คนท้องกินเผ็ดได้ไหม

เราตั้งท้องได้ 15w4dชอบกินน้ำพริกมาก ต้องได้กินทุกวันและทุกมื้อ ถ้าไม่ได้กินจะกินข้าวไม่ได้ อยากรู้ว่าจะมีผลอะไรกับลูกในท้องไหม # มีคนบอกว่ากินเผ็ดจะทำให้ลูกไม่มีผม

คนท้องกินเผ็ดได้ไหม
73 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้นะคะ แต่ระวังเรื่องแป้งกับข้าวขาว เพราะจะทำให้เป็นที่มาสาเหตุเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ได้ คะ กินข้าวกล้องดีกว่าคะ. กินทีละน้อยๆ. และเน้นโปรตีน บ้านนี้กินเผ็ดไม่ได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนเพราะกินอาหารรสเผ็ดแล้วทำให้หายใจไม่ออก เป็นหวัดเพราะเส้นเลือดในจมูกมันขยาย เลยต้องหยุดกินอาหารที่มีพริกไปโดยอัตโนมัติ ต้องพ่นสเปรย์ช่วยหายใจทุกวัน. ทรมานมากคะ ไม่พ่นมันปิดตายไปเลยคะ รอจนถึงหลังหยุดให้นมลูกแล้วไม่รู้จะกลับมากินเผ็ดได้อีกไหม. หิวเหมือนกันคะ แต่กินไม่ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่เคยได้ยินเลยค่ะว่ากินพริกลูกจะไม่มีผม เห็นจากโพสนี้ครั้งแรกจ้า ตอนท้องกินเผ็ดมาก ไม่มีใครกินกับเราได้ ขนาดป้าที่แกชอบกินเผ็ดมากินส้มตำกับเราแกกินได้คำเดียว ลูกออกมาหัวล้านค่ะ พ่อแม่ผมหนาดกดำมากไม่มีใครล้าน ลูกออกมาผมบางมาก อีก2วันก็2เดือนพึ่งขึ้นแค่นี้เองค่ะ #ไม่ได้มีความเชื่อตามโบราณ พึ่งได้ยินการกินเผ็ดทำให้ลูกไม่มีผมจากโพสนี้ครั้งแรก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

บ้านนี้กินเผ็ดอาทิตย์ล่ะ3-4วันเลยค่ะ กินบ่อยและเผ็ดมาก

กินเลยค่ะ เราก็กิน เพราะไม่งั้นกินข้าวไม่ได้ต้องหาอะไรเผ็ดๆมาเสริม แต่หลังกินเผ็ดเราจะกินนม กินกล้วยให้มันระคายเคืองน้อยลง ละก็ที่สำคัญกินเสร็จต้องนั่งหรือเดินอย่าเพิ่งนอนอย่างน้อยสัก ชม.นึงป้องกันกดไหลย้อน จนตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรกับการกินเผ็ดเลย มีแค่แสบตุ๊ดเวลาอึแค่นั้นค่ะแต่ทนได้ 😄

ไม่ผลรึเปล่าไม่รู้น่ะ รู้แต่อ่านมาว่าลูกจะรับรู้รสชาติด้วยเวลาคุณแม่ทานเผ็ด แต่ก็นู่นอะ 21 สัปดาห์ขึ้นไป เอาเป็นว่าแค่ระวังที่ตัวคุณแม่เรื่องกรดไหลย้อนน่ะจ้าา เดี๋ยวจะไม่สบายตัว ส่วนเรื่องผมนี่ เห็นคนโบราณเค้าเตือนๆกันต่อๆมาเนอะ ยังยืนยันไม่ได้จ้าาา ❤️❤️

เราว่าไม่เกี่ยวนะกินเผ็ดน่าจะทำให้แสบท้องมากกว่านะคะหรือทำให้เป็นกรดไหลย้อนแล้วทำให้แม่ถ่ายลำบาก(แสบตูด)เพราะช่วงท้องทำให้เราท้องผูกค่ะแม่บ้านนี้จะเป็นแบบนี้นะค่ะท้องช่วงแรกๆท้องผูกมากถ่ายที่ทรมานมากค่ะบางครั้งกลัวน้องหลุดเลยก็มี

เรากินพริกสดกินกับแกล้มเลยค่ะ เช่น กินลาบ ป่น น้ำพริกแจ่ว ลูกชิ้น ฯลฯ ถ้าไม่ได้กินพริกสดหรือของเผ็ดๆ มันเหมือนกินข้าวไม่อิ่ม แต่พอ 16 สัปดาห์ผ่านมา กินพริกไม่ได้แหละ รู้สึกเผ็ดทันที ก่อนหน้านี้ยังอร่อยอยู่เลย 😂😂😂

เราว่าไม่เกี่ยวนะคะ เด็กจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับพันธุกรรมค่ะ ที่ส่วนใหญ่เขาห้ามคนท้องกินเผ็ด เพราะโดยปกติแค่อุ้มท้องเราก็อึดอัด ไม่สบายตัวอยู่แล้ว หากกินเผ็ดมาก อาจทำให้แม่ท้องแสบท้อง ปวดท้อง ไม่สบายตัวค่ะ

กินเผ็ดมาก ลูกก็กินอาหารจากเราค่ะ เผ็ดเกิน เปรี้ยวเกินจะทำให้ลูกในท้องไม่ยอมดูดอาหารที่รางกายของคุณแม่ส่งให้ ทำให้ลูกตัวเล็กค่ะ คุณหมอบอกมาค่ะ ถ้าจะกินเผ็ดก็อย่าเผ็ดจัดค่ะ

ทานได้คะ ผมเยอะไม่เยอะดูที่พ่อและเเม่คะ การที่คนทักอาจจะพูดเป็นนัยคะว่า คนท้องจะเป็นกรดไหลย้อนง่าย ยิ่งถ้ากินเผ็ดมากๆจะยิ่งเเสบร้อนมากคะ ควรระวังเรื่องนั้นมากกว่าจ้า

กินได้ค่ะแม่ แต่อย่ากินเยอะบ้านนี้ชอบมากอาหารรสจัดต้องกินทุกมื้อ 3 เวลาเลย แต่เบาๆได้เบาๆนะคะ เพราะช่วงท้องโตแม่จะเป็นกรดไหลย้อน ทำใจอดกินของเผ็ดยากมากค่ะ