ฝากครรภ์ครั้งแรก

เราตรวจการตั้งครรภ์เอง2 ครั้งค่ะ ขึ้น2ขีดทั้ง2ครั้ง จึงไปฝากครรภ์ อายุครรภ์ประมาณ 8สัปดาห์ แต่ทำไมอัลตราซาวด์ไม่เจออะไรเลยคะ กังวลมากค่ะ แบบนี้จะท้องทิพย์ไหมคะ ขอข้อมูลคุณแม่ๆหน่อยนะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรา15wแร้วยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจน้องเรยแต่คุณหมอบอกว่าคำดูแล้วเจอน้องอยู่แต่น้องเล็กมากเล็กเท่าฝาหอยและท้องขึ้น1/3เรยยังไม่ได้ยิเสียงหัวใจน้องหมอเรยบอกรออีก3อาทิตจะซาวผ่านหน้าท้องอีกที ขอไห้แม่เจอไวๆน้ะค้ะ

ต้องซาวด์ทางช่องคลอดค่ะถ้าจะดูถุงตั้งครรภ์ว่ามีเด็กมั้ย บ้านนี้ซาวด์ทางช่องคลอดตอน 6 w เจอถุงตั้งครรภ์ 8 w ถึงซาวด์หน้าท้องเห็นเป็นตัวมีแขนขาแล้วและได้ยินเสียงหัวใจ

แม่ใจเย็นๆนะคะ บางทีอาจจะกำลังโต เราตรวจขึ้น2ขีด ไปซาวหน้าท้องครั้งแรกประมาน8 สัปดาห์ก็ไม่เจอน้องนะคะ พอหมอนัดซาวรอบที่2 อายุครรภ์ได้11 สัปดาห์พึ่งจะเจอน้องเองค่ะ

Post reply image

เราขึ้นสองขีดสองครั้งเหมือนกัน ของเราไปตอน7w เจอน้องเล็กนิดเดียว เล็กมากแทบมองไม่เห็น ตอนแรกหมอก็บอกท้องลม แต่สุดท้ายเจอคลื่นหัวใจดังชัดเจนค่ะ อย่าคิดมากนะคะ

อายุครรภ์8สัปดาห์ที่ว่าคือนับตามประจำเดือนหรอคะ เผื่อไข่อาจจะตกช้าแล้วทำให้ครรภ์ยังอ่อนแล้วซาวด์ไม่เห็นรึป่าว ลองไปซาวด์ผ่านช่องคลอดนะคุณแม่

บ้านนี้ ฝากครั้งเเรก7w5d ซาวผ่านหน้าท้อง เจอถุงตั้งครรภ์ เจอตัวน้อง เจอหัวใจ เจอรก เจอทุกอย่างเลยค่ะ

ไม่เจออะไรคือ ไม่เจอถุงตั้งครรภ์ ไม่เจอเสียงหัวใจหรอคะ ซาวด์ทางไหนคะ หน้าท้องหรือช่องคลอด

2y ago

ส่วน 2 ขีดจาง เคยมีคนจางแล้วติดค่ะ แต่ทางที่ดีไปตรวจดีกว่าค่ะ

ฝากท้องตอน7สัปดาห์ หมอซาวตั้ง2รอบค่ะกว่าจะเจอน้องรออายุครรภ์เยอะกว่านี้นิดนึงก็เจอค่ะแม่

เปลี่ยน รพ.ค่ะ ซาวทางช่องคลอดจะเห็นง่ายกว่า เอาใจช่วย เจอน้องไวๆนะคะ

ต้องเห็นอะไรบ้าง อย่างน้อยก็ถุงตั้งครรถ์ ควรเปลี่ยนหมอ เปลี่ยน รพ