98 ตอบกลับ

คนไม่แพ้ท้องลูกออกมาแข็งแรงก็มีเยอะนะคะคุณแม่ ไม่แพ้ท้องดีที่สุดค่ะ เราแพ้หนักตั้งแต่5wตอนนี้10w กินน้ำเปล่ายังอ้วกออกมาเลยค่ะ ต้องเข้าโรงบาลหมอฉีดยาถึงจะเอาอยู่ มันเครียดมากเลยนะคะกลัวสาระพัด กลัวลูกไม่ได้กิน กลัวฉีดยามีผลข้างเคียง กลัวโควิดอีก คุณแม่โชคดีแล้วนะที่ไม่แพ้ท้อง

เป๊นเหมือนกัลค่ะ ตั้งแต่ท้อง ไม่เคยแพ้ท้องเลย ตอนแรกคิดว่าแปลกไม่เหมือนคนอื่น ไปปรึกษาหมอ หมอบอกว่า ไม่แพ้อะดีแล้ว ถือว่าโชคดี แพ้หรือไม่แพ้ ขึ้นอยู่กับคนแต่ละคนไม่เหมือนกัลค่ะ ลูกจะแข๊งแรงหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอาการแพ้ท้อง อยู่ที่คุณแม่ บำรุง ค่ะ

ไม่แพ้นั่นแหละดีแล้วของเราเรี่มแพ้ตั้งแต่รู้ว้าท้องแต่โชคดีที่ไม่แพ้หนักเราอวกไม่ถึงห้าครั้งอวกเพราะเรากินน้ำเต้าหู่มันคงไม่สะอาดจากนั้นเราก็ไม่อวกอีกเลยแต่พะอืดพะอมทรมารมากพอผ่านสามเดือนแรกไปเราก็กินได้ตามปกติค่ะตอนนี้35+3วีคแล้วค่ะ

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ นี้เราท้องแรกตั้งแต่ท้องยันคลอดไม่แพ้เลยแม้แต่นิดเดียว คลอดลูกออกมาน้องน้ำหนักแค่2200ก็จริงแต่น้องไม่มีตัวเหลือง ไม่ได้อบ ไม่ได้ส่องไฟเลยต่างจากคนอื่นขนาดน้ำหนัก3โลกว่ายังต้องอบ คุณหมอยังบอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋วค่ะ

ไม่แพ้ก็ดีแล้วค่ะ ถ้าแพ้ก็จะแพ้แต่แรกเลย แข็งแรงไม่แข็งแรงอยู่ที่การดูแลของแม่ขณะตั้งครรภ์มากกว่าค่ะ ถ้าคิดว่าแพ้แล้วลูกจะแข็งแรง แต่แม่ไม่ดูแลตัวเองเลยคิดว่าลูกจะแข็งแรงมั้ยคะ อย่าไปเชื่อตรรกะอะไรที่มันพิสูจน์ไม่ได้เลยค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะว่าแพ้หรือไม่แพ้แล้วลูกจะแข็งแรงหมอยังบอกเลยว่าดีจังไม่แพ้ท้องเลยเราก็ไม่แพ้ลูกก็แข็งแรงดิ้นเก่งน้ำหนักลูกก็เยอะถ้ากังวลเรื่องอะไรถามคุณหมอดีกว่าสุดสบายใจอย่าไปฟังคนอื้นมากจิตตกป่าวๆ

บางคนก็แพ้ช่วงใกล้คลอดก็มีค่ะแม่​ แล้วแต่ร่างกายและฮอร์โมน​ของแต่ล่ะคน​ แต่ดีแล้วที่แม่ไม่แพ้​ จะได้กินบำรุงได้เต็มที่​ เราแพ้หนักมากเลยค่ะ​ จนตอนนี้14วีคแล้วน้ำหนักก็ยังไม่ขึ้น​ ยังแพ้ยุเลยค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ แต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ บ้านนี้จะเข้าเดือนที่ 9 แล้ว ไม่แพ้เลยเด็กก็แข็งแรงน้ำหนักขึ้นดี ไม่จำเป็นต้องแพ้ บางคนแพ้หนักจนแท้งลูกเพราะกินอะไรไม่ได้เด็กไม่ได้อาหารเลย

คนแรกไม่แพ้ ออกมาแข็งแรงมากเลี้ยงมาสามขวบกว่าไม่เคยนอนโรงบาลเลย นมแม่100% 😄 คนที่สองกำลังตั้งท้อง แพ้ทั้งวัน ผะอืดผะอมเวียนหัวทั้งวัน ปล.ท้องสองตอนนี้ท้อง6วีคกว่า 🤣 ทรมานจุงค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะช่วง5-7w ไม่แพ้ แต่หิวบ่อย และเหนื่อยง่าย ตอนนี้10wแล้วค่ะ ไม่หิวบ่อยแล้ว กินเป็นมื้อ เพราะถ้ากินเยอะจะมีอาการแสบร้อนหน้าอก และบางทีก็ท้องอืดค่ะ ต้องค่อยๆกิน

บ้านนี้เป็นค่ะ ท้องอืด กินมากจุกเสียด ลดอาหารแต่ละมื้อลง แบ่งมื้อทานเอาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง