คนท้องอยู่กับแมวได้ไหมคะ

เพิ่งตั้งครรภ์ได้ 6 วีค ค่ะ เลี้ยงแมวระบบปิด 2 ตัว น้องแมวสามารถอยุ่กับเราได้ไหมคะ จะมีผลอะไรกับลูกในท้องไหมคะ ขอบคุณค่ะ🙏🏼🥰 #ท้องแรก #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลี้ยงได้ค่ะแต่ก็มีผลเสียนะคะขนแมวอาจจะทำให้เราเป็นโรคภูมิแพ้หรือโรคหอบได้แล้วก็อึแมวคนท้องไม่ควรเก็บอึแมวเพราะอึแมวมีเชื้อซึ่งมันจะทำให้เด็กอ่ะเป็นอีกโรคนึงอันนี้ไม่ควรเก็บอย่างยิ่งอันตรายมากหรือถ้าจะเก็บต้องป้องกันตัวเองให้ดีใส่ถุงมือให้มิดชิดล้างมือให้มิดชิดไม่งั้นจะส่งผลถึงลูกได้แต่เวลาคลอดลูกแมวกับเด็กไม่อยากให้อยู่ด้วยกันเลยขนแมวอาจจะเข้าจมูกลูกได้ทำให้ลูกเป็นภูมิแพ้เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้เป็นไปได้อยากให้แยกแมวออกไปคนละที่เลย

อ่านเพิ่มเติม

เป็นไปได้อย่าเก็บอึเองนะคะ อย่าสูดดมกลิ่นเพราะโรคมากับขี้เเมว เค้าท้องแรกแมวอึในห้องน้ำแล้วเค้าใช้ห้องน้ำก็แปลว่าสูดดมไป ลูกเสียในท้อง20w เป็นโรคขี้แมว ท้องสองหมอสั่งห้ามมีแมวในบ้านและบอกว่าคนท้องห้ามเลี้ยงแมวค่ะ(เพิ่มเติมส่วนตัวชอบเอาแมวมากอดมาหอมด้วยค่ะ หลังยุติไปเลยหักดิบ สงสารน้องมากน้องชอบมาอ้อนเหมือนเดิม เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าที่กอดหอมไปโดนอึน้องไหม)😢🥹

อ่านเพิ่มเติม

เลี้ยงระบบปิดปลอดภัยค่ะ ตอนท้องได้สัก 2-3 เดือน เราพาแมวไปหยอดเห็บหมัดถ่ายพยาธิเพื่อความปลอดภัย เรานอนกับแมว ก็หมั่นดูดฝุ่น ใช้ลูกกลิ้งเก็บขนบนเตียง เก็บฉี่ขี้แมว ถ้าแฟนอยู่ใช้แฟนเก็บ ถ้าแฟนกลับดึกเราก็เก็บเอง ไม่ไหวดมกลิ่น555+ ก็ล้างมือฟอกสบู่ทุกครั้งที่เก็บ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วไม่มั่นใจว่าจะแยกไม่ให้แมวนอนด้วยได้มั้ย เพราะกลัวลูกหลับไม่สนิท - -"

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เลี้ยงระบบปิด 2 ตัว เหมือนกันค่ะ ตอนเก็บอึให้คุณพ่อเป็นคนเก็บค่ะ หากคุณแม่มีความจำเป็นต้องเก็บแนะนำให้สวมถุงมือ ล้างมือให้สะอาดหลังสัมผัสกับแมว หรือก่อนทานอาหารต้องล้างมือให้สะอาด คุณหมอบอกให้นอนแยกกับแมว เราเพิ่งจะแยกห้องนอนกับแมวตอนช่วงเดือนที่ 4 ค่ะ แยกเพราะน้องแมวชอบกวนตอนกลางคืนเลยทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอค่ะ😅

อ่านเพิ่มเติม

บ้านเราเลี้ยงแมว 2 ตัวระบบปิด นอนในห้องด้วยกันกับเราเพราะน้องแมวติดเรามาก มีกระบะทรายแมวในห้องนอน เราเก็บอึเก็บฉี่แมวเอง เพราะเลี่ยงไม่ได้ สามีทำงาน ตจว.ไปๆมาๆ ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ตอนเก็บอึใส่ถึงมือ ใส่แมส เสร็จแล้วไปล้างมือให้สะอาด น้องคลอดมาก็เลี้ยงมาด้วยกันกับแมว น้องแข็งแรงดีไม่เคยเจ็บป่วย แมวต้องรับวัคซีนครบ ถ่ายพยาธิตามกำหนด

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เลี้ยงค่ะ ตัวเดียว เลี้ยงแบบระบบปิดไม่ควรเก็บอึน้องเองนะคะ ในอึน้องมีแบคทีเรีย เชื้อโรค และอะไรหลายๆ อย่าง ไม่ดีต่อคนท้องและลูกน้อยนะคะ หากต้องเก็บก็รบกวนพ่อบ้านเลยค่ะ. ตอนนอนน้องก็มานอนด้วยนะคะ ตอนนี้ ท้องได้ 7 เดือนก็ปกติดีค่ะ แต่อย่าจุ๊บอย่าหอมน้องเยอะเกินนะคะ เดี๋ยวโรคหอบ ภูมิแพ้ จะถามหาอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

อยู่ได้ค่ะ ตอนเราท้องเราก็นอนอยู่ห้องเดียวกันกับแมวเลย เพราะแมวติดเรามาก แมวเราเลี้ยงแบบระบบปิดนะคะ ส่วนเรื่องเก็บอึให้คนอื่นเก็บให้ดีกว่าค่ะ แต่ถ้ามันจำเป็นต้องเก็บอึเองจริงๆตอนเก็บแนะนำให้ใส่ถุงมือ ใส่หน้ากากอนามัย2ชั้น หลังเก็บเสร็จก็ให้ล้างมือให้สะอาดอีกรอบนึงค่า

อยู่ได้ค่ะ แต่อย่าเอากะบะทรายไว้ในห้องนอน ห้องที่นั่งเล่นอยู่นาน ถ้าต้องตักอึเองให้ใส่แมส ล้างมือให้สะอาดหลังทำ อึแมวมีเชื้อโรคที่ส่งผลต่อคนท้อง เราก็เลี้ยงค่ะ นอนกับแมว ตักอึเองตลอดจนคลอด แต่พอคลอดเราไม่ให้แมวเข้าที่นอนนะ กันลูกแพ้ขนแมว

อยู่ได้ค่ะเราก็เลี้ยง แต่ให้แฟนเก็บอึแมวตลอด ทรายแมวก็ควรเปลี่ยนบ่อยๆ เราก็นอนกับแมวทุกวันนะ เพราะน้องแมวชอบมานอนในห้องด้วย เล่นกับน้องเสร็จก็ล้างมือให้สะอาดค่ะ เรียกง่ายๆเราต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น

ตอนเราท้อง เราเลี้ยงแมวค่ะ เลี้ยงระบบเปิดด้วย นอนกอดกันปกติค่ะ แต่เวลาแมวอึ เราจะให้แฟนเก็บแทนค่ะ เพราะดูยูทูปหมอบอกถ้าสูดดมอึแมวมากๆ มีผลต่อสมองลูก เราเลี่ยงแค่ตอนน้องอึค่ะ นอกนั้นก้ใช้ชีวิตปกติ