ไก่สลับไข่เป็ดต้ม แซลมอน อกไก่ กล้วยหอม ถั่วอัลมอนด์ นมแอนมัม สลับ แลตตาซอยรสจืด สลับ น้ำเต้าหู้ ประมาณนี้ค่ะ กินอาหารเสริมจมูกข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ทุกเช้า และที่สำคัญคือห้ามขาดเด็ดขาดคือ ยาบำรุงที่คุณหมอให้มาค่ะ บำรุงเลือดต่างๆ และเราได้ยาปรับฮอร์โมน(กันแท้ง) มาทานด้วยค่ะ กลับไปหาคุณหมออีกทีตอน 7w5d ตัวโตขึ้นมากขนาด 1.39 ค่ะหัวใจกลับมาเต้นเร็วตามปกติที่ควร 176.07 🥰🤰🏻✌🏻

เช่นกันจ้า ขอให้สมหวังนะคะคุณแม่ 🥰 ลองหาทานไปเรื่อยๆ ตอนแรกไม่แพ้ท้องเลยแต่ชอบกินเผ็ดมาก ปกติไม่กินเผ็ดเลย ง่วงนอนบ่อยแค่นั้น พอเข้า3เดือนเริ่มกินไม่ได้ เวียนหัวจะอ้วก เบื่ออาหาร แต่ก็ยังคงหิวบ่อย น้ำหนักไม่ขึ้นเลย มีแอบลดด้วยค่ะ ทุกวันนี้กินได้แต่อาหาร รสเผ็ด เปรี้ยวถึงจะอร่อยถึงจะกินได้ ไม่งั้นอ้วกออกเหมือนกันค่ะ สู้ๆค่ะแม่ 😍✌🏻

VIP Member

6 week วัดได้ 13 มิลลิเมตร 8 week วัดได้ 19 มิลลิเมตรค่ะแม่ แม่อย่าเพิ่งกังวลนะคะ อาจไม่มีปัญหาอะไร

ก่อนท้องดูแลตัวเองเยอะเหมือนกันค่ะแม่ เช่น ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายทุกวัน ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ปรึกษาคุณหมอทานยาบำรุงโฟลิก+โอบิมิน อีกอย่างที่มีส่วน คือ แม่บ้านนี้กับพ่อสูง 174 ขึ้นทั้งคู่ ซึ่งคุณหมอบอกว่ามีผลต่อความยาวลูกค่ะ ยิ่งตอนนี้อายุครรภ์ 24 week น้องยิ่งตัวยาวมาก จนพื้นที่ในท้องอึดอัดตั้งแต่ 20 week คุณหมอเลยให้เพิ่มน้ำคร่ำมากกว่าปกติ ทั้งๆที่ปริมานน้ำคร่ำพอดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง