ลูกท้องผูก

เราพึ่งคลอดน้องมาได้11วันแต่เราไม่มีน้ำนมเลย เราเลยจำเป็นเลี้ยงนมชง ลูกไม่ถ่ายมา1วันแล้ว แล้วมาถ่ายวันนี้เป็นอึ้แข็ง แม่คนไหนมีวิธีไหนบ้างค่ะ ตอนนี้ลุกกินนม [แอนฟาแล็ค]

ลูกท้องผูก
44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองเปลี่ยนนมดูค้ะ...บ้านนี้ก็เป็นค้ะ คลอดลูกคนเเรกตอนใหม่ๆ น้ำนมออกน้อยค้ะ เลยซื้อนมผสมมาให้ลูกกิน ลูกถ่ายไม่ออกต้องส่ง ร.พ หมอเลยเเนะนำมาว่าลองเปลี่ยนนมดู เเต่ถ้าเป็นไปได้ควรที่จะให้ลูกกินนมเเม่ดีที่สุด

เลือกนมที่ช่วยเรื่องขับถ่ายง่ายสบายท้อง เพราะนมบางตัวมีสารอาหารที่ทำให้ย่อยยาก ทำให้ลูกท้องผูก นมที่ทำให้ย่อยง่ายเช่นเอนฟาเจนเทิลแคร์ ไฮคิว คอมฟอร์ต หรือนมแพะค่ะ ฯลฯ (หมอแนะนำมา)

ที่บ้านกิน NAN HA ค่ะ ถ่ายปกติ เน้นเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ หรือไม่ก็ปั้มนมทุก 3 ชั่วโมงก็ได้ค่ะ เดี๋ยวน้ำนมจะค่อยๆมาเองค่ะ เราก็เพิ่งคลอดค่ะ น้ำนมก็ยังมาน้อยอยู่ แต่ขยันปั๊มให้ลูกค่ะ

แม่ไม่ลองแอนฟากล่องสีเงินคะ บ้านนี้แรกๆกลับมาบ้านน้องได้6วัน หมอนัดเจาะเหลืองได้นอนร.พ. ตอนนั้นน้ำนมแม่ไม่พอ ลองซื้อแอนฟากล่องสีเงินมาชงเสริม ถ่ายปกติ น้ำหนักเพิ่มด้วยจ้า

คุณเเม่เปลี่ยนนมน้องเลยจ้าบ้านนี้กิน ไฮคิวซุปเปอร์โกล ถ่าย อึไม่เเข็ง เเต่น้องเปลี่ยนมากิน เอนฟาเเล็คสมาร์ท พลัส กล่องสีเงิน ถ่ายทุกวันอึน้องไม่เเข็งด้วยคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะช่วงแรกๆจะเป็นแบบนี้เพราะร่างกายกำลังปรับ จะใข้วิธีเริ่มชงแบบจางหน่อยค่ะ บ้านนี้จะใช้น้ำมากกว่าประมาณครึ่งออนซ์ค่ะ พอสักพักก็เข้าที่ค่ะ

Post reply image

แม่ต้องลองยี่ห้ออื่นค่ะ จนกว่าจะเจอตัวที่น้องกินเป็นถูกกัน ส่วนบ้านนี้ลองมาสามยี่ห้อจบที่เอนฟาแลคค่ะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ

กินยี่ห้อเดียวกันค่ะ แต่ก็ปกติดี เราก็นมน้อยแต่ก็ต้องให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ กระตุ้นน้ำนม แล้วถ้าลูกไม่อิ่มถึงให้กินนมเสริมอึถ่ายปกติดีค่ะ

เปลี่ยนนมค่ะแม่ แล้วก็ลองลดปริมาณนมผงลงค่ะ ใส่น้ำให้เยอะกว่านมถ้าใส่นม3ช้อนก็ลองใส่น้ำ5 ออนซ์ ลองดูนะค่ะเพราะลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวแล้วให้กินs26สีม่วงค่ะถ่ายไม่แข็งแล้วได้นมฟรีของเอนฟราเลคพลัสมากินปรับกันน้องถ่ายทุกวันเลยค่ะไม่แข็งไม่เป็นกระสุนด้วย