แม่ๆที่ท้อง น้องเริ่มดิ้นกันยังคะแม่บ้านนี้คอยจะกังวลค่ะน้องไม่ดิ้นเหมือนแม่บ้านอื่นมีแค่ตอดบางครั้ง

เพิ่งตรวจเจอค่ะ #ท้อง5เดือน

แม่ๆที่ท้อง น้องเริ่มดิ้นกันยังคะแม่บ้านนี้คอยจะกังวลค่ะน้องไม่ดิ้นเหมือนแม่บ้านอื่นมีแค่ตอดบางครั้ง
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ดิ้นเก่งมากค่ะ อาจจะด้วยน้องตัวใหญ่ด้วยและก็แม่ไม่อ้วนเลยรู้สึกได้ดี 5 เดือนดิ้นไม่มากไม่ใช่เรื่องผิดปกตินะคะ ช่วงอายุน้องยังดิ้นไม่สม่ำเสมอ อีกอย่างแม่อาจจะหน้าท้องหนา ไม่ต้องคิดมากนะคะ😊

ตอนแรกก็กังวลค่ะ พอ19วีค แค่ตุบๆ1-2 ครั้งต่อวัน แต่พอ20 วีค จะถี่ช่วงกลางคืน สอบถามคุณหมอมาว่าจะอันนี้คือลูกตอดค่ะปกติไม่รู้สึกทั้งวัน ถ้าแบบจะนับลูกดิ้นเลยต้อง24-28 วีคขึ้นไปค่ะ ถึงจะเรียกว่าดิ้นแบบเต็มปาก

ไม่แปลกค่ะ กว่าจะรู้สึกชัดเจน บ้านนี้ก็ประมาณ 6 เดือนกว่าไปแล้วค่ะ ชัดมากคง 8-9 เดือนเลยจ้า ถ้าหมอซาวด์แล้วน้องปกติ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ แต่ทั้งวัน ต้องสังเกตค่ะว่ามีดิ้นบ้างมั้ย แต่ก็แล้วแต่คนนะคะ

5เดือนเค้าก็เต้นตุบ2-3ทีค่ะ บางวันเงียบทั้งวันจนกลัว พอจะนอนตุบๆตับๆ2-3ทีก็สบายใจ พอเข้าเดือนที่6เริ่มบ่อยขึ้นค่ะ เรื่มตุบตับเช้า กลางวัน ก่อนนอนเลยโดยเฉพาะก่อนนอน

บ้านนี้รู้สึกว่าน้องดิ้นตั้งแต่ 15w เลยค่ะ อาจเพราะผนังท้องบาง ดิ้นบ่อยมากด้วย จนตอนนี้ 25w ก็ยังขยันดิ้นอยู่เลยค่ะ โดยเฉพาะตอนนอน ดิ้นแรงขึ้นๆทุกวีค 😂

VIP Member

บ้านนี้ดินมาตั้งแต่19wคะ ดิ้นตลอดเลยดิ้นแรงดิ้นมาถึง21w พอเข้า22wเริ่มไม่ค่อยดิ้นแล้วคะ แต่คอยสั่งเกตุเอาจ้า ขอแค่มีดิ้นนิดหน่อยก็โล่งใจจ้า

น้องอาจจะยังดิ้นเบาและไม่สม่ำเสมอ ลองเอามือจับท้องแล้วสังเกตดูค่ะ หลัง 6 เดือนน้องจะดิ้นถี่ขึ้นแรงขึ้น หลัง7 เดือนแม่แทบไม่ได้นอนค่ะ

บ้านนี้ดิ้นเก่งมากเลยค่ะ เวลาเปิดเพลง เวลาคนคุยกันเยอะๆ เวลาหิว เวลาอิ่ม นางดิ้นเก่งมากจริงๆ จนกังวลว่าปกติดีมั๊ย😅

บ้านนี้เริ่มตอดตอน19wเริ่มดิ้นประมาณ22wค่ะ บางครั้งผนังท้องคุณแม่อาจจะหนาเลยทำให้ไม่ค่อยรส.ว่าเหมือนน้องดิ้นค่ะ

เราจะ5เดือนแล้วค่ะ มีดิ้นให้รู้สึกบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับแรง แค่รู้สึกเหมือนน้องเตะๆ ตอดทางนู้นทีทางนี้ที