อยากระบายค่ะ

เมื่อวานพ่อแฟนอุ้มลูกเราไม่ดี เราก็อยู่ตรงนั้นด้วย ลูกเรา2เดือน เขาชอบอุ้มมือนึงจับคอมืออีกข้างจับตูดน้อง เราคิดในใจไม่กลัวเด็กจะดิ้นละทำร่วงหรอ เมื่อวานเกิดเหตุการจับลูกเรายังไงไม่รุ้หลังแอ่น คอห้อยสุดๆ คล้ายเวลาน้องบิดขก. เราเลยพูดว่า เอ้า อุ้มอะไรแบบนั้น เดี๋ยยก็ร่วงหรอก โอ้โห้ แต่เขาบอกว่าไม่ร่วงหรอกหน้าตาเฉย เราเลยคุยกับแฟนว่าไม่ให้อุ้มละอุ้มไม่ดีไม่ต้องอุ้มกันเลย เราผิดไหมที่เราไม่อยากให้ใครอุ้ม เพราะกลัวจะทำลูกเราไม่ดี #ทีมมีนา67

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ลูกอ่อนหวงลูกกันเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่พึงระลึกไว้เสมอนะว่าการทะเลาะกันผลมันไม่ได้อยู่แค่วันนี้นะแม่ มันจะส่งผลไปถึงอนาคต ถ้าคิดจะอยู่กันไปอีกนานให้ลองปรับการพูดดูค่ะ เปลี่ยนจากพูดว่า ทำไมอุ้มแบบนั้น เดี๋ยวก็ร่วงหรอก เป็นพ่อระวังคอด้วยนะคะ เด็กคอยังไม่แข็งแรงดี แหงนมากไปอันตรายค่ะ เขาเป็นพ่อคนมาแล้วเขาก็อุ้มเป็นระดับนึงแหละค่ะ คนอ่ะถ้าอุ้มเด็กไม่เก่ง อุ้มไม่เป็นจะไม่กล้าอุ้มเลยค่ะ ไม่เชื่อแม่ลองเอาไปให้คนที่อุ้มไม่เป็นอุ้มดู เขาจะปฏิเสธลูกเดียว ไม่ยอมอุ้ม

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

ดูการอุ้มค่ะ ถ้าแกล็อกคอเป็นก็โอเคแม่ ท่าอุ้มเด็กมีหลายท่าค่ะ ป้าเราก็อุ้มแบบมือจับหัวข้าง ประคองก้นข้าง ไม่ได้เอาเข้าแขนทุกรอบ เราก็อุ้มท่านี้บ่อยเหมือนกันค่ะ