น้ำนมมาน้อย ทำไงดีคะ

เพิ่งคลอดน้องตอน 35w ค่ะ ไม่มีน้ำนมเลยค่ะ น้องไม่เข้าเต้า เริ่มปั้มนมแล้ว ผ่านมา 12 hr แล้ว น้ำนมมา 2-3 หยดเองค่ะ ทำไงดีคะ #เเม่มือใหม่ค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

12 ชม.เองแม่ บางคน 2-7 วันเลยกว่าจะมา ปั๊มลมต่อไปจ้าทุก 3 ชม. ตลอด 24 ชม. เด๋วมันมาเอง อย่าเครียดด้วยยิ่งเครียดนมยิ่งหด ให้ร่างกายมันปรับตัวน่อยจ้า กินน่ำเยอะ ๆ จิบตลอดทั้งวัน ส่วนเรื่องน้องไม่เอาเต้าลองไปฝึกน้องที่คลินิกนมแม่ดูจ้า หรือการที่เอาลูกเข้าเต้าแล้วลูกดันออกบางทีมันเกี่ยวกับท่าเข้าเต้าไม่ถูกวิธีก็มีส่วนนะคะที่ทำให้น้องไม่ยอมเข้าเต้า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เวิร์คที่ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนค่ะ ค่อยๆจิบ ตลอดวัน พอน้ำนมมาพอลูกกินก็ซดน้ำเย็นเป็นแก้วๆทีเดียวได้😅 ส่วนตอนที่น้ำนมยังไม่มา ก็มีการเอาน้ำร้อนเทบนผ้านิดนึง แล้วเอาไปบีบบริเวณหัวนม เพื่อเปิดรูนม ร่วมกับ ชุบผ้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อประคบทั้งเต้าค่ะ

อย่าเครียดนะ นี่1เดือน เพิ่งได้น้ำนมรอบละ1-2ออนซ์ เราคิดซะว่า นมแม่มีประโยชน์ แม้ลูกได้กิน1หยดก็ถือว่าได้ประโยชน์ละ มากน้อยว่ากันไป ดีกว่าไม่ได้นมแม่เลย ถ้าแม่หมั่นกระตุ้นทุก3ชม.ได้ ดื่มน้ำเยอะๆ เชื่อว่ายังไงก็มาเยอะแน่ๆค่ะ สำคัญที่วินัยด้วย

ใจเย็นๆนะคะ ร่างกายเราฟื้นฟูแล้วเดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ บ้านนี้เกือบเดือนค่ะน้ำนมถึงมา ถ้าน้องไม่เข้าเต้าเลยให้ขยันปั้มทุก 3 ชมนะคะ นมออกไม่ออกก็ปั้มข้างละ 15 นาที น้องบ้านนี้ไม่เอาเต้าเหมือนกันค่ะ

อย่าเครียดค่ะ ทางนี้2อาทิตเลยค่ะกว่าจะมีน้ำนม น้องไม่เอาเต้าเลยต้องปั๊มล้วน ดื่มน้ำให้ได้3-4ลิตร/วันค่ะ ส่วนตัวกินน้ำขิงทุกวัน น้ำนมก็เริ่มมาเรื่อยๆ พยายามให้น้องดูดบ่อยๆ ค่ะ😊

ใจเย็นๆนะคะ อย่าเครียดค่ะ ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆ บ้านนี้กว่าจะมา วันที่ 3 ค่ะแล้วกว่าน้ำนมจะเพิ่มก็เป็นอาทิตย์เลย ทานอาหารได้น้ำนมจะเพิ่มเองค่ะ

คุณแม่สนใจ รับเจสซี่มัมไหมคะ ซื้อมายังไม่ทันได้ทาน พอดีแม่ต้องใช้ยาที่มีผลต่อน้ำนมเลยต้องให้ลูกกินนมผง ซื้อมา2ชุด 360บาท ขายต่อ260ค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แนะนำเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆแม่ลองกินน้ำอุ่นและ นวดประคบเต้าน้ำนมมาไว ค่ะ

แม่ลองกินแกงเลียงดูนะค่ะ ใส่พริกไทดำเยอะๆ เน้นพริกไทดำแกงใส่อะไรก็ได้น้ำนมมาดีเว่อร์มากแม่

TapFluencer

กินยาช่วยค้ะ เจ็ดซี่มัมซองสีชมพูค้ะแม่ มันไห้น้ำนมมา มากขึ้น ในเฟสมีขายค้ะ ขนาดทดรอง180บาท