แม่ๆที่คลอดแล้วใส่เพิมเพิสลูกตั้งแต่คลอดอยู่ในรพ.รึป่าวค่ะ

เราควรใส่ให้ลูกช่วงเวลาไหนบ้างดูแลเวลาใส่ยังไงเพราะน้องยังเล็กแนะนำเพิมเพิสสำหรับเด็กแรกเกิดราคาไม่แพงหน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

👶แพมเพิสสำหรับเด็กเล็ก คุณแม่มือใหม่อย่าซื้อมาเป็นแบบกางเกงนะคะ เดี๋ยวจะใส่ลำบาก ให้เลือกซื้อแบบมีแถบกาวติดด้านข้างนะคะ 🧓การใส่แพมเพิสถ้ามีกำลังทรัพย์ ใส่ได้ตลอดนะคะ เพราะแม่ลูกอ่อนเรื่องซักผ้าอ้อม อาจไม่ใช่เรื่องสนุกหรือมีเวลาเท่าไหร่ 👶แต่ก็ต้องระวังเรื่องความร้อน และอับชื้นด้วยนะคะ 👶หรือกลางวันใช้ผ้าอ้อม กลางคืนใส่แพมเพิส ต้องลองดูค่ะว่าเราสะดวกแบบไหน ไม่มีอะไรผิด ไม่มีอะไรถูกค่ะคุณแม่ 👶ส่วนตัวใส่ให้ลูกทั้งกลางวัน กลางคืนเลยค่ะ ตอนแรกก็ลองผ้าอ้อมนะคะ แต่ใช้แพมเพิสสะดวกมากกว่า เลยใช้ตลอดเลย 🧓ที่บ้านใช้ mamy poko เพราะซึมซีบดีมากๆ และค่อนข้างแห้งสบายค่ะ 👶แบรนด์อื่นไม่เคยใช้ เลยไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างไรนะคะ เดี๋ยวให้เพื่อนๆท่านอื่นเข้ามาตอบนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ใช้เฉพาะกลางคืนจะประหยัดกว่าค่ะ กลางวันใส่เป็นผ้าอ้อมดีกว่าเพราะน้องฉี่บ่อย มีสัก 2 โหล ซักทุกวันก็เพียงพอแล้ว ส่วนแพมเพิสแนะนำเป็น huggies ไซส์ nb นะคะ เราว่านุ่มดีค่ะ ราคาถูกกว่ามามี่นิดหน่อย แต่ถ้าหาร้านใน shopee ที่ถูกๆก็ได้ราคาถูกลงเยอะเลยนะคะ

เราใช้ผ้าอ้อมตอนกลางวันเราเปลี่ยนชักตากได้ กลางคืนใส่แพสให้น้อง แพสเราแนะนำเด็กแรกเกิด nb สำหรับเด็กแรกเกิด ของเบบี๋เลิฟก็ได้เพราะสะดือน้องยังไม่หลุด

บ้านนี้ใช้ผ้าอ้อมตอนกลางวัน แพมเพิสกลางคืนค่ะ ตอนอยู่รพ.ใช้ผ้าอ้อมนะคะ เพราะพยาบาลจะเข้ามาถามว่าลูกอึฉี่กี่ครั้ง เราใช้babylove แบบเทปสีเหลืองจ้า

Post reply image
VIP Member

เราใส่ตั้งแต่อยู่รพ. ค่ะ ถามพยาบาลก่อนว่าได้ไหม บางที่ไม่ให้ใส่ค่ะ เพราะจะให้นับว่าฉี่กี่รอบต่อวัน

VIP Member

มามี่ออแกนิคไซส์NBแบบเทปค่ะ ใส่ตั้งแต่อยู่โรงบาล น้องอึ-ฉี่เปลี่ยนตลอดค่ะช่วงแรกเกิด-2เดือน

บ้านนี้ไม่สะดวกซักผ้าอ้อมบ่อยๆทุกวันเลยใส่แพมเพิสให้น้องตลอดเวลาค่ะ

บ้านนี้ใส่แพมเพิสตั้งแต่วันแรกที่เกิดเลยค่ะและก็ใส่ตลอดค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ใส่ตั้งแต่คลอดค่ะ บ้านนี้นิวบอร์น แบบเทปค่ะ

เราใส่ตลอดเลยค่ะ ใช้เบบี้เลิฟราคาถูกใช้ดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง