สามีทำงานต่างจังหวัด

เราจะยอมแพ้ดีไหม ใกล้คลอดแล้ว สามีทำเรื่องย้ายยังไม่มีผลตอบรับ รู้สึกเริ่มท้อ อยากจะยอมแพ้ บางทีน้อยใจไม่มีใครดูแล ต้องหากินเอง เป็นอะไรไม่มีใครรู้ หรือเราจะยอมแพ้ มาเปนsinggle momดี

58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราลามาคลอดต่างจังหวัดแฟนทำงานอยู่กรุงเทพ ลามาได้แค่5วัน ช่วงที้เค้าลามาลูกยังเพิ่งได้ไม่กี่วัน เค้าก้มองว่าลูกเลี้ยงง่าย ต่างจากตอนนี้จะเข้า1เดือนลูกงอแงร้องเก่งเป็นโอเวอร์ฟิดดิ้งซึ่งทำให้เราดหนื่อยมาก เลี้ยงคนเดียว24ชม. แรกๆร้องไห้บ่อยมาก เพราะบ้านเรากันดานข้าวปลาหากินยาก แม่พ่อเราก้ไม่ค่อยว่างมาช่วยดูใส่ใจ แรกๆเรากินแต่ข้าวกับไข่เจียวไข่ดาว หิวก้กินนมจนลูกท้องอืดเข้าโรงบาล จากนั้นแม่เลยสละเวลามาช่วยเลี้ยง มาใส่ใจอาหารการกินเรามากขึ้น ที่เล่ามาคืออยากจะบอกว่าเราเจอภาวะไม่ต่างจากกันเลยค่ะ อยากใกฝห้อดทนเข้มแข็งไว้นะคะ ถ้ารักกัน อุปสรรคแค่นี้เดี๋ยวก้ผ่านไปได้ค่ะ เราก้ต้องเข้าใจว่าสามีก้ต้องทำงาน

อ่านเพิ่มเติม

เข้าใจอารมณ์ของคนท้องนะคะว่าต้องการให้สามีดูแลเอาใจใส่อยู่ใกล้ๆกัน เราเองก็ท้อง7เดือนแล้วค่ะ แค่โชคดีที่อยู่กับสามี ปัญหาของคุณแม่ไม่ได้ใหญ่อะไรเลยนะคะถ้าเทียบกับบาคนที่สามีแอบนอกใจไปอยู่กับหญิงอื่นบ้าง กินเหล้าเมามาทุบตีเมียบ้าง ทำอะไรคิดถึงลูกในท้องใว้ให้มากๆนะคะ ลูกต้องการมีพ่อ ถ้าจะเลิกคุณทนเห็นลูกขาดพ่อได้หรอคะ แม่เราบอกเสมอเลยผุ้ชายจะทิ้งผู้หญิงก็ตอนท้องนี่แหละค่ะ คุณทนได้หรอในวันที่คลอดเขาออกมาแล้วเตียงข้างๆเขาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันสามคนพ่อแม่ลูก อย่าให้ปัญหาเพียงเล็กน้อยมาทำรายครอบครัวของคุณเลยนะคะ ในเย็นมีสติ เราเป็นแม่คนแล้วเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวเหมือนเคย ทำอะไรคิดถึงลูกให้มากๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แฟนเราก็ทำงานต่างจังหวัดนะ ตั้งแต่ท้องจนคลอด เจอหน้ากันแค่ 3 ครั้ง ครั้งแรกตอนตรวจเลือด ครั้งที่ 2 เป็นวันหยุดยาว ครั้งที่3 หลังคลอด ฝากท้องเราขับรถไปเองคนเดียวตลอดจน 9 เดือน อยากกินอะไรเราก็หากินเอง ไปซื้อเอง แฟนมีหน้าที่ส่งเงินมาให้ เราอยากได้อะไรขอให้บอกเขา ขนาดวันคลอดเขายังลางานมาไม่ได้เลย แต่เราไม่เคยซีเรียส เพราะเราเข้าใจไงต่างคนต่างมีหน้าที่ เขามีหน้าที่หาเงินเลี้ยงครอบครัว เรามีหน้าที่ดูแลลูกในท้องเราก็ทำหน้าที่เรา ถ้าเราเข้าใจเราจะไม่รู้สึกขาดค่ะแม่ ตรงกันข้าม เราจะมีความสุขทั้งคู่ด้วยซ้ำ

อ่านเพิ่มเติม

ใจเย็นนะแม่ ไม่เห็นต้องน้อยใจ หรือท้อเลย ท้องแรกสามีเราทำงานที่สมุยเราอยู่กทม การเดินทางมันไม่ง่ายเลยเพราะมีอยู่แค่ 1 สายการบินที่ลงวันละ 7 ครั้งค่าตัวเดียวก็ประมาณ4,000 ตอนท้องเราเจอสามี ประมาณ 5-6 ครั้งเอง วันคลอดก็ flight delay อีกมาไม่ทัน แต่ก็เข้าใจเค้าต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัว ... ตอนท้องนี้ก็ทำทุกอย่างเอง เริ่มที่ทำข้าว-งานบ้าน-เลี้ยงหมาอีก-ยกน้ำกินอีก ทะเลาะกับข้างบ้านรุนแรงแต่ก้อสู้เพื่อลูก 😌 ท้อง 2 เหมือนกัน สามีอยู่ตจว ทำทุกอย่างเองแต่มีความสุขค่ะแม่ใจเย็นนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆจ้า บ้านนี้ก็จะคลอดเร็วๆนี้ ตอนนี้เราอยู่ต่างประเทศ​ด้วย เดือนหน้าสามีต้องไปทำงานต่างเมือง 1 เดือนเต็มๆ ก็อยู่บ้านกับลูกกับแม่สามี มันต้องปรับตัวเพื่อครอบครัวเนอะ ใจจริงก็อยากจะตามไป ตอนท้องแรกๆยังทำงานอยู่ไทยก็ห่างกันค่ะ ไปหาหมอคนเดียวจนเจ็ดเดือนถึงได้มา​อยู่​ด้วยกัน เราก็หาอะไรทำเตรียม​ของให้ลูก เดี๋ยว​น้องคลอด​มาก็ไม่มีเวลาเหงาแล้วค่ะ จริงๆไม่ติดสามี ติดเมืองไทยมากกว่า คิดถึง​เมืองไทยแล้วแต่สามีอยากให้ลูกได้สัญชาติ​เลยต้องมารอคลอดที่นี่ 😂😂

อ่านเพิ่มเติม

สรุปคือสามีผิดหรอค่ะ​ ถึงอยากยอมเเพ้เเล้วมาเป็นเเม่เลี้ยงเดี่ยว​ หรือสามี​ มีอะไรมากกว่าไปทำงานไกล​ เเต่ถ้าสาเหตุเเค่ทำงานไกลเเล้วยังซื่อสัตว์ต่อกันอยุ่เสมอ​ ก็ไม่น่ายอมเเพ้นะค่ะ​ ถ้าเขาไม่ไปเเล้วมานั่งดูเเลเรา​ลองคิดดูนะค่ะจะลำบากกว่าตอนเขาไปทำงานอีกค่ะ​ ถ้าซื่อสัตว์ต่อกันให้เเม่คิดใหม่ค่ะ​ คิดสะว่า​ เขาทำเพื่อเรากับลูก ถึงยอมไปทำงานไกล​ เเม่จะได้ไม่ต้องคิดมากน้อยใจ​ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม

สามีเราอยู่ต่างประเทศ ก่อนมีลูก3 เดือนมาหาที พอมีลูกต้องเก็บเงินให้ลูก ได้เจอกันแค่ปีละครั้ง แต่สามีใส่ใจดี โทรหากันตลอด เพราะเราเข้าใจว่าเรากำลังอดทนเพื่อลูก ทุกอย่างเรากาซื้อกินเอง อยากกินไรไปหากินเอง ไม่เอาเรื่องเล็กๆน้อยๆมาทำให้ทุกใจคะ เพราะเราต่างอดทนเพื่อลูก แม่ลองคิดดูดีๆนะ สามีก็กำลังพยายาม ใช่ว่าเขาไม่ทำอะไรเลย มันอาจเป็นอาการนอยด์ชั่วครั้งชั่วคราวก็ได้นะคะ ใจเขาใจเรานะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนเเฟนทำงานต่างจังหวัดออกต่างจังหวัดทุกวันคะ วันๆนึงคุยกันไม่ถึงห้าคำด้วยซ้ำคะ แต่ก้อยู่ได้นะคะ หากินเองตลอด ไม่สบายก้ดูแลตัวเองคะเพื่อลูก เพราะเรารุ้ว่าสามีทำเพื่อเรากะลูกคะ เข้าใจเค้า ไม่อยากเอาเเต่ใจตัวเองมากคะเพราะเค้าทำงานก้เหนื่อยมากยุเเล้วยังจะมาตามใจเราสงสารเค้าคะ อดทนเอาตลอด จะเป็นเรามากกว่าที่เอาใจเค้า 😁😁 แม่ก้สู้ๆนะคะ ถ้าเขาทำเพื่อเรากะลูกก้อย่าเพิ่งท้อนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

โอ้ย.. แม่เอ้ย.. ชีวิตต้องดิ้นรนทำมาหากินค่ะ​ เข้าใจความนี้สึกว่าอยู่ไกลกันเพราะนี่ก็เป็น​ แต่เราต้องดิ้นรนปากกัดตีนถีบเพื่ออนาคตที่มันคง​ จะให้สิงกันตลอดเว​ คงไม่ได้​ ความไว้วางใจทำหน้าที่ของกันและกันให้ดี คุณค่าในตัวเราจะการันตีทุกอย่างเองค่ะ​ แม่อย่านอยด์ไปเลยนะคะ​ แค่สู้กับงานก็เหนื่อยจะแย่ละ​ ไหนจะลำบากกับการอุ้มท้องอีก​ ใจเย็นๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใช่ค่ะ โลกชีวิตจริงปากท้องนั้นสำคัญเหลือเกินแบบปฏิเสธไม่ได้เลย

เรามีสามี สามีอยู่ด้วยกันแต่งานบ้านทุกอย่างเราทำเองหมด ขอย้ำว่างานบ้านทุกอย่าง แม้กระทั่งขี่รถมาทำงาน,หาหมอ เราก็ทำเองไปเอง ไม่เครียดไม่ซีเรียส สบายๆเพราะคิดว่า การที่เราทำงานบ้านเป็นออกกำลังกาย ลูกจะได้คลอดง่าย ลูกจะได้แข็งแรง ลืมบอกว่าแพ้ท้องยันคลอด อวกทุกวันไหนทำงานบ้านไม่ไหวก็ไม่ทำ วันไหนไหวก็ทำ เลื้อยๆชิลๆ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง