36+3 wทำไมหมอไม่อยากทำคลอดให้

เรามีอาการท้องปั้นถี่เมื่อวานนี้มาหาหมอแล้ว แต่หมอแค่ให้ฉีดยากระตุ้นปอดเด็กอยากทราบว่าทำไมหมอไม่ทำคลอดให้เลยคะ ไม่มีอาการอื่นปนมา น้ำไม่เดิน #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ทีมพฤศจิกา

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้ำคล่ำแตกตอน 35+5 หมอยังไม่เร่งคลอดให้เลยค่ะ ได้ยากระตุ้นปอด 2 เข็ม ยาฆ่าเชื้อเกือบ 10 กระปุก รอเราปวดท้องเองค่ะ หมอเขามาคุยกับเราว่าจะยื้อให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าเกิดอันตรายหรือภาวะเสี่ยงหมอก็จะพยายามช่วยให้เต็มที่ค่ะ ตอนหมอพูดเราก็กลัว สุดท้ายคลอด 35+6 ค่ะ ผ่านไปด้วยดีค่ะ🥰

9mo ago

💖💖หมอน่ารักมากค่ะ คุณแม่เข้มแข็งมากๆ

หมออาจจะคิดว่าเปนปวดเตือนรึเปล่าคะ บางที ปวดถี่บ่ายๆ หมอให้กลับบ้าน พอตีสองตีสามมา รพ อีกทีก็มีค่ะแม่ สำคัญคือปากมดลูกยังไม่เปิด ยังไม่มีมูก หรือเลือดออกจากช่องคลอด และยังไม่มีถุงน้ำคร่ำแตกค่ะ หมอเลยคิดว่าให้รอก่อนเพื่อให้เด็กโตได้เต็มที่ เราเข้าใจแบบนี้นะคะ

9mo ago

ขอบคุณค่ะ อาจจะเป็นแบบนั่นค่ะ เพราะมดลูกเปิด 2 เซ็นเอง

เราปวดท้องและท้องแข็ง2 วันที่แล้ว ไปรพหมอบอกท้องแข็งและปากมดลูกเปิด1เซน หมอให้ยากระตุ้นปอดเด็ก 4 เข็มนอนรพ.2 วัน เพราะตอนนั้นน้องอายุ 35+ 5 คะ วันนี่น้อง 36+2 หมอบอกต้องรอ 37 ขึ้นไปถุงจะให้คลอดเพราะกลัวน้องไม่แข็งแรง ตอนนี่รอปวดยุวคะ

9mo ago

เหมือนกันค่ะแม่รอให้ครบ 37+ ค่ะ

อายุครรภ์ยังไม่ถึงกำหนดที่คลอดได้ค่ะ ถ้าไม่ฉุกเฉินหรือมีความเสี่ยงหมอไม่ทำคลอดให้ แม่ควรรอให้ครบกำหนดหรือเลย38weekไปก่อนนะคะ คลอดก่อนกำหนดเสี่ยงมีอาการเเทรกซ้อนหลายอย่างค่ะเเม่

9mo ago

ขอบคุณ คำแนะนำค่ะ

ในสมุดสีชมพูทุกเล่มมีบอกนะคะ กำหนดตามเกณฑ์ทารกต้องอายุ37สัปดาห์ขึ้นนะคะ ปั้นถี่มันเกิดขึ้นได้ค่ะ อาจปวดเตือน ถ้าตรวจแล้วปากช่องคลอดไม่ได้เปิดอะไร

ดีแล้วค่ะเพราะส่วนตัวน้องคลอด37+5 week น้องหายใจเองยังไม่ค่อยได้ดี หายใจเร็ว อยู่กับคุณหมอเป็นอาทิตย์เลยค่ะ ทั้งที่ฉีดยากระตุ้นปอดด้วยนะคะ

9mo ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

บ้านนี้ปวดท้องมีมูกเลือดปากมดลูกเปิด2เซนไปนอนโรงพยาบาลมา2คืนแล้วหมอให้กลับบ้านอายุครร36+5ค่ะหมอไม่ทำอะไรให้ค่ะอายุครรยังไม่ถึงกำหนดคลอด

9mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ

ดีแล้วค่ะที่ยังไม่คลอด อายุครรภ์ยังน้อยอยู่เลยค่ะ ดีที่สุดคือ38w-39w ถ้าคลอดก่อนโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนในเด็กสูงค่ะ

9mo ago

ขอบคุณค่าาา

ยังไม่ถึงกำหนดค่ะ ต้อง37wขึ้นไปค่ะ ถึงจะให้คลอดถ้าก่อนนั้นหมอยังไม่อยากให้คลอดค่ะ ถ้ารอให้ครบกำหนดเลยจะดี

TapFluencer

ปกติควรให้ครบ 37-40 สัปดาห์หมอถึงจะทำให้ คุยกับหมอรึยังคะ ถ้าไม่มีอาการอื่นร่วมก็ต้องรอไปก่อนคะ

9mo ago

อ้าว สรุปคุณหมอก็อธิบายแล้วหนิคะ