ครรภ์เป็นพิษภัยร้ายจริงๆ

เราผ่าคลอดฉุกเฉินลูกมาได้1อาทิตย์คลอดตอน35+1วีคมีภาวะครรภ์เป็นพิษลูกต้องอยู่ในห้องเด็กวิกฤติตอนนี้ลูกอยู่7วันแล้วแม่ต้องคอยปั้มนมส่งให้ทุกสามชั่วโมง อาการลูกหายใจเองไม่ได้ มีน้ำในปอด ตัวเหลือง แล้วก็ติดเชื้อ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ อยู่ในตู้ ใจแม่เหมือนจะขาดสายระโยงระยางที่ตัวลูกน้ำหนัก2,497ตอนคลอดใครเคยเจอเเบบนี้บ้างค่ะอยากทราบนานมั้ยกว่าน้องจะแข็งแรงแม่บ้านนี้ถามหมอ หมอบอกเค้าก็บอกไม่ได้แม่นี้เครียดเลย😔

ครรภ์เป็นพิษภัยร้ายจริงๆ
4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราผ่าฉุกเฉิน ตอน30+6 ฉีดยากระตุ้นปอดลูกทันแค่2เข็มปกติคนอื่นได้4เข็ม น้ำหนักแรกคลอด1,600กรัม คือ1โล6ขีด คลอดได้7วันลดเหลือ1,500กรัม ตัวลูกเท่าขวดเอสลิตร มีภาวะหายใจเองไม่ได้ เพราะปอดยังไม่โตเต็มที่เพราะคลอดไวเกินแค่เข้า7เดือนเอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ กลืนกินนมไม่ได้ใส่ท่อทางจมูกแหย่ลงกระเพราะอาหาร พอปอดไม่เต็มที่ทำให้เหนื่อยหอบง่ายเพราะออกซิเจนไหลเวียนไม่พอไม่ทัน แต่เด็กที่คลอดก่อนกำหนดทุกคนใจสู้มาก เก่งมาก แกร่งมาก นอนรพ.ในตู้อบอยู่2เดือน ย้ายออกจากตู้อบมานอนลงกระบะเปิดอยู่ต่ออีกเกือบ1เดือน ค่ะ น้องจะแข็งแรงดีและรู้มากรู้เยอะไวค่ะ แม่อย่ากังวลนะคะคลอดน้องก่อนกำหนดส่วนมากน้ำหนักจะน้อย ถ้าน้ำหนักน้องเยอะถึงเกณฑ์ แปปเดียวก็ได้กลับบ้านแล้วค่ะ แม่คิดอะไรลูกรับรู้หมดเลยนะค่ะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ คลอดน้องตอน 36 W พอดี ตอนแรกจะคลอดตั้งแต่ 35+2 W แต่หมอให้ยาระงับคลอดรอจนฉีดยากระตุ้นปอดน้องครบ 4 เข็ม และระงับจนได้ 36 W หมอเลยปล่อยให้คลอด น้องออกมาน้ำหนัก 2,163 กรัม ต้องอยู่ในตู้อบ 2 วัน และอยู่ในห้องปลอดเชื้อ แต่ตอนนี้น้องปลอดภัยกลับบ้านได้แล้ว แต่หมอจะนัดบ่อยกว่าเด็กคลอดปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็แอบกลัวคะหมอนัดให้ไปนอน รพ.วันพรุ่งนี้ ได้37.6 ความดันสูงครรภ์เป็นพิษ ภาวนาให้ลูกออกมาแข็งแรงปลอดภัย

VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้น้องแข็งแรงเร็ววันนะ✌🏻✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง