ตอนนี้23 W 1d แม่ๆว่าท้องเล็กไปไหมคะ

ไม่มีใครพาไปหาหมอคะ ถ้าไปขึ้นรถเมย์ก็เดินไป 5 โล กว่าจะถึง ไปแค่ตอนฝากครรภ์คือแฟนยังไม่ได้ทำงาน ตอนนี้แฟนไปทำงานต่างจังหวัดเลยไม่มีคนพาไป เพราะยังไม่ได้ไปหาหมอเลยคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

ตอนนี้23 W 1d แม่ๆว่าท้องเล็กไปไหมคะ
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รอบหาหมอที่สำคัญคือ 20 วีคค่ะ ตอนนี้ควรรีบหาเวลาไปแล้วนะคะ หลังจากนี้ก็ให้ไปตามนัดทุกครั้ง เพราะจะต้องทานวิตามินและแคลเซียมบำรุงทุกวันแล้วค่ะ ไม่งั้นลูกอาจจะมีแนวโน้มระบบประสาทเจริญผิดปกติได้ ถ้าเป็นแล้วมันรุนแรงมากนะคะ ไหนจะการตรวจดาวน์ซินโดรมซึ่งอายุครรภ์ 23 wk มันเลยช่วงที่จะเจาะน้ำคร่ำได้ไปแล้ว ตอนนี้ให้รีบหาหมอเพื่ออัลตร้าซาวน์ดูว่าอวัยวะเค้าผิดปกติอะไรรึเปล่านะคะ ใส่เครื่องป้องกันไวรัสไปให้ดี ดูแลตัวเองให้ดีช่วงไปหาหมอค่ะ ส่วนขนาดท้องปกติค่ะ แต่เราดูแค่ขนาดท้องไม่ได้ค่ะ บ้านนี้ท้องปกติแต่ลูกน้ำหนักตัวน้อย คุณหมอให้ทานอาหารเพิ่มน้ำหนักลูกด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ

ควรไปให้ตรงนัดทุกครั้งนะคะแม่ มีธุระหรือติดขัดอะไรก็ควรแจ้งทางคุณหมอทุกครั้งนะคะ เพราะท้องเล็กไม่เล็กไม่สามารถรู้ได้ว่าลูกน้อยของเรากำลังเป็นอะไรอยู่ หาหมอซาวตรวจเพื่อจะได้เห็นพัฒนาการลูกน้อยจะดีกว่านะคะ ห่วงใยนะคะ✌🏻✌🏻

สะดุดตรงที่ #ยังไม่ได้ไปหาหมอ แม่รออะไรอยู่คะ>< คือมันต้องได้ยาบำรุง ตรวจเลือดหา ธาลัสซีเมีย HIV ซิฟิลิส ได้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ วัคซีนบาดทะยัก วัดความดันแล้วนะ ปล.ท้องเล็กไม่เล็กๆไม่มีผลค่ะ เน้นซาวดูเด็กโตตามเกณฑ์ก็พอ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ไปหาหมอฝากครรภ์มาเรียบร้อยแล้วคะ แต่รอบ2ที่หมอนัดไม่ได้ไปคะ

ถึงจะฝากท้องแล้วแต่หมอนัดทุกครั้งควรที่จะไปค่ะเพราะมีหลายอย่างที่เราต้องได้รับค่ะ ยาบำรุงต่างๆ หรือวักซีน รีบไปนะคะอย่ามัวแต่รอค่ะ

3y ago

ไม่ได้ไปหาหมอเพราะไม่มีรถเลยคะ แฟนก็ไปทำงานต่างจังหวัด จะไปก็ต้องนั่งรถเมย์ไปแต่ก็ต้องเดินจากบ้านไปขึ้นรถเมย์ก็5โลแล้วคะ อยากจะไปหาหมอตามที่เขานัดมากๆ แต่อยู่ตัวคนเดียวคะ เลยต้องรอแฟนกลับมา

คุณแม่ยังไม่ไปหาหมอนี่หมายถึงยังไม่ฝากครรภ์หรอค่ะ ถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาจะแก้ไขยากนะคะ รีบๆไปเลยค่ะ ถ้าเข้าใจผิดก็ขอโทษด้วยนะคะ

3y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

คุณแม่ควรใส่ใจมากกว่านี้นะคะ หมอนัดควรไปตามนัดค่ะ ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง

หมอนัดตรวจเลือดบ้างรึยังคะ เราเป็นภาวะซีด โชคดีที่พ่อเค้าไม่เป็น ถ้ายังรีบตรวจเลยอันตรายนะคะ

โห...ทำไมยังไม่ฝากครรถ์คะ เลย20 วิคจะเจาะน้ำคล่ำตรวตดาวน์ยากนะคะ เสี่ยงมากๆ รีบไปพบหมอนะคะ

รีบไปฝากครรภ์นะคะ ปกติต้องฝากก่อน 3เดือนค่ะ เผื่อมีอะไรผิดพลาดจะได้ ป้องกันได้ค่ะ

3y ago

ฝากแล้วค้าาแต่หมอให้ไปหารอบ2ยังไม่ได้ไปเลยคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

ปกติค่ะ​ คนตัวเล็กก็ท้องเล็ก​ คนตัวใหญ่ก็ท้องใหญ่