แชร์เรื่องราวตอนรู้ว่าท้อง+ซาวด์ดูตัวลูกครั้งแรก (ท้องแรก)

> เมื่อ2 อาทิตย์ก่อน ตั้งแต่รู้ งง มากไม่คิดว่าจะท้อง พอรู้ก็คิดว่า ท้องจริงหรือเนี่ย ไม่มีอาการอะไรเลย แค่ประจำเดือนเลทไป 1 W ตื่นมาลองตรวจฉี่ปรากฎขึ้น 2 ขีด สีจางๆแต่ชัด ขึ้นมาอย่างเร็ว เลยตัดสินใจไปเจาะเลือด ผลออก 4113 mIU ไม่อยากจะเชื่อค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าท้องมันทั้ง ดีใจ ตื่นเต้น กังวล ในใจวุ่นวายไปหมด ตั้งแต่รู้ว่าท้อง มีคำถามคือ ท้องจริงหรือ ท้องลมรึป่าว ท้องนอกมดลูกไหม เป็นกังวลในใจจริงๆค่ะ ความกังวลมีอยู่เยอะมาก > จนวันนี้18/9/64 ตัดสินใจไปซาวด์ ดูตัวลูกครั้งแรก 7W3D เพราะทนกับความกังวลหล่าวนั้นไม่ไหวแล้ว หมอบอกแนะนำให้ซาวด์ช่องคลอดเพื่อจะได้ข้อมูลหลายอย่างชัดเจนเลย หมอน่ารักมาก (คือคนเดียวกับที่เราไปเจาะเลือด ด้วยความงงๆ) •••}ตอนหมอซาวด์ ได้เห็นลูก อยู่ในมดลูก เห็นไข่แดง หมอให้ดูหัวใจเขากระพริบ ร้องให้แบบสะอึกเลย พอหมอให้ฟังเสียงหัวใจก็แบบดีใจมาก โล่งอก เราไม่รู้ว่ามีคนเป็นแบบเราไหม แค่อยากแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง เผื่อจะเป็นกำลังใจให้ท่านอื่น และคลายกังวลให้ท่านอื่นได้บ้าง เหมือนกับที่เราได้มาอ่านของท่านอื่นๆ และทำให้เราคลายกังวล และยิ้มได้ ในช่วงเวลา2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ~การตั้งครรภ์ไม่ง่ายเลยเลย สำหรับผู้หญิงป่วยซึมเศร้าอายุ 35 (ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ หมอให้หยุดยาไว้ก่อนครรภ์ 3 เดือนไปแล้วค่อยว่ากันใหม่) ที่ต้องกังวลต่ออีกนิดคือ ขอให้ลูกเราสมบูรณ์แข็งแรง จะมาอัพเดทต่อนะคะ วันพฤหัสบดี23/9/64 จะไปฝากครรภ์ หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านค่ะ✌🏻💐

แชร์เรื่องราวตอนรู้ว่าท้อง+ซาวด์ดูตัวลูกครั้งแรก (ท้องแรก)
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ยินดีด้วยค่ะ เราเป็นฮาชิโมโตไทรอยด์ มา 10 กว่าปี แต่งงานตอนอายุ 40 แต่งได้ 24 วัน คุณพ่อเสีย วันทำบุญครบ 100 วันคุณพ่อ หลังเสร็จงาน คือวันที่เราไปเจาะเลือดตรวจแล้วพบว่าท้อง เราบอกตัวเองเลยว่า เราเป็นคนท้องที่มีความสุข สุขภาพแข็งแรง อายุเป็นเพียงตัวเลข ลูกเราจะสมบูรณ์แข็งแรง เราทำตามคำแนะนำคุณหมออย่างเคร่งครัด มีวินัยเรื่องอาหารการกินเรื่องยาบำรุงวิตามิน เราอดทน ไม่งอแง ไม่ตามใจปาก ผลที่ได้ทุกอย่าง คือ คุ้มมาก เราไม่มีปัญหาจุกจิกใดๆ ระหว่างตั้งครรภ์เลย ลูกแข็งแรงมาก ค่าเลือดเราดีทุกครั้ง คุณหมอชมเลยว่า เราดูแลตัวเองได้ดีมาก ทานได้ดีมาก เดือนหน้าจะผ่าคลอดแล้วค่ะ ที่ผ่าคลอดเพราะ เราเคยกระดูกก้นกบหักตอนสาวๆ กับ อายุเยอะ ครอบครัว ไม่อยากให้เบ่งคลอดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เป็นโรคนี้เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 4 เดือน ยอมรับว่าเครียดมาก กลัวลูกจะติดโรคจากเรา แงงง 😢

มีโรคประจำตัวค่ะป่วยมา21ปี ทานยาตลอด พอพร้อมบอกคุณหมอประจำค่ะ ต้องบอกล่วงหน้า3ปีเพื่อปรับยา ถึงเวลาคุณหมอลาคลอด😂 เลยต้องไปหาอ.หมอเฉพาะทางอีกรพ.ค่ะ แล้วก็ปล่อยมา9เดือนถึงมีน้องค่ะ ระหว่างท้องมีเรื่องมากมายเลยค่ะ ทั้งเลือดออก รีบไปรพ.ยืนร้องไห้หน้าเคาน์เตอร์พยาบาล มีรกเกาะต่ำ มีติ่งเนื้อในช่องคลอด ได้นอนรพ.2คืนตอน5เดือน ตอนนี้คลอดได้19วันแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ✌️

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณค่ะ รูปแรกที่น้องได้ออกมาสู่โลกภายนอก ตัวยังไม่ออกมาเลยค่ะ 💕😂

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ หนูอายุ27ปี ตอนแรกทำงานกำลังswabคนไข้เลย หนูเป็นพยาบาลค่ะ ก็งงๆตัวเองว่าทำไมจะอ้วกตลอด ทั้งๆที่ฉีดยาคุมแล้วนะคะ สุดท้ายกลับบ้านมาตรวจเจอสองขีดจางๆ มันอธิบายไม่ถูก ยิ่งได้ฟังเสียงหัวใจลูกครั้งแรกยิ่งน้ำตาไหลมีความสุข ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนๆมาเกิดกับเราค่ะ

3y ago

ความรู้สึกคล้ายกันเลย ยินดีด้วยนะคะ ขอบคุณที่แชร์ให้ฟังค่ะ💌💐

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ แม่ก็เป็นโรคซึมเศร้าแต่หยุดยามาปีกว่าแล้ว เคยท้องท้องมดลูกปล่อยมา6ปี ติดแบบงงๆเหมือนกัน กลัวไปทุกอย่าง ตอนนี้ได้37w3d นัดผ่า24 ก.ย.นี้ค่ะ

เราก็เป็นซึมเศร้าค่ะ ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ 8 สัปดาห์แล้ว ตอนที่รู้ว่ามีเขารู้สึกเหมือนชีวิตมันมีความหมายขึ้นมาเลยค่ะ มีจุดหมายว่าต่อไปจะอยู่เพื่อใคร ❤

VIP Member

ยินดีด้วยจ้า เข้าใจความรู้สึกนี้เลย ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และน้องนะคะ🥰

ยินดีด้วยนะคะขอให้น้องแข็งแรงๆจ้า

เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌️

เป็นกำลังใจให้นะคะ

Super Mum

ยินดีด้วยนะคะ❤️