ท้อง2เดือน เห็นหัวใจลูกไหมค่ะ

เราท้องได้9 สัปดาห์ แล้วค่ะ อัลตร้าซาวด์เจอลูก แต่ไม่เจอหัวใจลูก เป็นอะไรไหมค่ะ รู้สึกกังวลมากค่ะ

ท้อง2เดือน เห็นหัวใจลูกไหมค่ะ
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้รอบแรก 6 wเจอแต่ถุงตั้งครรค่ะ และมาเจอน้อง + หัวใจน้องเต้น 8 w ตอนแรกรู้สึกใจร้ายค่ะที่ไม่เจอน้อง คุณหมอบอกว่า แล้วแต่ละคนค่ะ บางทีน้องอาจจะเล๊กเกินไป หรือ ไม่เราอาจจะนับวันผิดค่ะ คุณหมอจะอีกรอบ 2 อาทิตย์ไปซาวใหม่ค่ะ ยังไงคุณแม่สู้ๆนะค่ะ ยังไงเจอน้องแล้ว รอบหน้าขอให้ได้ยินเสียงหัวใจน้องเต้นนะค่ะ คุณแม่ต้องทำใจให้สบาย ห้ามเครียดนะค่ะ มีผลต่อน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซาวหน้าท้องตอน5วีค เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ เรามีประวัติเด็กหยุดโตไปตอนท้อง2 เราก็กลัวอีก หมอเลยนัดไปตรวจเลือดและซาวช่องคลอดที่โรงพบาล วันที่ไปได้1อาทิตย์พอดีก็น่าจะประมาณ6วีค หมอบอกว่าน่าจะเห็นได้แล้ว พอใส่เครื่องเข้าไปก็เจอค่ะ เจอตัว เจอหัวใจเต้น หมอวัดการเต้นหัวใจ เต้นปกติดีค่ะ ตอนนี้กำลังแพ้มากเลยค่ะ 🥰 (ขอให้น้องแข็งแรงนะคะแม่เจ้าของโพส)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซาวด์ที่หน้าท้องก็เจอหัวใจน้องเต้นนะคะตอน 5w หรือคุณแม่อาจจะเปลี่ยนวิธีซาวด์ไปซาวด์ช่องคลอดเพื่อความชัดเจนขึ้นได้นะคะ ลองคุยกับคุยหมอดูค่ะ

เราซาวน์7วีคเห็นหัวใจ​ แต่พอ9วีคซาวน์ผ่านช่องคลอดหมอว่าหัวใจไม่เต้น​ นัดซาวน์อีกทีอาทิตหน้าค่ะ​ หมอใจทำใจไว้เลยค่ะเด็กอาจหยุดโต😭😭😭😭😭

3y ago

ขอให้น้องปลอดภัยนะค่ะ

แล้วแต่บางคนด้วยคะ ใจเย็นๆนะค่ะ น้องยังตัวเล็กอยู่ 12Wลองไปซาวด์ที่คลีนิคดูค่ะ ละเอียดกว่าโรงพยาบาลเยอะ หรือไม่ก็เปลี่ยนที่ซาวด์ใหม่คะ

คาดเดาไม่ได้จ้าคุณแม่​ บางคน​ 8สัปดาห์​เจอหัวใจ​ บางคน9สัปดาห์​เจอหัวใจ​ บางคน10สัปดาห์​เจอหัวใจก็มีค่ะ​ คุณแม่ใจเย็นๆนะค่ะ​

บ้านนี้เจอหัวใจตอน 8 วีค อย่างน้อยเจอตัวลูกแล้วลองรออีกซัก1-2อาทิตย์แล้วซาวด์ใหม่ดูนะคะ บางทีอาจเจอค่ะ

9w ซาวผ่านช่องคลอด เจอหัวใจและได้ฟังเสียงด้วยค่ะ แนะว่าซาวผ่านช่องคลอดจะละเอียดกว่าค่ะ

พอครบ 12 วีคไปซาวที่ รพ ดีกว่าค่ะ ให้หมออธิบายให้ค่ะ เราซาวตอน 12 วีคค่ะ 9 วีค อาจจะเล็กไปค่ะ

บ้านนี้9+5คะซาวครั้งแรก7+6เจอตัวน้องคะหมอบอกหัวใจยังไม่เจอเพราะอายุครรภ์​น้อยยุ่

3y ago

รอซาวด์ วันศุกร์นี้อีกรอบค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง