ตกขาวตอนท้อง

เราท้อง 18w 2d ตกขาวเเบบเปนก้อนๆ คล้ายๆนมบูด ไม่มีกลิ่นนะคะ เปนสีเหลือง บวกกับคันมากค่ะ เปนผื่นด้วย ถึงขนาดใส่เเผ่นแคร์ฟรีแบบเย็น บรรเทาการคัน เเละตกขาวเยอะพอสมควร จะเสี่ยงอะใรกับน้องในท้องใหมคะ หรือเป็นเรื่องปกติ ท้องแรกค่ะ กังวลมาก จะใปหาหมอ เสาทิตนี้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้ากับทุกคำตอบค่ะะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตกขาว เป็นก้อน คล้ายนมบูด สีเหลือง มีกลิ่นเปรียวๆ น่าจะติดเชื้อราค่ะ รีบหาหมอนะคะ เพราะสามารถลามเข้าไปที่โพรงมดลูกได้ค่ะ คนท้องเป็นง่ายกว่าคนปกติค่ะ อีกอย่าง หมอเคยบอกค่ะว่าไม่ควรใช้พวกแคร์ฟรี เพราะจะยิ่งอับชื้น เพราะไม่มีการระบายความอับ ให้ใส่กางเกงในที่ระบายอากาศได้ก็พอค่ะ ส่วนตัวเป็นบ่อยช่วงท้อง และแต่ก่อน ก็ใส่แคร์ฟรีเช่นกัน เลยทราบค่ะ ยังไงนีบหาหมอนะคะ 😉

อ่านเพิ่มเติม

ตกขาว แล้วคันน่าจะเป็นเชื้อราค่ะ ไปพบหมอเลยค่ะ เบื้องต้นไม่ควรใส่แคร์ฟรีเลยค่ะ. มันจะทำให้ไม่โปร่งอับขึ้นไปอีก เข้าห้องน้ำแล้วพยามเช็ดให้แห้งทุกครั้งค่ะ อย่าใช้พวกน้ำยาล้างช่องคลอดไปทำความสะอาดนะคะ ทำลายสมดุลของเชื้อบริเวณนั้นหมด ล้างสบู่ธรรมดาเวลาเราอาบน้ำแล้วเช็ดแห้งพอค่ะ

ตกขาวคันทรมานค่ะ ไปหาหมอเร็วยิ่งดีค่ะ นี่ทนอยู่2อาทิตย์ ไม่ไหวไปหาหมอ สอดยาอาทิตย์เดียวหายเลยค่ะ สงสัยตัวเองอยู่ว่าจะทนทำไม😁อายหมอค่ะ

เคยเป็นค่ะ..คันมากพอไปหาหมอ..หมอบอกว่าท้อปัสสาวะอักเสบบ..นอนรพ.3คืน4วันนให้น้ำเกลือด้วยจ้ส

หาหมอค่ะ มีอาการคันร่วมอาเกิดจากเชื้อรา

คัน = หาหมอค่ะ เสี่ยงอักเสบติดเชื้อ

หาหมอค้ะบ้านนี้เป็นตอนนี้หายแล้ว

หาหมอดีกว่าค่ะถ้ามีอาการคัน

ตกขาวคันควรไปพบหมอนะคะ

ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะแม่