สงสาร

สงสาร จับใจ ลูกเหลือง นมแม่ไม่ค่อยไหล

สงสาร
111 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ค่าเหลืองลูก 18 โดนนอนโรงบาล2 คืน ส่องไฟ1 คืนแรก ค่าลดเหลือ 12 หมอให้กลับบ้านได้ เนื่องด้วยนมไม่ค่อยออกลูกกินนมไม่ถึงเลยทำให้ลูกเหลืองหลังจากออกจากโรงบาลแม่เลยซื้อที่ปั้มมากินแต่น้ำร้อนนมเลยมาเยอะลูกกินได้เต็มที่ค่าเหลืองเลยลดลงเรื่อยๆบวกกับให้ลูกกินน้ำด้วย หมอห้ามให้น้ำลูกแต่บ้านนี่ให้น้ำลูกวันละนิดๆเดียวนะคะ เชื่อแม่ๆเลี้ยงลูกทุกคนมาให้น้ำมาตลอดเลยที่จะเชื่อแล้วให้ลูกกิน แต่คลอดมาหมอนัดดูอาการน้องประมาร 5 ครั้งแต่ละครั้งค่าเหลืองก็ลดลงเรื่อยๆ ตอนนี้หายดีปกติแล้ว แม่ไม่ต้องกังวล ถ้าน้องนมถึงเดี่ยวน้องก็หายดีปกติค่ะ แม่ต้องหมันกินน้ำร้อนบ่อยๆมากๆยิ่งดี กินขิงเยอะๆค่อยกระตุ่นหัวนมเยอะๆนมจะมาตามที่เรากระตุ่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เหลือง25นอนโรงบาลส่องไฟ3คืนลด18หมอให้กลับบ้านได้อีก3วันหมอนัดเจาะเลือดเหลือ17ตอนนั้นสงสารลูกมากค่ะ ช่วงนั้นอากาศหนาวมาก13องศาเลยแอบเอาผ้าขนหนูรองพื้นให้ลูกนอน พยายามปลุกน้องกินนมบ่อยๆ แม่ต้องใจแข็งให้น้องส่องไฟนานๆนะค่ะน้องจะได้หาย สู้ๆนะค่ะ ถ้าน้ำนมไม่ค่อยไหลดื่มน้ำอุ่นกับน้ำขิงเยอะๆ

Post reply image
4y ago

บ้านนี้1เดือน23วันจ้า

ตอนลูกเราอบบอกได้เลยว่าสงสารลูกมากไฟ แต่อบแล้วทำให้ลูกหายตัวเหลืองเร็วขอให้แม่สู้ๆนะคะ ช่วงแรกน้ำนมก็ไม่มีเหมือนกันคะท้อมากแถมพยาบาลด่าเราอีกเครียดกว่าเดิมเลยคะดื่มน้ำอุ่นเยอะๆคะ เน้นเยอะๆคะจิบบ่อยๆน้ำนมจะมาเองถ้าเต้าคัดให้ลูกเข้าเต้าเลยคะหรือไม่ก็บีบออกไม่งั้นน้ำนมหายคะ

นมผงไงค่ะ ให้ลูกกินเลยจะได้หายเหลือง ทางนี้คุณหมอแนะนำเลยคะให้กินนมผง ถึงนมแม่จะเยอะก็ตาม คนโตกินนมแม่ ตัวเหลืองบ่อยมากเวียนนอนส่องไฟตลอด เหนื่อยมากๆ คน 2. ตัวไม่เหลืองค่ะ แต่หมอมาเห็นว่ากำลังจะเหลือง หมอบอกให้ไปชงนมมาให้กินเลยกลัวน้องเหลืองเดี๋ยวไม่ได้ออกโรงบาล

4y ago

นมชงมันดีกว่านมแม่หรอคะ

สู้ๆนะคะตอนคลอดลูกบ้านนี้ก็เหลืองคะแต่ไม่มาก ฉายยไฟตั้งแต่5ทุ่มจนถึงตี4 แต่เช้าวันต่อมาตรวจเลือดค่าเลือดก็ปกติแล้วได้ออกจากโรงพยาบาลพร้อมแม่เลยคะ แต่หลังจากนั้น7วันคุณหมอนัดตรวจค่าเลือดดูความเหลืองซ้ำนะคะ คุณแม่อย่าเครียดน๊า ดื่มน้ำอุ่นและดื่มน้ำขิงนะคะ

เหมือนกันค่ะคลอดมาอยุ่กับแม่2วันลูกตัวเหลืองเพราะลูกไม่ได้รับนมแม่เรยตอนนั้นน้ำนมไม่ไหลพอไหลมาปุ้บรีบเร่งปั้มให้ได้เยอะมากๆเพื่อใหู้กหายลูกอยุ้ตู้2วันสงสารลูกมากไปดูทุกๆชั่วโมง ลูกครแรกค่ะเข้าใจความรุ้สึกของคำว่าแม่ให้แทนลูกได้ทุกอย่างเรยค้ะ

Post reply image
VIP Member

ประคบร้อนที่เต้านะคะ ให้น้องดูดกระตุ้นบ่อยๆ ปลุกน้องมากินนมทุกๆ2ชม. ถ้านมไม่ไหลก็ให้เขาดูดกระตุ้นเเล้วใช้ไซริ่งหยดนมชงลงเต้าให้เขาดูดกินค่ะ ป้อนแบบนี้จนเขาอิ่มนะค่ะ ประมาน 1-2ออน กินนมบ่อยๆตับจะทำงานได้ดีเเละขับสารเหลืองออกมาค่ะ อดทน สู้ๆคะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นตอนเราคลอดก้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นมไม่มีลูกตัวเหลือง เราร้องไห้เลยตอนที่ลูกต้องฉายแสง แต่ไม่ต้องเครียดค่ะ เดี๋ยวก้ดีขึ้น เราผ่านมาแล้วเข้าใจเลยว่าความรู้สึกเลยว่าเป็นยังงั้ย สู้ๆนะคะ

ให้ดื่มน้ำอุ่นตลอดค่ะ พยายามอย่ากินน้ำเย็น "กินยาเพิ่มน้ำนมโมทิเลียม ครั้งละ2เม็ด" 2 วันนมก้อมาแล้วค่ะ ถ้ารู้สึกนมคัดแล้วต้องหยุดกินยา และช่วงที่รอน้ำนมมาจะมีไม่มีไมต้องไปสนใจพยายามปั๊มทุกๆ3 ชั่วโมงค่ะ พยายามอย่าตกรอบ

สู้ๆค่ะคุณแม่ ขอให้น้องแข็งแรงไวๆน่ะค่ะ บ้านนี้ลูกก็โดนอบค่ะน้องไม่ยอมนอนในที่อบต้องมานอนกับแม่บนเตียงพี่พยาบาลเค้าก็สงสารก็เลยเอาไฟมาส่องบนเตียงให้น้องแค่วันเดียวน้องก็หายเหลืองเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง