50 ตอบกลับ

VIP Member

อย่าเพิ่งเครียดค่ะ ทุกอย่างมีทางออกเสมอ เครียดไปไม่ได้อะไรส่งผลกับเด็กโดยตรง ตัวเองท้องบอกพ่อแม่ให้เค้าช่วยดีกว่าไหม แล้วแฟนไปไหนทำไมถึงไม่ดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย ฝากครรภ์สำคัญมากในการตั้งครรภ์ เด็กที่เกิดต้องการสารอาหาร ยาบำรุง ไม่ได้กินยาบำรุงอันตรายทั้งเด็กและแม่ ฝากครรภ์ที่รพ.ได้หมด ใช้สิทธิบัตรทอง30 บาทก็ได้ค่ะ ฟรีไม่ได้เสียตัง เอาแฟนไปด้วยจะได้ตรวจเลือดทั้งสองคน อย่าอ้างว่าไม่มีตังเลย มันดูไม่มีความพร้อมและรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำ. ไม่ต้องรอนะคะไปเลย ช่วงนี้โรคระบาดก็จริง รพ.เปิดทำการปกติ ปล่อยไว้นานกว่านี้คงรอคลอดทีเดียว เป็นกำลังใจให้ ขอให้ผ่านมันไปได้ ทุกคนเดือดร้อนหมดแหละค่ะ

เราท้องตอนนี้ 22 ปีเหมือนกันเรียนอยู่ปี 3 ไม่พร้อมเหมือนกัน แต่ถึงจุดที่ต้องเป็นแม่แล้วความรับผิดชอบมันมีโดยอัตโนมัต เรากับสามีหาเงินทุกช่องทางไปหาหมอ แรกๆไม่มีหยิบยืมมา ตอนนี้ตั้งตัวได้ ฝากพิเศษจ้า ที่ฝากพิเศษเพราะเราไม่มีเวลาต้องทำงานไปด้วย รพ รัฐไปต้องใช้เวลาเป็นวัน สู้ๆ นะคะเเม่ปรึกษา สามีและคนในครอบครัวนะ รีบไปหาหมอนะคะ น้องเริ่มตอดเริ่มดิ้นแล้ว ที่สำคัญห้ามเครียดนะคะ

น้องคะไปฝากรพ.รัฐไม่เสียเงินนะคะ สิทธิ์​บัตรทองของน้องคงจ่ายแค่30บาทเองมั้งคะ ได้ยินแบบนี้แล้วเครียดแทนเหมือนกัน ค่าฝากครรภ์​แค่จิ๊บๆค่ะ แต่ค่าคลอด ค่าของใช้ ค่านม ค่าเลี้ยงดูนี่สิคะ ค่าใช้จ่ายบานเลย ปรึกษาพ่อแม่เถอะค่ะน้อง

เช็คดูค่ะว่าสิทธิบัตรทองของคุณแม่อยู่ที่โรงพยาบาลไหนแล้วไปใช้กับโรงพยาบาลนั้น บัตรใช้ต่างรพ.ไม่ได้(ใช้ได้แค่ในกรณีฉุกเฉินนะคะ) ทุกครั้งที่ไปตรวจจะเสียแค่30บาท ของเราเสีย30บาททุกครั้งรวมถึงตอนคลอด

VIP Member

http://eservices.nhso.go.th/eServices/mobile/login.xhtml ลองเช็คสิทธิในเว็บนี้ก่อนนะคะ แลเวไปฝากที่รพ.ที่มีสิทธิค่ะ ลองทักfacebookมาหน่อยได้มั้ยคะ พี่มีโฟลิคกับแคลเซียมอยู่ อยากส่งไปให้ค่ะ https://www.facebook.com/blue.kingyo

ทักมานะคะโฟลิคกินได้หลายเดือน แคลเซียมน่าจะได้ประมาณ 2 เดือน

ถ้าแม่รีบไปฝากตั้งแต่ก่อน12สัปดาห์รึว่า3เดือน รพ.รัฐฝากฟรีค่ะแต่ถ้าเกินกว่า3เดือนเสียตังแค่ตอนไปฝากครั้งแรกค่ะแต่ฝากครั้งถัดไปฟรีค่ะ

VIP Member

ถ้าวัยใสน้องน่าจะยังเรียนอยู่ มีสิทธิ์บัตรทองอยู่แล้วค่ะ ไปฝากเลยถ้าเสียเต็มที่ก็คง 30฿ พ่อของเด็กละค่ะไม่ช่วยหรอ พ่อแม่ของน้องอีก

ถ้าอยู่ในกรุงเทพใช้สิทธิ์บัตรทองฝากที่โรงพยาบาลรัฐค่ะ อยากจ่ะมีค่าตรวจเลือด ไม่ถึง300 น่ะค่ะถ้าจำไม่ผิดหนูเองก็ฝากตอนลูกดิ้นแล้ว

ขอยืมพ่อแม่ญาติพี่น้องก่อนเค้าคงไม่ใจดำกับเด็กหลอกคะ อีกอย่างฝากโรงบางรัฐสิทธิบัตรทองก้อเสียแค่30บาทนะคะ

แม่ควรวางแผนก่อนจะมีน้องนะค่ะ อยู่ในท้องยังไม่เท่าไหร่ถ้าคลอดมาจะลำบากกว่านี้ค่ะสงสารเด็ก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง