ปัญหาชีวิต

เราท้องได้7เดือนแล้วค่ะ ตั้งแต่ท้องมีปัญหากับแฟนบ่อยมากๆ โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิง ล่าสุดแฟนเราทำผู้หญิงอีกคนนึงท้อง เราเตือนเขาหลายครั้งแล้วค่ะ กับผู้หญิงเราก็พูด บ้อคเฟสเราเเอบไปมีไรกัน เมื่อวานแม่ของผู้หญิงโทมาหาเราบอกว่าลูกเขาท้องกับแฟนเราได้สามเดือนแล้ว เราต้องทำไงต่อไปคะ ท้อไปหมด ไหนจะเรื่องลูกเราที่ใกล้จะคลอด เรื่องค่าใช้จ่ายสารพัดปัญหา เราหาเองคนเดียวหมดค่ะ เครียดมากๆไม่รู้จะผ่านไปยังไง ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ทางผู้หญิงคนนั้นเขาเรียกเงินห้าหมื่น ทั้งที่เราเป็นเมียแท้ๆกลับไม่เคยได้สักบาท ทางครอบครัวเราก็ใช่ว่าจะมี แต่ก็ไม่เคยเรียกร้องอะไร สรุป ทางบ้านแฟนเราก็ไปเสียเงินให้กับทางบ้านผู้หญิงคนนั้นค่ะ เหมือนรับผิดชอบทางนั้น แต่ไม่เคยรับผิดชอบทางเรา

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า สู้ๆนะคะ หันมารักตัวเองและลูกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เข้มแข็งเพื่อลูกนะคะ ถ้ามีพ่อไม่ดี ไม่มีดีกว่าค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีเพียงคนเดียวก็เป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก พอพ่อออกไปจากชีวิต กลับกลายเป็นว่ามีความสุขขึ้นเยอะเลยค่ะ เพราะเราเห็นแม่ค่อยๆดีขึ้น ไม่เจอความทุกข์เดิมๆ ไม่โดนทำร้ายจิตใจเหมือนแต่ก่อน สรุปชีวิตที่มีแค่แม่-ลูก ดีกว่าชีวิตตอนที่มีพ่อ(ที่ไม่ดี)มากมายเลยค่ะ แม่บอกว่า พอผ่านอะไรมาได้ มันเหมือนเรามีภูมิต้านทานในชีวิตเพิ่มขึ้น แข็งแกร่งขึ้น ภูมิใจในตัวเองสุดๆ และที่สำคัญ ความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแม่ก็คือลูกค่ะ ไม่ต้องมีใคร แค่มีเราสองคนแม่-ลูก ก็มีความสุขสุดๆแล้วค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ขนาดนี้แล้วอย่าเรียกว่า แฟน หรือพ่อของลูกเลย อนาคตยังมีหนทางให้ต่อสู้ดิ้นร้น อย่าไปทนทุกข์กาย ทุกข์ใจเลย ตัดได้ตัด ไม่จำเป็นต้องทนเพราะลูก เพศแม่เป็นได้ทั้ง 2 พ่อทั้งแม่ให้ลูกได้ ลุกขึ้นมาสตรองมาสู้ สักวันอยู่ตัว ✌🏼✌🏼 หญิงไทยมีคุณค่ามากกว่าจมปลักกับ ผู้ชายที่ไม่ซื่อสัตย์ รักตัวเอง รักลูกให้มากกว่าแฟน สู้คะ เดินออกมา ทุกคนทำได้เพียงให้กำลังใจ ส่วนเรื่องการคิดการตัดสินใจอยู่ที่ตัวคุณอย่ากลับไปกินน้ำใต้ศอกเขาอีกเลย เรามีบ้านมีพ่อแม่ มีญาติพี่น้องมีศักดิ์ศรีพอ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่มีภาระเรื่องค่าใช้จ่าย ก็ไม่ต้องพึ่งอะไรเขาก็ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ คนเราก็ดูกันเวลาท้องนี้แหละ ว่าเขารักเราแค่ไหน เพราะเวลาท้อง ทั้งสภาพจิตใจและร่างกายเราก็เปลี่ยนไป ไหนจะแพ้ท้อง กังวลเรื่องลูก ผู้ชายคนนี้เขารักแต่ตัวเอง เห็นแก่ตัว สู้ๆนะ มันอาจจะอยากหน่อยแต่คุณทำได้ อยู่กับคนที่รักเรา พ่อแม่ เขาพร้อมที่จะให้กำลังใจเราเสมอ ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

คล้ายๆเราเลยคะ​ เราท้อง​ 4 เดือน​แฟนเราไปทำอีกคนท้องแต่ผู้หญิง​คน​นั้น​เลือกทำแท้งเอาเด็ก​ออก​ แต่ยังไม่เลิกกับเเฟนเรา​ เราเบื่อปัญหา​นี้มากๆเลยอุ้มท้องเดินออกมาปล่อยให้พวกเขาไปสมสู่กัน​ แฟนเลิกกันไปก็เป็นคนอื่นตอนนี้​โฟกัส​แค่ลูกคะมีความสุข​กว่าตอนมีแฟนอีก​ สิ่งไหนไม่ดีก็ตัดมันทิ้งไปเลยคะปวดหัว​

ถ้าค่าใช้จ่ายเราหาเองทางแฟนไม่ได้ช่วยอะไรก็เลิกกับแฟนไปเลยค่ะอยู่ด้วยกันก็ไม่มีความสุขแถมไปทำคนอื่นท้องอีกดูไม่มีความรับผิดชอบเลย. สมัยนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวมีเยอะค่ะเราสามารถเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกเราได้ค่ะ ไหนๆค่าใช้เราก็ออกเองมาตลอดไม่พึ่งแฟนเลย. มันก็ไม่ต่างกับเราเลี้ยงลูกเองตั้งแต่ต้นอยู่แล้วค่ะ

5y ago

เห็นด้วยเลยค่ะ

VIP Member

เดินออกมาจากจุดนั้นนะคะคุณแม่ ในเมื่อเงินทุกบาทเราหาได้ด้วยตัวเอง อย่าลดตุณค่าในตัวเองเพื่อผู้ชายแบบนั้นค่ะ Single mom ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ชีวิตลูกมีความสุขไม่ได้ แต่การที่คุณแม่เลือกทนอยู่ในจุดนั้น มันจะบั่นทอนตัวคุณแม่เอง และผลกระทบแย่ๆจะตกไปหาลูกแน่นอนค่ะ อยู่กับลูก 2 คน เหนื่อย แต่มีความสุขดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้คุณแม่น่ะค่ะ อย่าเครียดนะ บางเรื่องเราควรตัดออกจากชีวิตเราไป เพราะมีน้องอยู่ ความเครียดส่งผลกระทบกับลูกน้อยน่ะค่ะ ทำจิตใจให้ร่าเริง ปัญหาหรือเรื่องทุกข์ใจ อยู่ที่ตัวคุณแม่ ต้องตัดสินใจเองค่ะ ทุกอย่างจะผ่านไปในทางที่ดีขึ้นน่ะค่ะ สู้ๆๆๆๆๆ เด็กน้อยสู้ๆๆน่ะลูก

สู้ๆนะค่ะแม่ ถามเค้าค่ะว่าเค้าจะเลือกใคร ถ้าเค้าเลือกคนใหม่ก็ปล่อยเค้าไปค่ะ แม่เลี้ยงเดี่ยวก็ไม่ใช่จะมี เยอะแยะไป ยังไงแม่ก็ออกค่าใช้จ่ายเองอยุ่แล้ว ปล่อยไปเหอะค่ะผช.แบบนี่ แม่บ้านนี้ก็แอบๆมีเหมือนกันค่ะ แอบกังวลเหมือนกันอยุ่ค่ะ สู้ๆๆๆ

ท่าตลอดเวลาคุณแม่หามาเองทั้งหมดโดยที่เขาไม่ได้ยื่นมือมาช่วยเหลือ แถมมีแต่ทำให้ลำบากใจ อยู่กันไปก็แย่ลงค่ะ ตัดให้ขาดไปเลยปล่อยให้ไปเป็นภาระของผู้หญิงอีกคนไป ลูกมีแม่และพ่อในคนๆเดียวได้ สู้ๆค่ะแม่

สู้ๆนะคะ ผ่านมันไปให้ได้เราก้ท้องอยุ่ตอนนี้7เดือนแฟนติดคนในเกมจนไม่สนใจเราทุมเทให้เกมหมดจนเราทนไม่ได้บอกเลิกเขาแล้วสุด ท้ายเขาก้ไปคบกันค่ะ อดทนเพื่อตัวเล้กนะคะแม่✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง