เรื่องน้ำตาลสูงในระหว่างตั้งครร์ภ

เมื่อวานนี้ได้ไปตามนัดคุณหมอได้ถามเราว่าเคยได้กินน้ำตาลรึยัง เพาะว่าเราตั้งครร์ภมีอายุได้36ปีแร้วค่ะคุณหมอกัวจะเป้นเบาหวานในระหว่างตั้งครร์ภอยุ่เราก้เราบอกว่ายังเลยค่ะหมอเลยส่งตัวเราไห้ไปห้องเจาะเลือดแร้วได้กินน้ำตาลจากหมอ2ขวดเล้กพอรอผลตรวจออกมาหมอบอกแม่น้ำตาลขึ้นสูงเลยนัดอิกทีวันที่30นี้เพื่อจะตรวจหาน้ำตาลอิกทีแต่ก็ยังกังวลกัวจะเป้นเบาหวานในระหว่างที่ตั้งครร์ภอยุ่น่ะค่ะมีแม่ๆบ้านใหนเป้นอย่างเราบ้างมัยค่ะแร้วได้รับการรักษายางไงค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตรวจตอน28wค่ะ ที่บ้านแม่เป็นเบาหวาน ส่วนตัวเราอายุ34ค่ะ แต่แม่เราเป็นหมอให้ตรวจค่ะ สรุป2ขวด กับ4ขวด กลืนแล้วเราเป็นเบาหวานค่ะ แอดมิดรพ.3คืน นอนปรับหาค่าน้ำตาลที่รพ. เพื่อที่จะกลับมาฉีดเองที่บ้านค่ะ ตอนนี้ก็เจาะเลือดที่ปลายนิ้วเอง แล้วก็ฉีดอินซูลีนเอง3เวลาค่ะ ต้องฉีดเองยันคลอดค่ะ ตอนนี้ก็35w3dแล้วค่ะ ตอนแรกก็เกร็งๆตอนเจาะกับตอนฉีด ตอนนี้ชิวๆแล้วค่ะ มือไม่สั่นแล้วค่ะ ฉีดเข้าที่หน้าขาค่ะ แล้วก็ต้องควบคุมอาหารอีกนะค่ะแม่ ไม่ใช่ว่าฉีดอินซูลีนแล้วจะกินตามใจปากเรา อดทนมากๆเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ แม่อาจจะไม่เป็นก็ได้ค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะค่ะแม่ที่ให้กำลังใจกันสุ้ๆไปด้วยกันนะค่ะ

เราก็ได้ตรวจรอบ 2 ค่ะ ก่อนไปตรวจกินทุกอย่างที่ขวางหน้า เพราะหิวตลอด กินอะไรก็อร่อยไปหมด 555 รอบแรกกินกลูโคส 2 ขวด เจาะเลือด 1 เข็ม หมออ่านผลให้ฟัง ปรากกฎว่าน้ำตาลสูงถึง 170 เสี่ยงเป็นเบาหวาน เลยนัดตรวจอีกรอบ ห่างกัน 2 อาทิตย์ ครั้งหน้าต้องงดข้าวงดน้ำหลังเที่ยงคืน ต้องกินกลูโคส 4 ขวด เจาะเลือดอีก 4 เข็มค่ะ ระหว่างนี้หมอก็แนะนำให้ควบคุมอาหารไปด้วย งดอาหารผลไม้รสหวานทุกชนิด ของทอด ของมัน กะทิ ดื่มแต่นมจืดเท่านั้นค่ะ ตอนนี้เลยต้องเข้มงวดเรื่องอาหารมากค่ะ เพื่อลูกค่ะ ต้อง✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนี้เราก็คุมอาหารอยุ่จ้าเลยกินจืดแทนจ้า

เราเป็นเบาหวานขณะตังครรภ์ คุมอาหาร งดของหวานและผลไม้(ทานแต่ฝรั่งผลเท่ากำมือ) เจาะเลือดตรวจที่รพ.ทุกๆ2สัปดาห์ เจาะตรวจเองที่บ้านทุกวัน ผลออกมาคุมน้ำตาลได้ค่ะไม่ต้องฉีดอินซูลิน /// คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ระหว่างนี้ก็ลองคุมอาหารงดของหวานดูก่อนนะคะ

เราเป็นค่ะ กินน้ำตาลครั้งแรกก็ไม่ผ่าน กินครั้งที่2 ก็ไม่ผ่าน หมอเลยลองให้คุมอาหารก่อนค่ะ เราสามารถคุมอาหารได้ เลยไม่ต้องฉีดอินซูลินค่ะ ตอนที่เริ่มคุมอาหาร หมอให้เจาะเลือดทุก2 อาทิตย์ ค่ะ ก็ผ่านตลอดจนคลอดค่ะ เราไม่กินขนมหวานเลยค่ะ

บ้านนี้เจาะ4เข็มไปสองรอบก็ไม่ผ่านสรุปคือเป็นเบาหวานตั้งครรภ์เลยได้คุมอาหารค่ะงดหวานทุกอย่างค่ะทุกวันนี้หมอนัดเจาะทุกสองอาทิตย์น้ำตาลแค่90นิดๆเองค่ะ

4y ago

ดีจังเลยค่ะแม่บ้านนี้ก้นัด30นี้อิกรอบค่ะเจาะรอบ2

เป็นค่ะ เป็นเบาหวานประเภท2แต่เราดื้อไม่ยอมฉีดอินชูลีน ขอหมอคุมอาหาร คุมหนักจาก181ตอนนี้เหลือ88. ปกติแล้ว แต่ก็ต้องคุมจนกว่าจะคลอด

เราก็ตรวจเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ หมอนัดทุก2อาทิตย์ค่ะ แต่ก็ควบคุมอาหารตอนนี้น้ำตาลปกติแล้วหมอนัดอีกทีเดือนหน้าเลย

4y ago

ต้มน้ำใบเตยค่ะ ดื่มแทนน้ำเปล่า ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว ทานมื้อล่ะนิดแต่หลายมื้อ กับข้าวก็ต้มจืดตำลึง งดแป้งทุกอย่างค่ะ ส่วนมากดูจากในเน็ตค่ะ สู้ๆนะคะตอนแรกก็กงวลแบบนี้แหละค่ะ

เสี่ยงเหมือนกันค่ะแต่ก็พยายามคุมอาหารเอาค่ะกลัวว่าตรวจรอบสองแล้วน้ำตาลจะขึ้นเยอะ

4y ago

เอาใจช่วยไปด้วยกันนะค่ะแม่

ขื้นเท่าไหร่คะเราหลังกินนำ้ตาล2ขวดขื้น184เลยส่งตัวไปเจาะโรงาบาลกินรำ้ตาล4ขวดผ่านจ้า

4y ago

แม่บ้านนี้หมอให้กินรอบแรก2ขวด อยุ่เลยค่ะพอเจาะมาพบน้ำตาลขึ้น179ค่ะนัดรอบที่30หมอบอกจะให้กินน้ำตาล4ขวด

คุมอาหารดีๆค่ะ เลี่ยงแป้งและน้ำตาล เดี๋ยวก็ลงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง