มีบ้านไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ

เราท้องน้องผู้ชายค่ะ ผู้ใหญ่ทางบ้านเราและทางบ้านสามีอยากได้ผู้หญิง ลูกเราจะเป็นหลานคนแรกในครอบครัวด้วยค่ะ เราและสามีโอเคนะคะที่ได้ผู้ชายแค่ลูกเกิดมาสมบูรณ์แข็งแรงก็พอ แต่ก็มาได้ยินคำพูดที่ว่าทำไมต้องได้ผู้ชายด้วยทำไมไม่ได้ผู้หญิง เด็กผู้ชายมันดื้อมันซน เลี้ยงยาก เจอแต่คำพูดอะไรแบบนี้ ทั้งที่เวลาออกไปข้างนอกมีแต่คนยินดี แต่คนในบ้านกลับไม่ยินดี จะคลอดเดือนหน้าแล้ว ความเครียดกลับมาวนในหัวอีกแล้วค่ะ เสียความรู้สึก น้อยใจตัวเอง เหมือนไปทำไรผิดนักหนา😢😢

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราโดนกดดันจากทางพ่อสามีตั้งแต่ไม่ท้อง พูดตลอดเรื่องหลาน ทำไมไม่มีซักที พอระยะเวลา10ปีเราท้อง เขาดีใจมาก แล้วก็พูดว่าจะเอาผู้หญิงๆ เราได้ลูกชาย พอเขารู้ทำเสียงผิดหวัง เราก็เริ่มรู้สึกละ หลังจากนั้นโทรมาบอกว่า พอคลอดแล้วก็เอาผู้หญิงอีกคนเลย เท่านั้นแหละค่ะ อารมณ์คุณแม่มาเต็ม เลยบอกไปว่าคนค่ะไม่ใช่หมูหมา จะท้องกันได้ง่ายๆ ใครอยากมีอยากได้ เอากันเองเลย คนอื่นไม่ได้มาเป็นเราไม่เข้าใจหรอก เท่านั้นแหละค่ะ ไม่มีใครมายุ่งกับเราอีกเลย อีกอย่างคิดไว้แล้วค่ะ ใครไม่อยากได้ลูกเรา เราก็จะไม่เอาลูกเราไปวุ่นวาย ใครไม่รักชั่งมัน เรารักลูกเราพอ อย่าคิดมากนะคะ อะไรที่ทำให้ไม่สบายใจเราตัดออกจากความรู้สึกหมดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นอีกคนที่ทางครอบครัวฝ่ายแฟนอยากได้ลูกสาว แต่เราตั้งท้องได้ลูกชาย เป็นหลานคนแรกทางฝั่งแฟน ญาติๆทางฝั่งเเฟนพูดว่าถ้าลูกสาวจะช่วยเลี้ยง แต่ถ้าเป็นลูกชายเอาไปไกลๆเลยเบื่อแล้วไม่อยากเลี้ยงแล้วเด็กผู้ชาย เราไม่ได้สนใจเขานะคะแล้วแต่เลยไม่ได้อ้อนวอนขอร้องมาช่วยเราเลี้ยง ส่วนใครไม่พอใจในเพศลูกเราก็ออกห่างๆจากตัวลูกเราได้เลย เลิกแคร์คำพูดคนพวกนี้แล้วจริงๆค่ะบันทอนจิตใจเราซะเปล่า ไม่เก็บเอามาคิดให้รกสมอง เพราะลูกคือคำตอบไม่ว่าเพศไหนเราก็ยินดีและรักเขาหมดใจ #แค่นี้ค่ะที่คิด #ลูกคือคำตอบสำหรับเรา

อ่านเพิ่มเติม

การที่คนอื่นไม่พอใจกับเพศลูกเรา นั่นมันเป็นปัญหาของเขา ไม่ใช่ของเราค่ะแม่ ไม่ต้องไปใส่ใจ ปากบอกไม่รัก ๆ เดี๋ยวรอดูตอนคลอดค่ะ หลงยิ่งกว่าอะไรอี้กกกไอ้คนบอกไม่รัก ไม่เอา ไม่เลี้ยงเนี่ย เห็นมาหลายคนละ 🤣 แม่เราคนนึงแหละบอกไม่เอาหรอกหลานชาย ทุกวันนี้โอ๋ยิ่งกว่าลูก มดไม่ให้ไต่ยุงไม่ให้กัด ห้ามให้หลานเขาเจ็บตัว ห้ามให้หลานเขาร้องไห้ หวงมาก เราทะเลาะกับผัวจะเลิกกับผัวแม่บอกเลิกไปเลย แต่หลานห้ามเอาไปนะ ถ้าจะเอาไปให้มีอีกคนแล้วค่อยเลิก เอาคนเล็กให้เขาไป ป๊าดดดดด

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ขอบคุณนะคะ นี่ก็คิดแบบนี้เหมือนกันค่ะว่าเดี๋ยวถ้าคลอดมานะ มาโอ๋นั่นนี่ แต่บางอารมณ์ก็คิดมาก อาจจะเป็นเพราะท้องอยู่ด้วยเลยอ่อนไหวง่าย😂😂

ไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะ เราคิดว่าผู้ใหญ่ก็คือผู้ใหญ่คลอดมายังไงแกก็รักอยู่ดี เราว่าได้ลูกชายคนแรกก็ดีนะคะ ทางนี้ก็ได้ลูกชายไม่พอคนที่2ก็ยังผู้ชายอีก ดื้อซนเป็นปกติของเด็ก เราตัดสินเด็กจากเพศไม่ได้หรอกค่ะเด็กผู้หญิงซนดื้อก็มีให้เห็นเยอะแยะ ไม่แน่นะคะ เด็กชายที่ว่าโตมาอาจจะเป็นเสาหลักของบ้าน ขยัน ฉลาดกว่าเด็กหญิงก็ได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่การอบรมสั่งสอนและสังคมรอบข้างมากกว่าค่ะ ท่องไว้ค่ะลูกเราเราเลี้ยงให้ดีที่สุดก็พอ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ขอบคุณนะคะ ใช่ค่ะเราคอยพูดตลอดว่าเด็กผู้ชายเรียบร้อยไม่ดื้อก็เยอะแยะ เราเชื่อว่าเด็กจะเติบโตมายังไงส่วนนึงเกิดจากเราเลี้ยงดู เถียงจนเหนื่อยบางที บวกกับตัวเองเป็นคนคิดมากด้วย บางทีได้ยินเขาพูดนิดๆหน่อยๆก็เครียดเสียใจแล้วค่ะ ได้แต่ทำใจให้เขาพูดไป สุดท้ายยังไงเด็กคนนี้เขาก็คือลูกเราอยู่ดีค่ะ😊😊

บ้านนี้ตรวจเลือดผลออกมาได้ลูกชายเหมือนกันค่ะ แต่ดีที่บ้านพ่อแม่เราพ่อแม่แฟนเค้าไม่ได้ซีเรียสเรื่องเพศ บอกแค่ว่าเพศไหนก็ดีหมดเลย ยังไงก็เลี้ยง แต่มีบางคนที่บริษัท ชอบพูดให้ได้ยินว่า ไม่ชอบเด็กผู้ชาย ไม่น่ารัก เพราะไม่ได้จับแต่งตัว ถ้าท้องอยากได้ลูกสาว เรานี่ในใจก็คิด นั้นมันปัญหาของคุณ แต่งงานหาแฟน ทำลูกให้ได้ก่อน ไม่ใช่สักแต่พูดให้คนอื่นรู้สึกไม่ดี เป็นกำลังใจให้นะคะ ลูกเรา เราตั้งท้อง คนอื่นแค่ปัจจัยภายนอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเราบั่นทอนสุดๆค่ะ แม่สามีญาติสามีบอกให้ไปเอาออก โกรธนะคะ เคืองมาก แต่พอคลอดมา เขาน่ารักน่าเอ็นดูมากๆ คนที่เคยบอกให้เอาออก เอ็นดูน้องมากค่ะ ลูกเราก็เด็กผชค่ะ แม่ปล่อยผ่านไปนะคะ คลอดมาเดี๋ยวเขาก็รักก็เอ็นดูค่ะยังไงก็หลานเขา หรือต่อให้เขาไม่รักไม่เอ็นดู ก็ช่างเขานะแม่ อย่าคิดมากนะคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะ 🤍✌🏻 แม่อย่าโทษตัวเองเลยนะคะ แม่ไม่ผิดเลย ลูกเราจะเพศไหนก็รักทั้งนั้น เราหวังจะได้ลูกหญิง แต่ได้ชาย ก็รักค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าตัวเราและสามีโอเคจะเป็นเพศไหนก็ไม่ต้องสนใจกับคำของคนอื่นค่ะ ถึงจะเป็นคนในครอบครัวก็เถอะ ไม่มีใครกำหนดเพศได้ตั้งแต่แรก และถึงเราจะได้เพศตามที่เขาต้องการหรือไม่ต้องการเขาก็เห่อกันแค่ช่วงแรกๆนั่นแหละ ถ้าคนจะเห่อลูกเห่อหลานเขาไม่เลือกเพศหรอกค่ะ จะเป็นเพศไหนขึ้นชื่อว่าลูกว่าหลานก็ควรรักและเอ็นดู จะเด็กผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็ดื้อ ก็เลี้ยงยากกันแทบทุกคน ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูมากกว่า เลี้ยงแบบไหนได้แบบนั้น

อ่านเพิ่มเติม

อย่าสนใจค่ะ เราก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ทางบ้านแฟนอยากได้ผู้หญิง วันที่ผลนิฟออกส่งไปให้ไลน์กลุ่มครอบครัวแฟนดู ทุกคนเงียบ เราก็มีความรู้สึกเหมือนเจ้าของกระทู้ตอนนี้เลยค่ะ เวลาผ่านไป ตอนนี้ลูกเราจะ 5 เดือนแล้วค่ะ เขาก็ไม่เคยมาเยี่ยม เราคิดในใจดีเหมือนกันที่เขาไม่ชอบเด็กผู้ชาย จะได้ไม่ต้องวุ่นวายกับการเลี้ยงของเรา วุ่นวายกับพ่อแม่ฝ่ายเราก็เหนื่อยแล้วค่ะ😆😆

อ่านเพิ่มเติม

เรื่องของเขาคะเขาไม่ได้มาอุ้มท้องกับเรา ลูกก็ลูกเราอย่างให้คนอื่นมาตัดสินมาบ่งการชีวิตของตัวเอง ใครไม่พอใจก็เรื่องของเขาให้เขาไปจัดการกับตัวเองก่อน เราไม่ได้ทำอะไรผิด จะได้หญิงชายก็เด็กคนนึงเหมือนกัน ควรเลิกคิดได้แล้วนะแก่ขนาดนี้โลกเขาไปถึงไหนต่อไหนแล้วความคิดแบบนี้ เป็นแม่ที่ดีคะเลี้ยงลูกให้ดีเพราะโลกของเขามีเเค่พ่อแม่เท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

สู้ๆคะแม่ความรักความอดทนคือลูกทั้งหมด แม่เชื่อว่าคุณแม่ต้องเลี้ยงน้องได้อยู่แล้วคะ❤️

ฝากให้คนในครอบครัวฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลี้ยงไหมคะ ถ้าไม่ได้ฝากใครเลี้ยง ถ้าเลี้ยงเอง ก็ไม่ต้องสนใจค่ะ เราเลี้ยงสั่งสอนเขาให้ดี พยายามอย่าฝากใครเลี้ยงเลยค่ะ เพราะถ้าฝากใครเลี้ยงก็จะมีคำพูดตลอดๆ เราเป๋นแม่ก้คงเสียใจ พยายามมีเวลาเลี้ยงเองเท่านั้นเลยค่ะ เด็กจะซนจะดื้อ เราก้สั่งสอนคอยแก้ไขกันไป ส่วนญาติก็ให้นานๆเจอทีดีกว่าค่ะ จะได้ตัดปัญหาเรื่องคำพูดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง