ท้องแรกที่โรงบาลรัฐ

เรารู้ว่าตัวเองท้องก็เข้าเดือนที่5แล้วหรือ22สัปดาห์ เราได้ซาวด์แค่ครั้งเดียวคือตอน5เดือนนี้แหละ ตอนนี้เข้าเดือนที่8หรือ33สัปดาห์แล้วยังไม่ได้ซาวด์อีกเลย เราเคยถามคุณหมอนะว่าทำไมถึงไม่ซาวด์ให้ทุกเดือน เขาบอกจะซาวด์ให้ถ้าเด็กตัวเล็กหรือมีปัญหา จะไม่ซาวด์ดูเพศให้เพราะรู้ตอนนี้คลอดมาอาจไม่ตรงที่ซาวด์ไปอาจจะเป็นปัญหา คุณหมอเขาแนะนำให้ไปคลินิกหรือฝากโรงบาลอื่นอย่างเดียวเลย แต่บ้านเราก็ไม่ได้มีงบเยอะขนานนั้น อยากถามแม่ๆคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งรู้ตัวว่าตั้งท้องตอน 20 วีคเหมือนกันค่ะ ฝากท้องที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ซึ่งครั้งแรกหมอจะซาวด์ และแจ้งเพศถ้าเห็นค่ะ แต่ฝากโรงพยาบาลรัฐจะไม่ได้ซาวด์ให้ดูทุกครั้งค่ะ จะตรวจครรภ์เฉยๆ และฟังเสียงหัวใจเด็ก ถัาเต้นปกติดีไม่มีปัญหา รพ. จะไม่ได้ซาวด์ให้ค่ะ ที่ธรรมศาสตร์ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ เลยไปฝากที่คลินิกร่วมด้วย เลยได้ซาวน์ทุกครั้ง แต่จะเสียค่าใช้จ่ายและยาบำรุงประมาณพันกว่าบาททุกครั้ง ตอนนี้ 8 เดือน เลยไปฝากพิเศษที่คลินิก และไม่ได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยฝากที่รามา ได้ซาวแค่ตอน 5เดือนกับนัดอีกครั้งดูลิ้นหัวใจรั่ว ตอนนี้ท้อง2 เปลี่ยนมาฝากที่ธรรมศาสตร์แบบนอกเวลา ได้ซาวทุกครั้งที่ไปหาหมอ ยิ่งท้องสองน้องลิ้นหัวใจรั่วเยอะกว่าคนแรก ซาวแทบจะทุก2-3week เลย

ของเรา มีอุลตร้าซาวด์ 2ครั้ง 3เดือนกับ5เดือน หมอไม่เเจ้งเพศ ซาวด์ให้ดูแค่เด็กเเข็งเเรง พอถึง5เดือนหมอก็หยุดอุลตร้าซาวด์ ถ้าอยากรู้เพศต้องเข้า คลินิค หมอรพ กับ อนามัย บอกมางี้😅

VIP Member

ทำไมถึงต้องย้ายรพ.หรือคลินิคคะได้ถามหมอคนนั้นมั้ยคะ หรือหมอที่นั่นไม่มีหมอทำคลอดเลยต้องไล่

บ้านนี้ฝากรัฐค่ะ ซาวทุกรอบที่นัดเลยค่ะ รุ้เพศตอน4เดือน

เหมือนกันค่ะแม่