ประกันสังคม

เรามีสิทธิ์ประกันสังคมแล้วเราไปฝากท้อง พยาบาลบอกว่า #ต้องซื้อแพคเกจ(45,000)เหมาคลอดนะคะ จึงจะไม่เสียเยอะเพราะถ้าไม่ซื้อแพคเกจเรามาพบแพทย์ทุกเดือนต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง #คือต้องวางเงินมัดจำคือ1หมื่นบาท ถึงจะฝากครรภ์ได้ #อยากได้คำแนะนำคะ เพราะเราไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้น

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากคลินิคจะประหยัดกว่าค่ะเลือกคลินิคที่เบิกประกันสังคมได้ ใช้ใบเสร็จเบิกได้ประมาณ1000บาท แต่จะต้องมีค่าใช้จ่ายจนกว่าคลอดตกประมาณเดือนละ500บาท/ครั้งถ้าไม่มีภาวะเเทรกซ้อน คลอดแนะนำให้เปลี่ยนประกันสังคมไปโรงพยาบาลรัฐ เพราะรัฐบาลกับเอกชนราคาต่างกัน1เท่า เบ็ดเสร็จจะแบ่งออกเป็น2ส่วน ค่าฝากครรภ์ และค่าคลอด แต่ถ้าเเม่กังวลใจถึงภาวะเเทรกซ้อนและแม่ไม่ค่อยแข็งแรงเข้าแพคเกจเอกชนก็จะดีกว่าค่ะลองศึกษาดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เปลี่ยน รพได้ตอน ธ.ค.-มีน ค่ะเปลี่ยนเลยไม่ได้

ถ้าฝาก รพ.รัฐ จะไม่มีค่าใช้จ่าย ค่ะเขาจะให้ทำบัตรประกันสุขภาพแม่และเด็ก ฝากครรภ์ ตรวจ เจาะเลือดฟรี แต่ถ้ามีเจาะน้ำคร่ำ ต้องเสียเงิน 3500-4500 รวมค่าหัตการ แนะนำฝาก รพ.รัฐค่ะ เวลาคลอด ปกส.ต้องสำรองจ่ายก่อน แล้วไปเบิกค่าฝาก 1000 + 13,000 ค่ะ ถ้าฝากครรภ์ ที่คลินิก คุณหมอ ก็จะมีค่า ยาค่าตรวจ ค่าซาว ประมาณ 500-2,000 ตามแต่คลินิค แล้วฝากพิเศษ 3,000-5,000 ตอนที่จะคลอด หมอจะมาทำคลอดให้ค่ะ ไม่ต้องเจอหมอเวร คุณแม่ลองพิจารณาดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สอบถามคะ คือเราฝากท้องที่โรงพยาบาลเอกชน แล้วเราอยากย้ายไปคลอดที่โรงพยาบาลรัฐ ด้วยเหตุผลคือย้ายที่อยู่ ไปมาสะดวกกว่า เราควรไปฝากต่อที่โรงบาลรัฐตอนที่วีคคะ แล้วต้องแจ้งย้ายที่เอกชนก่อนไหม หรืออย่างไร 🙏🏻 (ตอนนี้24วีคแล้วคะ)

มาดูค่าใช้จ่ายคราวๆที่คุณแม่ต้องจ่ายตลอดการคลอด เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจค่ะ โรงพยาบาลรัฐก็ไม่แย่นะ ประหยัด เหมาะกับครอบครัวงบน้อยด้วย https://th.theasianparent.com/ค่าใช้จ่ายในการคลอดบุตร/

ยังแพงอยุ่นะค่ะ..😀เพราะประกันสังคมเบิกคืนได้แค่หมื่นสามค่ะ แนะนำได้ ร.พ ของรัฐ กะได้นะค่ะ จ่ายตามที่ตรวจจริงไม่แพง บ้านนี้ไปเดือนละไปเิกน200 อุตร้าซาว490เองค่ะ ตอนนี้26weekแล้วค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากนะคะ

ฝากรพ.รัฐดีกว่าคะ เพราะนี่ไปฝากรพ.เอกชนเสียค่าฝาก3000. จ่ายค่ายาค่านู้นนี่1500. ตั้งแต่เดือนแรก เดือนใกล้คลอดหลังๆนี่นัดบ่อยเดือนละ2ครั้งหมดไป3000กว่าคะ แต่ก็บริการดีอยู่

ของเราประกันสังคม​หาหมอทุกอย่างฝากท้องไม่เคยเสียเงินเลยค่ะมีแต่หมอบอกว่าเวลาคลอดต้องจ่ายเงินสำรอง​ก่อนแล้วค่อยไปเบิกกับประกันสังคมค่ะ

เบิกประกันสังคมได้13000นะค่ะ ลองมองดูที่ใกล้บ้านหรือที่ทำงาน เวลาเป็นอะไรจะได้ถึงมือหมอเร็วค่ะ

ยุคนี้ต้องประหยัดคะแม่ ฝาก รพ รัฐฟรีค่ะคนไทยฝากท้องฟรี เก็บเงินไว้ช้อปของใช้ลูกดีว่าค่ะ

ฝาก รพ. ใกล้บ้านค่ะ ถ้าเอกชนค่าใช้จ่ายน่าจะสูงมาก เพราะประกันสังคมเบิกได้แค่13,000ค่ะ