34 ตอบกลับ

เราได้มาเป็นกระปุกค่ะ 1เม็ดจะเม็ดใหญ่พอสมควร แต่กลิ่นหอมทานง่ายมาก #คุณหมอบอก1เม็ดที่รวมสารอาหารทุกอย่างค่ะ เป็นเม็ดสีแดงๆส้มๆ สีสวยมาก กลิ่นหมอละมุนมาก 😂 เราฝากเอกชน ไม่เคยแสบท้องเพราะยาเลยจ้า ส่วนมากกินยาแล้วนอนพัก ตื่นมาก็ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย ตั้ฃแต่แรกจนตอนนี้จะ4เดือนแล้วค่ะ ไม่แพ้เลย

เป็นยาของหมอให้มาค่ะ ทานหลังอาหารเช้า

ยาบำรุงเลือด กับแคลเซียมอย่ากินพร้อมกันนะคะ จะกินยาบำรุงเลือดพร้อมนมหรืออาหารที่มีแคลเซียมก็ไม่ได้ค่ะ เพราะแคลเซียมจะไปดัก หยุดการดูดซึมของธาตุเหล็ก ทำให้กินแล้วไม่ได้อะไรเลย ต้องเว้นห่างกันสองชั่วโมงนะคะ ส่วนโฟลิกสำคัญมากๆ ยิ่งท้องอ่อน ต้องกินเลยค่ะ กันความเสี่ยงแท้งคุกคาม

โฟลิคนี่สำคัญที่สุดสำหรับคนท้องแล้วจ้า ถ้ากินพร้อมกันแล้วแสบท้องก็แบ่งไปเลย3เวลาหลังอาหารทันที ยาที่หมอให้มีประโยชน์กับทั้งแม่และลูกหมด ถ้าขี้เกียจก็หาอาหารอย่างอื่นกินเสริมไปจ่ะ โฟลิค และบำรุงเลือดมีในอาหารที่หลากหลาย เปิดกูเกิ้ลหาก็เจอ

เมื่อวานเราก็ไปหาหมอเหมือนกัน เราก็ถามว่าหมอไม่ได้ให้โฟลิกเรามาทานเมื่อเดือนที่แล้ว​ แต่หมอบอกว่าในยาบำรุงที่หมอให้มีส่วผสมของโฟลิกอยู่แล้ว ของเราหมอให้มาทานแค่2เม็ดเอง แคลเซียมทานตอนเช้าหลังอาหาร ยาบำรุงทานก่อนนอน

โฟลิคสำคัญมากๆเลยนะคะ จะช่วยเรื่องการสร้างระบบประสาทต่างๆของน้อง ลองแบ่งเป็นช่วงดูนะคะส่วนตัวบ้านนี้หมอจ่ายโฟลิคให้ช่วงไตรมาสแรกๆค่ะพอเข้า5เดือนหมอก็ไม่ได้จ่ายโฟลิคแต่เปลี่ยนมาเป็นไตรเฟอดีนกับแคลเซียม

VIP Member

ห้ามทานพร้อมกันค่ะ เพราะ แคลเซียมจะทำให้ร่างกายดูดซึมโฟลิกได้น้อยลง โฟลิกนี่สำคัญมากๆเลยนะคะ แล้วก็ไม่ควรทานโฟลิก ใกล้เคียงกับเวลาที่ดื่มนมค่ะ เพราะในนมก็มีแคลเซียม ของเราเช้าแคลเซียม เย็นโฟลิกค่ะ

โฟลิคสำคัญที่สุดนะคะ...ช่วงแพ้ท้องมากๆเรากินยาบำรุงเลือดไม่ได้ กินแล้วยิ่งคลื่นไส้ คุณหมอย้ำว่า...ตัองทานโฟลิคให้ได้ แต่ยาบำรุงเลือด ถ้าไม่ไหวก้อไม่เป็นไร ให้ลองทานพร้อมอาหารหรือหลังอาหารเย็นทันที

แคลเซียมค่ะ. ตัวที่ทำให้แสบท้อง ให้กินหลังอาหารทันที. หรือปรับเวลากินก้ได้ค่ะ เราเปนคนมีปัญหากับลำไส้ ถ้ากินตอนเช้าตามหมอแนะนำ จะแสบท้อง. เลนเปลี่ยนทากินก่อนนอนแทน หลับแล้วก้ไม่รุ้สึกอะไร

กินพร้อมกันไม่ได้นะคะคุณแม่มันทำให้ฤทธิ์ยาทำงานได้น้อยลงแนะนำให้ทานยาบำรุงหลังอาหารเช้านะค่ะส่วนแคลเซียมทานหลังอาหารเย็นค่ะมันดูดซึมได้ดีค่ะหมอบอกเรามาค่ะไม่กินพร้อมกันนะค่ะ😊😊😊

เราทานโฟลิค หลังอาหารเช้าค่ะ บำรุงเลือดหลังอาหารเที่ยง แคลเซียม เรากินแทนน้ำเปล่าพร้อมอาหารเย็น ซู่ซ่าเลยที่เดียว แทนการกินน้ำอัดลม 5555 เย็นๆนี่ลืมไม่ได้เลยแคลเซียม #ท้องแรก 22w แล้วจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง