เบาหวานขณะตั้งครรภ์

เพื่อนๆค่ะพอจะรู้ไหมว่าเบาหวานขณะตั้งครรภ์อัตรายหรือเปล่า บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ รู้สึกกังวลมาก เพื่อนๆมีคำแนะนำบ้างไหมค่ะควรทำอย่างไรค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันตรายนะค่ะมีผลต่อเด็กและแม่มากค่ะพยายามคุมน้ำตาลให้ดีค่ะอย่าให้สูงมากและก็อย่าต่ำมากค่ะถ้าต่ำมากเด็กอาจตายไนท้องได้ค่ะและถ้าสุงมากคุนแม่อาจน็อกได้ค่ะและที่สำคัญคุนแม่ต้องฉีดยาอินสุลินทุกวันค่ะแต่ไม่ต้องกังวนค่ะคุนหมอจะดูแลคุนแม่และเด็กอย่างดีค่ะ(เล่าจากประสบการจริงค่ะเพาะเป็นเบาหวานอยุ่ค่ะ)

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นตอน4เดือนน้ำตาลสูง205 หมอยังตกใจค่ะ ก็งดหวานทุกอย่างเลยค่ะ กินผลไม้แอ๊ปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง นมจืด พอหมอนัดเจาะเลือดดูน้ำตาลเจาะ2เข็ม น้ำตาลลดเหลือ 73/109 หมอบอกคุมอาหารได้ดีค่ะ ก็ต้องคุมต่อไปค่ะเพื่อไม่ให้น้ำตาลขึ้น

บ้านนี้เป็นช่วง32วีค ค่ะ ตอนนี้หมอให้ยามาอินซูลีนมาฉีดเช้าเย็น และเจาะเลือดตรวจหลังกินข้าวสามเวลาค่ะ หมอบอกไม่อันตารายนะคะ ควบคุมช่วยทั้งแม่และเด็กค่ะ ไม่ให้เด็กตัวโตเกินกำหนด แท่ไม่คลอนก่อนกำกนดค่ะ ตอนนี้ท้องเข้า35วีคค่ะ

Super Mum

อันตรายค่ะ แต่ถ้าค่าน้ำตาลไม่สูงมากก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ (หาบทความอ่านเพิ่มเติมได้นะคะแม่) ควบคุมการรับประทานอาหารตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ แชร์แนวทางไว้โพสต์แรกๆ ไปตามอ่านได้นะคะ

บ้านนี้เป็นจ้า หมอให้คุมอาหาร ไม่น้ำมัน ไม่น้ำตาล เน้นผัก ผลไม้ .... ให้ยาอินซูลีนมาฉีด เช้า เย็น... จนคลอดเลยอะ ตอนนี้ 37 วีค ลูกน้อยแข็งแรงปกติ... อดใจรอจ้าาาาา

4y ago

คุณแม่ระดับน่ำตาลเท่าไหร่คะ

ซื้อที่เจาะมาเจาะหลังอาหาร เลยคะบ้านนี้เจาะตื่นนอน หลังกินข้าวทุกเช้า กลางวัน เย็น ทานข้าวกล้อง งดของหวานทุกชนิด ผลไม้กินได้ ฝรั่ง แก้วมังกร แอปเปิ้ล

อันตรายค่ะพยายามคุมอาหารให้ไม่มากที่สุดจะดีกว่าการฉีดอินสุรีนเข้าท้องค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง