ขอประสบการณ์แม่ๆหน่อยจ้า 13วีค2วัน

เพื่อนๆชอบพูดกันว่าแม่ตัวเล็กเตี้ยคลอดลูกธรรมชาติไม่ค่อยได้เพราะเชิงกรานเล็ก จริงไหม? ส่วนตัวสูง150น้ำหนัก43 แต่เห็นคนตัวเล็กแบบเราแต่เขาสูงก็คลอดเองได้ อยากคลอดธรรมชาติแต่ก็เข้าใจว่าอยู่ที่สถานการณ์ด้วย🥺🙏🏻#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ เราก็ตัวเล็ก ไม่สูง สะโพกก็ไม่ผาย ท้องแรกท้องใหญ่มาก มีแต่คนทักว่าแฝด แต่พยาบาลบอกครรภ์คุณภาพ เราก็กังวลว่าจะได้ผ่าคลอด เพราะราคาแพงกว่าคลอดธรรมชาติ สรุปก็คลอดเองที่3,770กรัม อย่าเพิ่งคิดมากค่ะ ให้หมอเป็นคนวินิจฉัย

ไม่ต้องคิดไปไกลค่ะ ถ้าฝากท้องรพ รัฐ ไม่มีความเสี่ยงหรือภาวะอะไร หมอจะให้รอคลอดธรรมชาติอยู่แล้ว และหมอจะประเมินตอนใกล้ๆ คลอดว่าน้องกลับหัวไหม รกเกาะต่ำหรือไม่ รกเสื่อมหรือยัง อายุครรภ์ใกล้40วีคแล้วใกล้คลอดหรือยังค่ะ

เราก็ตัวเล็กค่ะแม่ สูง158ก่อนท้องหนัก40เองค่ะ แต่ตอนนี้นน.เพิ่มมา10+ กก.แล้วค่ะ น้องก็ค่อนข้างตัวโตด้วย อยากคลอดธรรมชาติเหมือนกันค่ะ ต้องรอหมอประเมินอีกทีค่ะ ท้องแรกด้วย ตอนนี้33วีคแล้วค่ะ

2y ago

สู้ๆจ้าแม่คลอดง่ายๆน้า

VIP Member

แล้วแต่คนค่ะแม่บางคนคลอดเองได้บางคนคลอดเองไม่ได้ อยู่ที่อุ้งเชิงกรานและปากมดลูกด้วย ขนาดเราสูง160หนัก79 ยังคลอดเองไม่ได้เลยค่ะเพราะปากมดลูกหนามากและไม่เปิดเพิ่มค่ะ

ไม่จริงค่ะ บ้านนี้ สูง 150 นน.ก่อนท้อง42 ตอนคลอด 50 คลอดเองธรรมชาติค่ะ แม่อย่ากังวลไปเลยนะค่ะ✌️✌️✌️ ตอนนี้ท้องที่ 2 แล้วจ้าาาา

บ้านนี้หุ่นเท่าแม่เลยคะส่วนสุงน้ำหนักแต่คลอดเองธรรมชาติทั้งสองท้องเลยคะคนที่สามก้อใกล้จะคลอดเหมือนกันคะ55

บ้านนี้สูง 150 น้ำหนัก 42 คลอดธรรมชาติมา2คนแล้วคะคนที่3ก็คลอดเองเหมือนกันคะไม่เกี่ยวกับน้ำหนักและส่วนสูงคะ

แล้วแต่คนคะแม่ ไตรมาสสุดท้ายหมอจะช่วยประเมินเอง ทั้งตัวเด็ก เชิงกรานแม่ และภาวะอื่นๆ ตอนนี้บอกไม่ได้

ของพวกนี้มันมีธรรมชาติในตัวอยู่แล้วจ้า หมอเขาจะตัดสินให้เรา ขอแค่น้องปลอดภัย แข็งแรงดีก็พอค่ะ

VIP Member

บ้านนี้สูง155ก่อนท้องหนัก41. กว่าจะครบกำหนดคลอดก้หนักไป60.7แล้วแม่ พึ่งคลอดได้3วัน คลอดธรรมชาติจ้าา