772 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ พึ่งได้27+4 น้ำคร่ำแตกเกือบหมด นอนดูอาการ10กว่าวัน หมอพยายามช่วยอย่างเตมที่ค่ะ จึงได้28+3 ลูกเริ่มมีอาการหัวใจเต้นผิดปกติ เลยต้องผ่าคลอดฉุกเฉิน นน.น้อง1,200กรัม เพศหญิง ตอนนี้อยู่ที่ไอซียูเด็ก ค่ะ ตอนหมอบอก50-50 บอกไม่ต้องหวังเรื่องลูก เอาแค่แม่รอด ท้อและร้องไห้หนักมากค่ะ แรกๆน้องก็มีอาการเหลือง ซีด แต่ตอนนี้น้องก็มีแค่หายใจเองยังไม่ได้แต่พยาบาลก็ให้ฝึกหายใจเองเรื่อยๆค่ะ น้องได้25วันแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะแม่ๆ✌🏻❤️

ถือว่าน้องตัวใหญ่มากน่ะค่ะแม่...คลอดตอน6เดือน นน.เยอะเลยทีเดียวค่ะ ขอให้น้องและคุณแม่แข็งแรงทั้งคู่น่ะค่ะ พี่สาวคลอดตอน6เดือนเหมือนกันค่ะแต่น้อง นน.น้อยมาก ไม่ถึง500กรัมคุณหมอบอกว่ามีความเสี่ยงกลัวน้องไม่รอด แต่ทุกคนก้ให้กำลังใจตลอดน้องอบอยู่ในตู้ได้2เดือนตอนนี้น้องแข็งแรงมากเลยค่ะ สู้ๆน่ะค่ะแม่

เข้าใจหัวอกแม่เลยค่ะ ลูกบ้านนี้ตอนนี้ก็อยู่ รพ. เหมือนกัน อาการอาจไม่ได้หนักเท่ากับลูกของคุณแม่เท่าไหร่!!! แต่แอบกังวลใจทุกครั้ง อยากให้หายเป็นปกติ อยากให้ลูกกลับบ้านพร้อมเรา คิดถึงลูกมากค่ะ 👶🏻✨✌🏻 เป็นกำลังใจให้คุณแม่และลูกนะคะ ทั้งสองเก่งที่สุดเลยค่ะ 🤟🏻✌🏻🥰

อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกสบายใจขึ้นค่ะ เราคลอดน้องตอน 41w พร้อมกับความดันของแม่ที่ขึ้นสูง ทำให้น้องออกมาหายใจเหนื่อยหอบ ทำให้ต้องอยู่ในตู้อบ แม่แอบเครียดเพราะคนแรกแม่เสียน้องในครรภ์ พอท้องนี้ เเม่เลยกังวล เพิ่งคลอดไปวันที่ 6/7/2564

เราก็คลอดตอน29วีคค่ะ น้ำคล่ำแตกก่อน น้ำหนัก 946. ตอนนี้น้องอยู่รพ แต่น้องแข็งแรงดี เราก็ปั้มนมไปส่งทุกวัน วันนี้ขึ้นมาโลกว่าแล้ว แต่น้องทานอาหารเสริมที่หมอสั่งผสมกับน้ำนมแม่ ขอให้คุณแม่สุ้ๆนะคะ

เราก็คลอดตอน26วีค น้ำหนัก947กรัม ตอนนี้น้องได้14วัน เราไปหาลูกทุกวัน ไปให้กำลังใจเขา รอวันที่จะกลับมาอยู่บ้านด้วยกัน เราอ่านประสบการณ์ของคุณแม่แล้ว เรามีกำลังใจขึ้นมาเยอะเรย

VIP Member

เก่งมากๆเลยค่ะเเม่ ขอให้น้องเเข็งเเรงปกติไวๆนะคะเเม่ เเม่เองก็สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้นะคะ❤️ ขอถามสาเหตุที่ทำให้คลอดตอน6เดือนได้มั้ยคะ ไว้เป็นความรู้วิทยาทานค่ะ 🙏🏼

บ้านนี้น้องคลอดกำหนดเหมือนกันจ้า 34+5w นน1910กรัม นอนโรงบาล12วันน้องมาโตข้างนอก ตอนนี้ดื้อสุดๆตอนนี้1ปี12วัน แล้ว แต่ยังไม่เดิน พุดได้บ้างคำ สู้ๆนะขอให้น้องสุขภาพแข็งแรง✌️

ของเราคนแรกคลอด 25 สัปดาห์ค่ะ 810 กรัม น้องแข็งแรง ปกติทุกอย่าง ตอนนี้ 5.11 ปีแล้วค่ะ คนที่ 2 แท้งตอน 4 เดือน คนที่ 3 กำลังสู้อยู่ค่ะ ตอนนี้ 11+3 สัปดาห์ สู้ไปด้วยกันนะคะ ^____^

สุดยอดเลยค่ะ เคยกังวลกลัวคลอดก่อนกำหนด แต่เห็นเคสคุณแม่แล้วก็เปนกำลังใจให้ตัวเองไปด้วยถ้าคลอดก่อนกำหนดขึ้นมาก็จะเต็มที่ไม่ท้อแท้เช่นกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง