แม่ๆเจอตัวน้องพร้อมหัวใจกันตอนกี่วีคคะ

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ซื้อที่ตรวจตั้งครรภ์มาตรวจ ขึ้น 2 ขีดเข้มๆเลยค่ะ แต่เป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ค่อยปกติอยู่แล้ว และเคยแท้งมา 3 ครั้ง ถ้านับจาก ปจด ครั้งสุดท้าย จะเข้าสัปดาห์ที่ 7 แล้ว แต่ด้วยความที่กังวล วันนี้เลยไป u/s คลินิคแถวบ้าน คุณหมอ u/s ทางหน้าท้อง พร้อมบอกว่า เท่าที่ดู ยังเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ ไม่เห็นตัวน้อง จากขนาดถุงตั้งครรภ์ น่าจะแค่ 1 เดือน (ประมาณ 5-6 สัปดาห์) คุณหมอบอกว่า ทุกอย่างดูดี ดูปกติหมด ไม่ว่าจะเป็นมดลูก หรือปากมดลูก แต่ห่วงแค่เรื่องที่ว่าแท้งมาบ่อย คุณหมอเลยแนะนำว่าให้รออีก 1 เดือนกว่าๆ หรือ อีก 2 เดือน ค่อยมา u/s อีกที อยากสอบถามแม่ๆว่า แม่ๆเจอน้องพร้อมหัวใจตอนกี่สัปดาห์คะ ตอนนี้ยังคงกังวลอยู่นิดหน่อย กลัวว่าจะแท้งอีก รบกวนแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

แม่ๆเจอตัวน้องพร้อมหัวใจกันตอนกี่วีคคะ
72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวเจอน้องพร้อมเสียงหัวใจตอน8วีคคะ เคยมีประสบการณ์ตอนท้องแรกที่พอตรวจเจอว่าท้องแล้วรีบไปหาหมอเลย หมอซาวด์ผ่านหน้าท้องไม่เจอ เลยซาวด์ผ่านช่องคลอด แล้วก็มีเลือดซึมหลังหมอซาวด์ผ่านช่องคลอดในวันนั้นเลยคะ ทั้งที่ตอนก่อนไปหาหมอก็ปกติดีทุกอย่าง เลยเป็นบทเรียนของตัวเอง และรู้สึกผิดกับลูกมาก และเสียใจมากที่การซาวด์ผ่านช่องคลอดในวันนั้นทำให้เลือดออกจนหมอบอกว่าเรามีภาวะแท้งลูก ท้องที่2เลยรออายุครรภ์8-10วีคถึงจะไปหาหมอคะ และซาวด์เจอในครั้งแรกที่ไปหาหมอเลยคือ8วีคคะ☺️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เหมือนกันค่ะแท้ง2ครัง ครังแลกให้พ่อนวดฝ่าเท้าพ่อตรวจใด้ว่าท้อง เราเลยโกหกไปว่าไม่ได้ท้องแกบอกว่าท้องเราเลยบอกว่านวดเลย พ่อบอกว่ามันจะแท้งแกก็เลยจำใจกดเพราะเราบอกแก ตอนนั้นด่ากันหนักเลยพอตอนเช้ามามีเลือดออกและก็มีกล้อนเดือดออกและไม่ได้ไปหาหมอ ตอนที่2 เราตักซายทำงานหนักพอวันต่อมาหลุดเราไม่รุ้ว่าท้องตอนไหนตอนเห็นเป็นตัวแล้วคิดว่า2เดือนและไม่ได้ไปหาหมอ 2เดือนต่อมาเลยรู้ว่าท้อง1เดืนเลยไปฝากครรภ์ ตอนนี้น้องออกมาแล้ว คลอดวัน16/1/66 กำหนด17/1/66. สู้ๆนะแม่เป็นกำลังใจไห้

อ่านเพิ่มเติม

นี่ก็แท้งมา 3 รอบแล้วค่ะ ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์เข้าสัปดาห์ที่ 9 แล้วจ้า ตอนไปตรวจครั้งแรกเดือนก่อน ถุงก็ยังไม่เจอน่า 😂😂 แต่หมอนัดอีกทีเดือนนี้ เจอทั้งถุงทั้งน้อง และได้ยินเสียงหัวใจน้องด้วยค่ะ แจ้งหมอแล้วว่าเคยแท้ง หมอบอกว่าได้ยินเสียงแบบนี้ไม่ต้องกังวลแล้วครับคุณแม่ แต่ก็ควรระวังด้วย หมอก็ให้ยาบำรุงมาสองอย่าง อย่ากังวลเลยค่ะ ทำใจให้สบาย นี่พยายามไม่คิดเรื่องที่แท้งมาตลอด คิดบวกมากๆเพราะลูกคนนี้เราตั้งใจที่จะมี รอมานานแล้วตั้งปี1 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เราเคยแท้งมา4ครั่งพอตั้งครรภ์ที่5หมอให้ฉีดยากันแท้งตั้งแต่16วีคทุกอาทิตย์เลยค่ะ จนกว่าจะครบกำหนดคลอด ก็ผ่านมาได้นะค่ะ

บ้านนี้แท้งและ3เดือนต่อมาตรวจเจอว่าท้องก็ไปหาหมอเพื่อที่จะฝากครรภ์ถ้านับประจำเดือนก็ท้องได้7สัปดาห์ แต่หมอให้ยาโฟลิกมากินและนัดอีก2สัปดาห์ค่อยมาอัลตร้าซาวด์และตรวจครรภ์ฝากครรภ์ ซึ่งไปตามนัดหมออัลตร้าซาวด์เจอน้องและเสียงหัวใจได้7สัปดาห์ นับตามประจำเดือนและอัลตร้าซาวด์ไม่ตรงกัน

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ เป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติประจำเดือนขาดไป2-3เดือนไปตรวจหมอบอกเจอแค่ถุงการตั้งครรภ์ไม่แน่ใจว่าพึ่งท้องได้1เดือนหรือว่าท้องลม เราไปวันที่3หมอเลยนัดอีกทีปลายเดือนนั้น เเล้วก็เห็นเเขนขาตัวครบเลยเราแปลกใจมากตอนนั้นเวลาไม่ถึงเดือนเห็นขนาดนี้ คุณแม่อย่าพึ่งตกใจนะ

2y ago

เราก็แอบกังวลเรื่องนี้ยุเหมือนกัน ไปซาวด์มาเมื่อวานไม่เจอน้อง หมอเลยนัดอีก2สัปดาห์

บ้านนี้ ซาวน์ตอน6week เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ซาวน์ตอน8week เจอแต่ถุงเหมือนเดิม หมอเลยวินิจฉัยว่าท้องลม หมอให้ยาขับมากิน แต่เราโชคดีมากค่ะที่ไม่กินยา ไปตรวจอีกโรงพยาบาล เจอน้องตอน8week4day ตอนนี้น้อง2เดือนแลีวค่ะ คุณแม่อย่าเครียดนะคะ เดี๋ยวส่งผลถึงน้อง รอตามที่หมอบอกก่อนนะคะ

น้องคงกลับมาจริงๆแล้วแหละแม่อย่ากังวลเลยนะประมาณ2สัปดาห์ก็น่าจะเจอน้องเเล้วค่ะ สังเกตแค่ตัวเองมีเลือดรึป่าวถ้าไม่มีคือน้องยังอยู่ในพุงน้อยๆของคุณแม่นะคะหรือท่ามีก็รีบพบคุณหมอระหว่างนี้บำรุงตัวเองให้เต็มที่ไปเลยค่ะสู้ๆ🥰❤️

บ้านนี้ซาวด์ครั้งแรกเจอแต่รกก็แอบคิดแล้วก็กลัวยู่เหมือนกันคะ รอบ2หมอนัดซาวด์อีกก็ยังไม่เห็นเด็กก็คิดอีกเหมือนกันคะพอซาวด์รอบ3เจอตอน 12 w ค่อยโล่งใจหน่อยว่ายังมีลูกกับหัวใจยังเต้นปกติคะ อย่าเครียดนะคะ สู้ๆๆ✌️✌️(บ้านนี้ท้อง2จ้า)

ลูกคนแรกเราเจอตอนเดือนครึ่งเกือบ2เดือนเลยค่ะแต่ตอนที่เจอน้องยังตัวเล็กมากๆเหมือนเห็นแค่จุดเล็กๆในถุงตอนแรกหมอกลัวเป็นท้องลมเพราะหาน้องไม่เจอค่ะ คุณแม่อย่าเครียดนะคะพักผ่อนให้เพียงพอทำใจให้สบายๆเลยค่ะน้องต้องแข็งแรง 🥰

วันนี้ไปตรวจหมอบอกน่าจะได้ 4 สัปดาห์แล้ว เห็นแค่ถุงการตั้งครรภ์ ตั้งรออีก 2 สัปดาห์ แต่วันนี้หมอบอกว่าเรามีเลือดออกในมดลูกด้วย ไม่แน่ใจว่าจะเป็นแท้งคุกคามหรือเปล่า😢 ของคุณแม่ไม่มีเลือดออกอะไรใช่ไหมคะ เครียดมากเลยตอนนี้

2y ago

พักผ่อนเยอะๆ ขยับตัวให้น้อย งดยกของหนัก งดกิจกรรมทางเพศไปก่อนนะคะ ถ้าต้องนั่งรถเจอแรงกระเทือนหาหมอนมารองหรือประคองท้องไว้ค่ะ ทานอาหารไม่เป็นอันตรายต่อครรภ์ และหาอะไรตลกๆ มีความสุขดูนะคะ