ตั้งครรภ์

เราท้องได้5เดือนกว่าแล้วคะ. ท้องแข็งบ่อยมาก นอนเฉยๆก็แข็ง เวลานั่งชักโครกหรือเดินก็แข็งคะ แต่เป็นไม่นานคะ แต่เป็นบ่อย มีใครเป็นเหมือนเราบ้างไหม

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะ ตอน 24 วิต แม่มีอาการปวดเชิงกรานร่วมด้วย ปวดท้องและท้องแข็งถี่ เลยไปหาคุณหมอ คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ 1 เข็มพร้อมกับสั่งยากันแท้งให้ทานจนกว่าจะคลอด และบอกวิธีปฏิบัติตัวแม่คือ 1.งดมีเพศสัมพันธ์ 2.งดทำงานทุกอย่าง 3.ห้ามอั้นปัสสาวะ ถ้ามีอาการท้องแข็งท้องปั้นให้ดื่มน้ำเยอะๆแล้วนอนตะแคงห้ามลุกเดิน ประคองอายุคันให้ได้มากที่สุดเพื่อความปลอดภัยของน้องตอนนี้อายุครรภ์ 27 วิคแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

พยามฝืนลุกฉี่นะค่ะแม่ ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ปวดปุ๊บลุกเลยค่ะ แม่พยามทำอยู่ค่ะ ลุกบ่อยหน่อยแต่อดทนค่ะเพื่อลูก

เคยเป็นค่ะตอนท้องได้ 3-4 เดือนมีอาการท้องแข็งปั้นขึ้นมาเป็นก้อนนอนหงายก็ท้องแข็งทำอะไรก็ท้องแข็งค่ะ ไปปรึกษาหมอหมอบอกว่าให้ลดความเสี่ยงเรื่องการอั้นฉี่การกินน้ำน้อยหรือการเดินมากๆลองดูนะคะแต่ถ้าไม่หายจริงๆท้องแข็งบ่อยมากควรไปหาหมอนะคะเพราะว่าเคยไปซาวด์แล้วทุกครั้งที่ท้องแข็งมดลูกจะบีบตัวทำให้น้องขยับตัวไม่ได้เลยค่ะนอนตัวงออยู่ในท้อง ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ ไปปรึกษาหมอ หรือยังคะ อายุคครค์ ยังไม่เยอะ ไม่ควร ท้องแข็งบ่อยๆ นะคะ อันตรายเพราะอาจทำให้เสี่ยง คลอด หรือ สภาวะอื่นๆ ได้ บ้านนี้ก็ เป็นคะ แต่ไม่ได้เอะใจ ถามหมอก็บอกปกติ พอ ย้าย คลีนิค มา อีก ที่ นึ่ง หมอ เลย จัด ยามาให้ กินคะ ยาแก้ท้องแข็ง และ ฉีด ยาให้ ขยายปอดเด็ก เพราะมี สภาวะเสี่ยง คลอดก่อนกำหนด คุณ ลองหา หมอ ดีๆ ปรึกษาดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เริ่มเป็นตอน8เดือนเป็นทุกวัน ทุกสิบนาทีเลยแต่ละครั้งก็เกือบนาที. เป็นเพราะทำงานหนัก กินน้ำน้อย เดินเยอะ บางทีนอนเฉยๆก็แข็ง นอนหลับๆอยู่ก็ได้ตื่นเพราะมันหายใจไม่สะดวก เราเลยลามานอนพักผ่อนตอน9เดือน แข็งบ้างแต่ไม่บ่อยจะเป็น30นาทีมาทีนึงแป๊บๆแล้วก็หาย.

4y ago

เปนเหมือนกันคะ วันๆหนึ่งเป็น30กว่าครั้ง

เราก็เป็นบ่อย แต่ของเรามีปวดท้องร่วมด้วย ตอนนี้รอวันหมอนัดเพราะนานๆเป็นที แต่ถ้าเรายังเป็นไม่หายสักทีคงต้องหาหมอค่ะ เพราะสามีกำชับมาให้อย่าอั้นฉี่ค่ะ😭 ปล.ตอนนอนเราชอบอั้นไว้เหมือนปวดแต่ไม่รู้สึกตัวค่ะ ลำบากมาก

ตอน5-6เดือนเราก็เเข็งบ่อยคะ จะเเข็งบ่อยช่วงกลางคืน ลุกฉี่แล้วจะเเข็งช่วงฉี่เสร็จแล้วมานอนคะ เราไปหาหมอ หมอบอกว่าเวลาทำอะไรจะเดินจะลุกจะนั่ง ไห้เบาๆคะ ตอนนี้อีกอาทิตย์กว่าๆก็8เดือนแล้ว ตอนนี้ไม่เเข็งแล้วคะ

เป็นค่ะ ไม่เเพ้ท้องเลย นอกจากพ่อน้องจะหลับ ถ้าวันไหนพ่อน้องหลับก่อนเราจะมีอาการออก ไม่เเพ้ท้องเเต่หิวบ่อยเพลียมากนอนทั้งวันเลย555

เราเป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้พึ่งจะ 20W เต็ม รู้สึกท้องแข็งหลังจากเขาดิ้นอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นอะไรรึป่าว กำลังสังเกตตัวเองอยู่ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะน่าจะเนื่องจากเราทำงานหนักด้วยตอนนี้6เดือนแล้วเป็นอยู่บ้างแต่ไปหาหมอน้องปรกติดีค่ะ

เป็นค่ะ หมอบอกให้ลุกช้าๆ เดินช้าๆ อย่าอั้นฉี่ ให้นอนตะแคงเป็นหลักค่ะ เพราะบางทีนอนหงายก็ท้องแข็งได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง