ขอคำปรึกษาค่ะ

เราพึ่งท้องได้11w+5 ตอนนี้เรียนอยู่ปี2 แพ้หนักเลยดรอปไปก่อนแต่เรายังไม่บอกเรื่องนี้กับทางบ้าน เรากะจะให้แฟนไปบอกต่อหน้าครอบครัวเราแต่นางไม่กล้า บอกแต่ว่า”รอก่อนๆ”จนเราแพ้หนักขึ้นเรื่อยๆแม่ก็มีสงสัยบ้าง สาเหตุที่เราไม่บอกแม่เองเพราะเราอยากให้แม่เห็นถึงความรับผิดความเป็นผช.ของเขา เดี๋ยวแม่เราจะหาว่าทำไมฝ่ายชายไม่มาพูดเอง เราจะขอคำปรึกษาว่าเราควรบอกเขาเองหรือรอให้แฟนบอกให้ดีคะ ตอนนี้เครียดมากกลัวมีผลกับลูกค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอยู่ปี1ค่ะ แต่เราดันท้องช่วงปิดเทอมจะขึ้นปี2 เราบอกแฟนเราก่อน แฟนก็บอกว่ารอให้เรากลับมาจากมอก่อน พอมาถึงบ้านก็บอกว่ารอก่อนยังไม่กล้าบอกพ่อแม่ของเขา เราเลยตัดสินใจเป็นไงเป็นกันเราจึงบอกแม่ตัวเองพอแม่รู้เท่านั้นแหละแม่ก็อยากให้เราเอาเด็กออกเพราะยังเรียนอยู่แต่เรากับทางฝ่ายชายไม่อยากเอาออก แม่จึงให้ดรอปเรียนไว้ปี1 เราบอกตอน10+2w ตอนนี้19w แม่ก็ยอมรับได้แล้วนะคะแถมมีความสุขดีด้วย ยิ่งเห็นตอนอุลต้าร์ซาวด์ยิ่งไม่อยากให้เอาออก

อ่านเพิ่มเติม

ขอแนะนำให้บอกแม่ก่อนนะ​ เราเข้าใจถึงความรู้สึกตอนนั้น​ เพราะเราเองก็โดนแบบเดียวกัน​ บอกให้เขาไปคุยกับที่บ้านก็อ้างแต่ว่าขอเวลาหน่อยยังไม่พร้อม​ จนตอนนั้นตัดสินใจบอกแม่เอง​ และแยกทางกับแฟนคนนั้นแล้วเพราะทนนิสัยของเขาไม่ไหว​ สู้ๆนะเป็นกำลังใจให้​ อย่างน้อยคนที่รักเรามากที่สุดก็หนีไม่พ้นคนในบ้านเราหลอก✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

คิดว่าเราบอกเองดีกว่านะคะ ด้วยวุฒิภาวะทั้ง2ท่าน ผู้ชายเค้ายังไม่มีความเป็นผู้นำพอ (แต่ยังดีนะที่เค้าไม่บอกให้เราเอาเด็กออก) ผู้หญิงด้วยความเป็นแม่ มักจะคิดอะไรเผื่ออนาคตของลูกไว้อยู่แล้ว ใครเป็นคนบอกไม่สำคัญหรอกค่ะ เพราะสุดท้ายครอบครัวเราก็ต้องรู้อยู่ดี สำคัญที่สุขภาพของลูก เอาใจช่วยนะคะ ขอให้ผ่านพ้นไปได้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เรียนอยู่ปี1พึ่งจะเข้ามหาลัยก็ท้องไมากล้าบอกใคร ไปเรียนทั้งไปที่ท้องโตบอกกับฝ่ายชายว่าให้บอกทางบ้านสักทีเขาก็บอกแต่ว่ารอก่อนจนท้องโตได้8เดือนพ่อกับแม่ก้สงสัย ในใจคิดว่าเขาจะด่าจะว่าแต่เขาไม่ว่าเลยสักคำ ตอนแรกก้กะจะบอกเขาตอนที่ใ่ายชายบอกกับทางบ้านแล้วแต่รอไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะเขาไม่ทำอะไรเลย

เหมือนเราเลยค่ะตอนแรกบอกรอก่อน​ แต่เราไปฝากท้องตั้งแต่รู้ว่าท้อง​ ส่วนแฟนบอกก็ค่อยบอกที่บ้านสัก5เดือน​ พอเราถามอีกเขาก็เลื่อน​ไปอีก​ จนทะเลาะกันบ่อยๆ​ จนตอนนี้เลิกกันไปแล้วค่ะ​ ตัดสินใจบอกที่บ้านเอง​ แล้วเขาก็บอกกลับที่บ้านเราว่าเขาไม่เอาลูก​ แนะนำบอกเองเลยค่ะ​

ควรให้แฟนรีบไปบอกได้แล้วค่ะ จะรอไปถึงเมื่อไหร่ ถ้าตามใจคงได้รอไปถึงคลอดล่ะค่ะ หน้าที่ที่เค้าต้องรับผิดชอบนะ นี่แค่เริ่มต้นก็ผลัดวันประกันพรุ่งแล้ว

5y ago

เมื่อกี้เราพึ่งคุยกับเขาไปค่ะว่า “ทำไมพูดเหมือนไม่มีความรับผิดชอบเลย” นางตอบว่า “ไม่มีความรับผิดชอบตรงไหน ถ้าไม่มีคงไม่อยู่จนตอนนี้หรอก”😔

ทำไมแฟนไม่บอกคะ เข้าใจว่ากลัวพ่อแม่ แต่จะผลัดความรับผิดชอบออกไปเรื่อย ๆ แบบนี้ก็ไม่โอเคนะคะ ดูไม่หนักแน่นพอจะเป็นหัวหน้าครอบครัวได้เลย

5y ago

แอบน้อยใจเหมือนกันค่ะ เราจะบอกตั้งแต่เนินๆแล้วแต่เขาบอกให้รอก่อนเราก็รอจนตอนนี้นางก็บอกให้รออีก นางถามทำไมเราไม่บอกฝ่ายเราเองแล้วเดี๋ยวนางจะบอกฝ่ายนางเอง เราก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว

บอกแม่ไปเลยค่ะ... ยังไงแม่เราก็รักเรามากกว่า..ถึงจะด่าจะว่าได้..คนเรามันพลาดไปแล้ว.. แม่ให้อภัยเสมอ...สู้ๆนะคะ

ที่บ้านหัวโบราณ แต่รู้ว่าท้องก็บอกเลย ไม่มีใครเสียใจที่มีคนเกิดค่ะ ครอบครัวยังไงก็คือครอบครัว สู้ๆนะ

VIP Member

ไม่ต้องรอแฟนค่ะ บอกเองเลย ยิ่งไปไว้นานปัญหายิ่งเพิ่มค่ะ ครอบครัวพร้อมให้อภัยและให้โอกาสเราเสมอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง