31 วีค

เรามีแมวสองตัว ผู้ 1 เมีย 1 ตัวเมียแกอยู่แต่บ้านไม่ไปไหนแต่ตัวผู้ชอบไปบ้านคนอื่นไปกัดไก่คนอื่น เพื่อนบ้านเค้าก็มาบอกกันว่าอย่างนู้นอย่างนี้ จนเราเครียด พอเมื่อคืนมีคนเอาก้อนหินมาโยนใส่บ้าน เค้าบอกว่าแมวเราไปกัดไก่เค้า ตอนนี้เราเอา เชือกมามัดไว้ คิดว่าจะให้คนอื่น อยากถามว่ามัดแมวจะเป็นอะไรมั้ยคะ กลัวลูกจะเป็นอะไร กลัวว่าสะดือจะพันลูก พอปล่อยแมวไว้ก็กลัวคนตี สงสาร ไม่รู้ทำไงดี ตอนนี้ก็รอคนมารับไปเลี้ยงอย่างเดียวเค้าบอกว่าเค้าจะเลี้ยงดูถ้าเลี้ยงได้ก็เลี้ยง เลี้ยงไม่ได้ก็จะไปปล่อย เราไม่มีทางเลือกเลย เป็นคนพม่าที่พม่าก็ไม่มีศูนอะไรทั้งนั้น เคลียด

12 ตอบกลับ

เลี้ยงระบบปิด (ในบ้าน) สิคะ เลี้ยงด้วยความรัก และรักษาความสะอาดให้ดี เราเลี้ยงมาตลอด แล้วก็จะเลี้ยงตลอดไปค่ะ เลี้ยงหลายอย่างด้วยจ้า ***คุณหมอสูติฯที่เราฝากครรภ์ด้วยที่ศิริราชก็บอกให้เราเลี้ยงต่อ และให้ความรักกับเค้าเหมือนเดิมค่ะ*** สัตว์เลี้ยงเราๆเลี้ยงด้วยความรัก ดูแลอย่างดี เนื้อตัวสะอาด อยู่กับคนท้องและทารกได้สบายๆเลยค่ะ ที่บ้านเราเป็นแบบนี้มาตลอดค่ะ คนกับสัตว์เลี้ยงโตมาด้วยกัน นอนบนเตียงด้วยกัน สุขภาพแข็งแรงทุกคนตั้งแต่เด็กยันโต แถมจิตใจอ่อนโยน มีเมตตาด้วยค่ะ บ้านเราถือคติค่ะ ว่าถ้าเลี้ยงอะไรแล้ว เราต้องเลี้ยงให้ดีที่สุดไปจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตค่ะ คนเราอาจมีใครในชีวิตมากมายให้รักและดูแล แต่สัตว์เลี้ยงมีแค่เราเพียงคนเดียวที่เป็นที่พึ่งพิงและเป็นโลกทั้งใบของเค้าค่ะ❤️

ชอบความคิดของคุณค่ะ

เลี้ยงไวเถอะค่ะ น้องแมวก็น่ารัก แม่บ้านนี้ก็เลี้ยงแมวจร้า เลี้ยงตั้งแต่ไม่ท้องจนท้อง แต่แม่บ้านนี้เลี้ยงปล่อยใน ห้อง แบบปิด พอท้องช่วงแพ้ท้อง ก็เอาเค้ามาใส่กรงบ้าง มัดเค้าไวบ้างแต่พักนี้มัดตลอดมีพาไปเดินเล่นบ้าง แต่แม่บ้านนี้ก็โดนคนอื่นบ่นว่าท้องเลี้ยงแมวได้ไงนั้นนี่ แต่แม่บ้านนี้เวลาจะตักอึ หรือ เก็บอะไร แฟนจะเป็นคนทำ แต่แม่บ้านนี้เลี้ยงไวห้องเดียวกัน แต่ทำงานบ้านทำความสะอาดบ่อยหน่อยเวลา จะทำความสอาดก็ ใส่แมส ล่างมือให้สอาด ทุกครั้งจร้า เวลาจะเล่นกับเต้าก็ใส่แมส แล้วล่างมือทุกครั้งเวลาจับเค้า อยู่ด้วยกันมาตลอดไม่กล้าทิ้งเค้าหรือให้ใครเลย สงสารและ ผูกพันกับเค้ามากด้วย

เรามีแมวเปอร์เซีย5ตัว ตอนนี้เราท้องได้9สัปดาห์แล้ว เราก็ไม่คิดจะเอาเค้าไปปล่อยให้ใครนะคะ แค่อย่าตักอึเอง ดูแลความสะอาด เค้าก็อยู่ร่วมกับเราได้ค่ะ อันนี้ถามหมอมาเลยค่ะ ทุกวันนี้เราและลูกก็แข็งแรงดีค่ะ การเอาเขาไปปล่อยมันจะบาปนะคะ ถ้าเจ้านายใหม่ดีก็ดีไป แต่พวกพม่าที่เราเคยเจอเค้ากินหมากินแมวนะคะ ไม่ได้จะทำให้คิดมาก แค่อยากเตือนไว้ค่ะ

กลัวเหมือนกันค่ะ แต่ให้เค้าไปแล้ว

VIP Member

บ้านนี้ห้องเช่าเปลี่ยนมาเลี้ยง เลี้ยงระบบปิด 6 ตัว รักษาความสะอาด ตอนท้องอย่าตักขี้แมว พอคลอด จับน้องโกนขน เผื่อลดขน ลูกได้ขวบ1ก็ปล่อยอยุ่ด้วยกันปรกติ ก็ไม่เป็นไรนะคะแม่ อีกอย่างมัดเชือกไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรกพันคอนะคะ ♥️

VIP Member

สงสารแมวจังเลยค่ะ ที่บ้านเป็นทาสแมวเลี้ยงระบบปิดไว้ 8 ตัว ทุกวันนี้ตั้งแต่ท้องก็ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นเพื่อสะดวก แต่แมวก็ไม่คิดจะให้ใครนะคะ จ้างคนมาดูแลทิ้งเขาไม่ลงจริงๆค่ะ

VIP Member

อันนั้นคงเป็นความเชื่อส่วนบุคคลมั้งคะมัดแมวไว้ไม่เห็นจะเป็นไรเลยแต่สัญชาตญาณแมวไม่ชอบการผูกรั้งอยู่แล้วแค่ขังไว้ในบ้านเลี้ยงระบบปิดก็พอ

เอาเชือกผูกคอแมวมันไปเกี่ยวอะไรกับสายสะดือพันคอลูก ? สายสะดือพันคอลูก มันห้ามกันไม่ได้ค่ะ ลูกดิ้นไปดิ้นมาตลอดนะคะ

ค่ะ

เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กยังให้คนอื่นได้อีกเนอะ ตัวเองก็กำลังจะมีลูกนะคะ อย่าทิ้งเขาเลย มันไม่ดีหรอก

VIP Member

อย่าให้คนอื่นเลยค่ะ เลี้ยงมาจนโต เลี้ยงระบบปิดสิคะ น่าสงสารเขา😞😟

ของเราขังไว้อีกห้องเก็บของเรย เช้ามาค่อยปล่อยไปขี้ไปเยี่ยว​ 555

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง