ปัญหาแฟนไม่มั่นใจว่าใช่ลูกเราหรือเปล่า

เมื่อวานที่25สิงหาเราคลอดก่อนกำหนดคือ35w+4d พอเราคลอดเสร็จเราเห็นหน้าลูกเรารู้สึกดีใจมากที่มีเค้าและลูกเราเป็นเพศชายน้ำหนัก2,415กรัมซึ่งวินาทีนึงเราอยากเลี้ยงลูกเราด้วยตัวเองมาก แต่อยู่พ่อของเด็กมาดู เค้าเห็นลูกเราแต่เค้ากลับพูดคำแรกว่า " หน้าตาลูกไม่เหมือนเค้าเลยใช่ลูกเค้าหรือเปล่า " เค้าหยาบหน้าเราและลูกมาก อีกอย่างตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าเลือดกรุ๊ปลูกจะเป็นกรุ๊ป O หรือกรุ๊ปA ด้วยซ้ำค่ะ แต่เรามั่นใจว่าลูกเป็นลูกเค้า แล้วถ้าเค้าพูดแบบนี้เราจะไม่มีวันให้เราได้อุ้มลูกเลยสักนิด เพราะคำพูดเค้าการกระทำเค้าไม่ได้สื่อให้เห็นถึงความรับผิดชอบเลยสักนิด และอีกอย่างเราพร้อมที่จะตรวจDNA ของลูกเองโดยเราออกค่าของเราส่วนเค้าก้ต้องออกในค่าของเค้า #ใครพอที่จะทราบทางแก้ไขปัญหานี้บ้างค่ะ กับผู้ชายที่เห็นแก่ตัวแบบนี้

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเราเลิกกันตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ เค้าไม่เคยมาสนใจอะไรเลย เราเผชิญปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์อยู่คนเดียว ไม่ได้คุยกันด้วยซ้ำซึ่งเราพยายามแล้ว มีแต่บอกจะขอตรวจDNAหลังคลอด อีกไม่กี่วันเราก็จะคลอดแล้ว ใจนึงก็อยากตรวจให้จบๆไปแต่อีกใจเราแม่งไม่อยากเจอหน้าผู้ชายคนนี้อีกเลยในชีวิต คนที่รักกันมากๆเค้าทำกันแบบนี้หรอ เราจะตายแหล่ไม่ตายแหล่ อยู่แต่ละวันก็เพื่อลูก เค้าไม่เคยมาใส่ใจอะไรเลย ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงเราก็จะไม่ให้ลูกเราได้เจอกับผู้ชายที่ทิ้งเค้าตั้งแต่เค้ายังไม่ได้ลืมตาดูโลกหรอก สู้ๆนะคะ กฎหมายใช้ให้คุ้มค่ะ เอาให้หนักๆเลยกับผู้ชายแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม

ลูกคนแรก พ่อเขาก็เคยพูดคำนี้ค่ะ แต่เราสวนกลับ ว่าถ้าไม่มั่นใจก็ไม่ต้องมารับผิดชอบ และก็เลิกกันไปเลย หลังจากนั้นก็ไม่กล้าพูดอีกเลยค่ะ ปัจจุบันเลิกกันมานานแล้ว เพราะเขาทำอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เรารู้สึกว่าเขาไม่สมควรเป็นพ่อของลูกเราค่ะ ยังไงก็ตัดสินใจดีๆนะคะคุณแม่ เพราะบางทีเขาอาจจะแค่ปาก 🐶 ถ้ามีความดีอย่างอื่นก็ บวกลบคูณหารกันไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บางที​เด็กก้ไม่จำเป้นที่จะต้องน่าเหมือนพ่อเสมอำปละถ้าพูดแบบนี้แสดงว่าเค้าปัดที่จะไม่รับผิดชอบค่ะ​ แฟนเราก็เป็นค่ะตอนนี้เราท้องได้8สัปดาห์​เค้าก็เคยพูดกับเราว่ารอลูกออกละดูผลเลือดว่าใช่ลูกเค้าจะตรงกับเค้ามั้ย​ คือแค่เราฟังแค่นี้เรายังเจ้บเลยค่ะ​ แต่เราเป้นกำลังใจให้นะคะ

เราก้อเคยค่ะ สามีตั้งคำถามแบบนี้ เค้าพูดเชิงประมาณแหย่เราแบบทีเล่นทีจริง เราไม่ซีเรียสเพราะมั่นใจอยู่แล้ว แต่ก้อแดกดันกลับแบบแรงๆค่ะ ว่าท้องกะหมา😂😂 แต่พอคลอดออกมาปุ๊บหน้าลูกชายมาพิมพ์เดียวกันกับพ่อเป๊ะมาก😂😂 สุดท้ายสามีคิดมากอีกกลัวอายุสั้น😂😂😂

พูดไม่คิดอ่ะ เขาไม่รู้หรอการที่เขาพูดแบบนี้มันสื่อความหมายว่าอะไร ไม่รู้หรอกนะว่าพูดเล่นหรือพูดจริง แต่คำพูดแบบนี้ถ้ายังเป็นลูกผู้ชายอยู่อย่าพูดเลยดีกว่า ขนาดเราเป็นคนอื่นเรายังเสียใจแทนเลย

บ้านนี้ก็ช่อบแยแม่เล่นตลอดเลยค่ะแต่แม่ไม่เล่นด่วยโมหัวบอกเลยลูกหมามังถ้าไม่เอาจะไปเลี้ยงเองเลยแอ่บน้อยใจบ้างค่ะแต่ก็เอาใจใส่ทุกอย่างค่ะเพราะเรารู้ดีเขาคือพ่อของลูก

จำเป็นด้วยหรอที่ลูกต้องหน้าเหมือนฝ่ายชาย เอาไรมาคิดหน้าไม่เหมือนไม่ใช่ลูก เห็นแก่ตัว ไร้ความคิด สู้ๆนะคะ

ทำไมฝ่ายชายพูดไม่คิดแบบนั้นละคะ น้อยใจแทนแม่เลย มาถึงขนาดนี้แล้วโฟกัสที่ลูกเยอะๆนะคะแม่ อย่าเครียดนะคะ

ตรวจแล้วเลิกเลยค่ะ ให้มันรู้ว่าลูกมัน แต่ไม่ต้องมารับผิดชอบอะไรในเมื่อมันไม่ยากรับผิดชอบ

ลูกไม่จำเป็นต้องเหมือนพ่อเสมอไปป่ะคะเอาสมองส่วนไหนคิดโกรธแค้นแทนแม่จริงๆ