โดนแบบนี้เราก็ยังรักเขาอยู่เพราะอะไรไม่รู้

#ตอนนี้เรากลับมาอยู่บ้านตัวเองแล้วค่ะ​ เราทะเลาะกับแฟนเรื่องผญ.คนอื่น​ ตอนนี้เราท้องได้8เดือนกว่าแล้ว เขาต่อยหน้าเราเขาเตะตูดเราแรงมากๆ​ แต่เราก็ยังรักยังทนเขาอยู่​ เราตัดใจจากเขาไม่ได้​ เราควรทำยังไงดีเรางงกับใจเราเอง​ ถ้าเป็นคนอื่นคงหนีไปแล้ว​ #ตั้งแต่เกิดจนโตพ่อแม่พี่เราไม่เคยทำแบบนี้กับเราเลย​?? (ครั้งแรกทีเขาทำเรา​ เขาไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนนะคะ)​

โดนแบบนี้เราก็ยังรักเขาอยู่เพราะอะไรไม่รู้
105 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราจะสมมุติให้น่ะ ถ้าเกิดคุณรักคนอื่นมากมันทำร้ายคุณลำพังแค่คุณคนเดียวคงจะดีแต่นี้มีลูกในท้องมันยังทำ มากกว่าพ่อแม่คุณ ที่ถึงแม้เขาจะโกรธคุณบ้างด่าคุณบ้างแต่เขาไม่เคยเลยที่จะทำร้ายคุณแบบนี้ เขาเลี้ยงคุณมารึเปล่าพ่อแม่คุณเราไม่รู้แต่ที่รู้ๆเขาก็อนทนอุ้มท้องคุณมาเหมือนคุณอดทนอุ้มลูกคุณกับแฟนที่ต่อยหน้าคุณนั่นแหละ พอคุณทนถึงวันคลอด คุณไม่คิดบ้างหรอขนาดตอนคุณท้องลูกอยู่ในท้องเนี่ยแฟนคุณยังทำร้ายคุณได้ นับประสาอะไรตอนคลอดออกมามันจะแคร์คุณกับลูก แค่คุณทนอยู่ทุกวันนี้ทนให้แฟนคุณตีจนถึง8เดือนเนี่ยก็เหมือนคุณกำลังจะฆ่าลูกคุณอยู่แล้วแหละ คุณเคยได้ยินมั้ยที่เขาบอกว่า ตอนท้อง แม่กินอะไรลูกก็ได้กิน แม่เจ็บ แม่ร้องไห้ แม่เศร้า ลูกในท้องก็รับรู้รู้สึกไปกับคุณ ขนาดคุณโตแล้วคุณยังเจ็บ เจ็บทั้งกายเจ็บทั้งใจ แล้วลูกคุณเขาจะเจ็บมากกว่าแค่ไหนเขาอยู่ในท้องคุณเขาตัวเล็กๆเขาบอบบาง คุณควรเลือกลูก เลือกอนาคต ไม่ใช่ทนอยู่กับแฟนนิสัยแบบนี้ ตอนนี้ระหว่างคำว่าอายลูกไม่มีพ่อกับคำว่าตายใจร้ายจังตัวเองเจ็บคนเดียวไม่พอยังจะทนให้ลูกเจ็บไปด้วย คุณจะเลือกอะไร สำหรับคำว่า พ่อแม่คน มันควรใช้ กับแฟนคุณมั้ยล่ะ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลก แค่ผู้ชายคุณทำใจเลิกเพื่อลูกเพื่ออนาคตดีๆไม่ได้แต่คุณทำใจเลิกอยู่กับพ่อแม่คุณคนที่ไม่เคยทำกับคุณแบบนั้น คนที่เฝ้าถนอมคุณมา คนที่มีบุญคุณทำให้เกิดมา ทำไมไม่นึกถึง ถ้าอยากฝากอนาคตไว้กับคนที่ต่อยหน้าเตะคุณที่พึ่งรู้จักมากกว่าพ่อแม่ ก็ทนไปเถอะเผื่อวันหนึ่งแฟนคุณจะเปลี่ยนจากเตะจากต่อยเป็นทำอย่างอื่น สมมุติจบแล้ว เป็นห่วงลูกในท้องคุณน่ะคิดดีๆแล้วกันเจอมาขนาดนี้แล้ว ชีวิตจริงมันยิ่งกว่าละครอย่าไปหวังอะไรลมๆแรงๆที่มันเป็นไปไม่ได้ ขนาดตัวคุณเองคุณยังไม่รักเลย แล้วใครจะมาช่วยคุณได้ รักตัวเองให้ได้ก่อนแล้วคุณจะรู้ว่ามันดีแค่ไหน ออกมาให้ได้สักวันถ้าคุณออกมาแล้วอนาคตลูกคุณ หรือคุณ มันดีขึ้นแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม

ลองตั้งสติ แล้วถามตัวเองดูนะคะ ว่า "ผู้ชายคนนี้ดีพอที่จะเป็นพ่อที่ดีให้ลูกเราหรือเปล่า?" / "อยากได้พ่อของลูกแบบนี้จริงๆไหม?" / "จะอดทนกับผู้ชายแบบนี้ไปได้ตลอดจนวันตายไหม?" บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

เราแนะนำให้เลิกคะ ส่วนมากคนพฤติกรรมแบบนี้ถ้าได้ทำแล้วไม่มีทางหายแน่นอนคะ ชีวิตอนาคตข้างหน้าของคุณกับลูกคือจะต้องเจอแต่เรื่องตบตีทะเลาะกับ ผช คนนี้แน่นอน คิดถึงลูกมากๆนะคะ ลูกคือหัวใจสำคัญที่สุด ข่าวทำร้ายเยอะแยะคะอย่าให้เรื่องเลวร้ายมาตกที่เราเลยคะ ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะไม่มีพ่อนะคะ ลูกไม่มีพ่อดีกว่าลูกมีพ่อไม่ดีคะ อุ้มท้องอดทนทรมารร่างกายก็ล้วนเป็นคุณแม่ทั้งนั้นที่รับมาคนเดียวทุกอย่าง แล้วยังต้องมาเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้อีกหรอคะ (ถ้าวันนึงอารมณ์เขาเกิดรุนแรงขึ้นมามากกว่านี้ ลูกในท้องจะปลอดภัยมั้ยคะ เวลาที่เราทนลำบากรอเจอหน้าดวงใจของเราแล้ววันนึงคนที่เรียกว่าพ่อมาทำให้ดวงใจเราสลายเราว่าไม่คุ้มเสี่ยงต่อไปนะคะ) ปล.เคยเจอ ผช แบบนี้คะเคยทนมาเหมือนคุณเลยคะ แต่เราไม่ได้ท้อง แล้วก็คิดว่าไม่ไหวแล้วคะขนาดเราทนขนาดนี้เขายังไม่คิดจะหยุดทำ แล้วพอเดินออกมานะคะ ก็โชคดีคะ ตอนนี้ได้พ่อของลูกที่ดีมากคะ สู้ๆเป็นกำลังใจให้นะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

กรรมของแต่ละคนมีไม่เท่ากันคะ บุญวาสนาบารมีก็เช่นกัน การที่ถูกคนรักทำร้ายเป็นเพราะจากอดีตชาติคะ เราเคยทำเค้าเค้าก้มาเอาคืนคะต่อให้รักมากแค่ไหน ถ้าทำร้ายร่างกายกันแล้วยังทนอยู่นั้นคือกรรมของแต่ละคนคะ. แม่พยายามทำใจให้สบาย สวดมนต์ นั่งสมาธิ ระลึกหน้าของเค้าและอโหสิกรรม แผ่เมตตาให้เค้าในทุกๆวันคะ ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง. ศีลไม่เสมอกันคนเรามักไม่ได้อยุ่ด้วยกันคะ พยายามมั่นสร้างบุญสร้างกุศลและแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร และแผ่ชื่อของแฟนด้วยเช่นกัน แต่ก่อนที่คุณแม่จะแผ่ให้เค้าคุณแม่จะต้องมีใจที่ระลึกได้ และไม่โกรธเคือง กรรมนั้นถึงจะสร้างเป็นบุญกุศลให้ปลดทุกข์ออกจากใจนะคะ สู้ๆคะ❤ แม่บ้านนี้ก้ทำเช่นนี้อยุ่ประจำ ก่อนรุ้ตัวว่าท้องก้ยังไปปฏิบัติกรรมฐานอยู่ กลับมาก็รู้ว่ามีเจ้าตัวเล็กอยู่บ้านก้ทำได้คะ ทำได้มากเท่าไหร่ยิ่งดี วันพระยิ่งควรคะ เพราะเจ้ากรรมนายเวรของเราจะลงมารับ

อ่านเพิ่มเติม

พอเถอะค่ะ ทำใจยากแต่ทำใจหน่อยค่ะ อย่ารักคนอื่นมากกว่าลูกเลยค่ะ สงสารเขาที่ต้องมามีพ่อนิสัยหมาแบบนี้อยู่ให้ได้ค่ะมีลูกให้กำลังใจอยู่ทั้งคนพ่อแม่ยังไม่เคยทำแบบนี้กับคุณแล้วคุณจะปล่อยให้ใครก็ไม่รู้มาทำกับคุณแบบนี้หรอ ท่องไว้เพื่อลูกแค่ลูกอย่าอยู่อย่าทนกับผู้ชายทำร้ายร่างกายเราเลยค่ะ เจ็บทั้งกายเจ็บทั้งใจไม่คุ้มกับไอ้ตัวเล็กในท้องเลย ทำใจยากเข้าใจค่ะเราก็เคยแฟนมีคนอื่นตอนท้องอ่อนๆเจ็บค่ะแต่อยู่ได้เพราะลูกจริงๆแรกๆทำใจไม่ได้หรอกค่ะแต่ต้องทำเพราะเราเลือกไม่ได้ กลับบ้านไปอยู่กับพ่อแม่ดีกว่าค่ะ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ควรมีผัวแบบนี้ค่ะมีพ่อแบบนี้อยากให้ลูกเห็นว่าพ่อทำร้ายแม่แบบนี้หรอคะ สู้ๆนะคะอย่าให้คนอื่นมามีอิทธิพลมากกว่าคนที่รักเราจริงๆและต้องการเราจริงๆเช่นลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คุณรู้คำตอบอยู่แล้วคะว่าควรทำไงต่อจะอยู่หรือไปแต่ตอนนี้คุณกำลังหลอกตัวเอง ขอพูดตามความเป็นจริงนะคะถ้าเขารักคุณกับลูกเขาจะไม่มีวันทำกับคุณแบบนี้ยิ่งท้องด้วยและที่สำคัญคือคุณท้องลูกเขาอยู่ ถ้าคุณทนอยู่ลองมือลองตีนเขาต่อไปแบบนี้คุณอาจเสียลูกคะ และคุณก็พูดเองว่าพ่อแม่ไม่เคยทำแบบนี้กับคุณทำไมคุณถึงยอมให้เขาทำแบบนี้ ชีวิตต้องเจออะไรอีกเยอะคะคุณควรกลับบ้านไปอยู่กับพ่อแม่ดีที่สุดไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่แล้ว แฟนเลิกกันไปก็เป็นคนอื่น สิ่งที่สำคัญคือเด็กในท้องตอนนี้นะคะทุกการกะทำของคุณหรือที่เสียใจเคลียดลงกับลูกหมดคะ กับบ้านเถอะคะถ้าคุณไม่รักตัวเองคุณก็ควรจะรักลูก คุณยังมีพ่อกับแม่ที่รักคุณ

อ่านเพิ่มเติม

เราเจอหนักกว่านี่นะและก็ทนจนไม่สู้ไม่โต้ตอบมาวันหนึ่งเราหมดความอดทนเราสู้เค้าจนเค้าเจ็บสาหัสเลยตั้งแต่วันนั่นเค้าไม่ตีเราอีกเลยและมาวันนึ่งเราท้องเค้าจนเปลียนนิสัยเป็นคนที่รักเรายอมเราดูแลเราดีจนเราไม่อยากเชื่อ อาจเป็นเพราะลูกที่เค้ายอมเปลียนนิสัย ถือว่าเราโชคดีเลยแหละ แต่ถึงยังไงคุณก็ต้องรักตัวเองกับลูกด้วยนะค่ะ แค่อยากเล่าประสพการ ไม่อยากให้คิดมาก คิดเสียว่าคนที่เค้าแย่กว่าเรายังมี ทนเท่าที่ทนได้ค่ะ ถ้าทนแล้วเค้ายังไม่เปลียนคุณก็ต้องคิดแล้วว่า ต้องทำไงให้มันเด็ดขาด

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ถ้าไม่ไหวจริงๆก็กลับไปอยู่บ้านตัวเองนะค่ะ ห่วงลูกน้อยในท้องถ้าเค้าทำอะไรคุณแรงๆกระทบกระเทือนถึงลูกน้อย มันจะอันตรายนะค่ะ เข้าใจนะค่ะว่าคุณรักสามีมากๆ บ้านนี้โดนตบโดนไล่ให้ไปตาย ก็ยังทนอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ก็ทน ทนเพราะรักค่ะ เพราะลูกค่ะ😅 พอคลอดมา ตอนนี้กลับมายุบ้านตัวเองค่ะ พาเค้ามาอยู่ด้วยเลย เเต่ก็มีบ้างทะเลาะกันรุนแรง แต่ก็ดีกันเหมือนเดิมค่ะ หนูอยู่และทนเพราะรักเค้ากับลูกค่ะ สู้ๆนะค่ะ หนูเป็นกำลังใจให้ ✌🏻❤️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนวัยรุ่นเคยมีแฟนคบกันได้ถึง5ปีเลย แต่ตอนนั้นเราค่อนข้างติดเกมพอเจอคนในเกมก็มีคุยบ้างโดนจับได้แฟนทั้งตบทั้งถีบต่อหน้าแม่ด้วยซ้ำ หนักสุดจับหัวกะแทกพื้นแล้วนั่งคล่อมบีบคอเรา เลือดคลั่งในตาก็เจอมาแล้ว เดินกลับบ้านที่เปลี่ยวๆก็ผ่านมาแล้วข้างถนนมีแต่ป่า แต่ก็ยังอยู่กับมัน ไม่รู้ทำไม จนถอยออกมาได้แล้วย้อนกลับไปจะมองว่าตัวเองไร้ค่ามาก ตอนนี้เจอสามีที่ดีถ้ายังอยู่กับแฟนเก่าคงไม่เจอสามีที่ดีขนาดนี้ได้

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ดีใจด้วยค่ะ ถ้าไม่ออกมาคงไม่มีความสุขเท่าทุกวันนี้

มีครั้งแรก เดี๋ยวก็ต้องมีครั้งที่2นะคะ เราพึ่งเลิกออกมาเพราะโดนตบ ตอนนี้สภาพจิตใจเราแย่มาก เหมือนคนอกหัก แต่เรายืนยันที่จะเลิก เพราะไม่อยากให้ลูกโตมาด้วยสิ่งแวดล้อมไม่ดี ไม่อยากให้ลูกเห็นพ่อตบตีแม่ มันจะทำให้เด็กมีปมในใจ คุณกำลังท้อง เขาควรจะรู้ว่าถ้าคุณล้มแล้วแท้ง มันน่ากลัวมาก แต่เขายังทำ คุณควรรักตัวเองกับลูกให้มากนะคะ เรารักเขาได้ แต่ที่สุดในชีวิตคือลูก เชื่อสิ

อ่านเพิ่มเติม