ควรทำไงดีคะ รู้สึกแย่มาก

เรากับแฟนมีแพลนแต่งเดือนหน้า แต่มารู้ตัวว่าตั้งครรภ์เดือนนึง พ่อแม่เรากลัวครอบครัวเขามองเราไม่ดี เลยขอร้องเค้าว่าจบงานแต่งละค่อยบอก เค้าก็รับปาก แล้วอยู่ดีๆเค้าก็บอกแม่เค้า ครอบครัวเค้าดูไม่โอเคตามคาดจริงๆ เราทะเลาะกันหนักมา เค้าบอกจะได้รู้ว่าท้องกี่เดือนกันแน่ ลูกเค้าจริงไหม เราควรทำไงต่อไปดีคะ ความรู้สึกมันพังมาก ไม่อยากเจอหน้าครอบครัวเค้าเลย งานแต่งอีก เรารู้สึกสับสนมากๆ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ??? #เพิ่มเติม 19/09/2562 น้องเสียแล้วนะคะ คุณหมอบอกแท้งสมบูรณ์อายุครรภ์น้อย คุณแม่มีภาวะมีบุตรยากด้วยค่ะ ส่วนแฟนเค้าเป็นคนคิดมากคิดไปเองค่ะ มันมีช่วงที่แม่กลับไปใต้ค่ะ เค้าคงคิดมากจากตรงนั้น ขอบคุณทุกๆกำลังใจนะคะ ตอนนี้บำรุงเตรียมพร้อมรอเจ้าหนูน้อยอีกครั้งค่ะ ❤

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ท้องก่อนจะแต่งคะ แต่แฟนเรามั่นใจว่าลูกของเค้าเพราะอยู่ด้วยกันตลอด เค้าไปบอกทางครอบครัวแล้วก็แต่งเลยคะ สู้ๆนะคะ แต่ทำไมผชถึงไม่มั่นใจละคะว่าลูกเค้า งงหนักมากทั้งที่ก่อนหน้าก็วางแพลนไว้แล้วว่าจะแต่งแต่มารุ้ว่ามีน้อง งงกับฝ่ายชายและครอบครัวคะ

5y ago

อยู่ด้วบกันตลอดนะแม่ แต่เค้าเป็นคนขี้กังวลมากๆ

เดี๋ยวนะ ก็ลูกชายเขาทำเราท้อง ไม่ได้ไปท้องกับคนอื่น ทำไมต้องมองไม่ดี จะแต่งกันอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องมีลูกอยู่ดีป่ะ ตรรกะแปลกๆ นะผู้ชายอ่ะ จะได้รู้เป็นลูกตัวเองหรือเปล่า พูดมาได้ไง เป็นเรานะได้ยินคำนี้เราไม่แต่งหรอก ปัดความรัยผิดชอบชัดๆ

ไม่ต้องเครียดนะคุณแม่ เราก็ท้องก่อนแต่ง ตอนนี้แฟนบวชอยู่ มีแพลนจะแต่งหลังบวชเสร็จเหมือนกัน แต่ดันมีเบบี๋มาก่อน เป็นเรื่องน่ายินดีนะคะ เครียดมากอันตรายต่อลูก อารมณ์ของแม่สำคัญมากๆ ตอนนี้เราไม่ได้ตัวคนเดียวแบ้วน๊าาา สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็ท้องก่อนแต่งค่ะ มีแพลนแต่งตอนมีนาคม. แต่พอกุมภาตั้งครรภ์ก่อนเลยเลื่อนยาวค่ะ รอคลอดลูกและน้องโตนิดหน่อยค่อยแต่งค่ะ จะได้มีรูปน้องในพรีด้วยค่ะ คุณแม่พยายามคิดบวกนะคะ อย่าเครียดค่ะ

VIP Member

สู้ๆนะคะแม่ อย่าเครียดมาก จะเกิดผลกระทบกับลูก เราเครียดเค้าก็เครียดกับเรานะคะ สงสารเค้า ปัญหาทุกอย่างมีทางออก เป็นกำลังใจให้นะคะ ผ่านทุกเรื่องไปได้เราจะเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นค่ะ ❤️😊

บ้านนี้ก็ท้องก่อนแต่งค่ะ หมั้นกันไว้แล้วมีแพลนแต่งงานกันเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้เอง แต่ของเราโชคดีหน่อยที่ฝั่งครอบครัวสามีรับได้แถมดีใจด้วยกับเราด้วยค่ะ

ใส่ใจแค่ครอบครัวเราก็พอค่ะ ทางนั้นจะคิดไงก็ช่าง เรากับสามีรับรู้กันสองคนก็เพียงพอแล้ว อย่าใส่ใจคนอื่นจนมองข้ามความรู้สึกของตัวเองค่ะ

5y ago

แฟนแหละค่ะคนมาพูด

คบกันอยู่ด้วยกันหรือป่าวคะ ทำไมเขาพูดแบบนั้น มันรู้สึกแย่นะคะ แต่ไม่ต้องคิดมากค่ะ ปรับความเข้าใจกันไปเรื่อยๆคงดีทั้งสองฝ่ายนะคะแม่

เราว่าแทนที่จะดีใจได้อุ้มหลาน และท้องเดือนสองเดือนก่อนแต่งไม่เห็นแปลก มีเยอะมากสมัยนี้แล้ว แล้วอยู่ๆเขามาระแวงได้ใงคะ รู้สึก งงๆ

5y ago

เรากลับไปใต้ช่วงนึงค่ะก่อนท้อง เค้าเป็นคนคิดมากมากๆ เรื่องนี้แก้กันไม่หาย แม่จะขอเลิกหายครั้งกับเรื่องนี้ แต่พอเจ้าหนูมาก็ใจอ่อนอยากให้เป็นครอบครัว ตอนนี้คงไปพักใจพักกายสักพักค่ะ ไม่ไหว

น้องเสียแล้วค่ะตอนนี้ ส่วนกับแฟนทะเลาะดันหนักมา ราเหนื่อยอยากหนีไปไกลๆค่ะ ทั้งทำใจไม่ได้ทัเงเหนื่อยใจ

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ คงไปพักใจสักพักค่ะ