13 ตอบกลับ

TapFluencer

ถ้ายาที่หมอให้มา แล้วหมอบอกว่ากินได้ในขณะตั้งครรภ์ หากยิ่งเป็นหมอเฉพาะทางด้วย แนะนำให้กินเถอะค่ะ ถ้าไม่กินแล้วอาการไม่ดีแบบนี้ เพราะการที่ปล่อยให้อารมณ์เศร้า เครียด อารมณ์ไม่ดีต่างๆคอยเกิดขึ้น มีผลเสียต่อลูกเหมือนกันนะคะ บางทีอาจจะมีผลมากกว่ายาที่จะมีผลก็ได้ อารมณ์ไม่ดีของแม่ มีผลต่อพัฒนาการทางสมองของลูกค่ะ ส่วนถ้าอยู่บ้านสามีแล้วบรรยากาศไม่ดี เป็นไปได้ก็ออกมาเถอะค่ะ อย่ายอมให้เค้ามาทำร้ายเราและลูกแบบนี้เลย ยิ่งตอนท้อง ฮอร์โมนหลายอย่างขึ้นสูง มีผลต่ออารมณ์อยู่แล้ว เป็นโรคซึมเศร้าแล้ว ยิ่งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้อ มันจะยิ่งดีขึ้นได้ยากกว่าอยู่ในที่ดีๆนะคะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ เราก็เป็นโรคซึมเศร้ารักษามาหลายเดือนแล้วเพิ่งขอหมอหยุดยาได้2เดือนเองค่ะ ตอนนี้ท้องจะเข้า6เดือน ก่อนอื่นเลยให้พยายามพาตัวเองออกจากตรงๆที่เราอยู่แล้วไม่สบายใจพยายามคิดถึงลูกน้อยเยอะๆค่ะ ออกจากบ้านหาอะไรทำเพื่อไม่ให้คิดมาก หาคนคุยเพื่อนคุยและไม่เก็บตัวอยู่คนเดียว เราเองเลิกทานยาแล้วแต่ก็ยังมีนอนไม่หลับบ้างเศร้าบ้างเป็นบางครั้งแล้วทุกครั้งที่เศร้าร้องไห้เราก็จะคิดถึงลูกในท้องทำให้เราต้องพยายามที่จะไม่คิดไม่เศร้าค่ะ อีกวิธีคือฟังธรรมค่ะอันนี้ช่วยได้จริงๆนะคะ

เป็นซึมเศร้าเหมือนกันคะแต่ทานยาที่หมอสั่งให้คะหมอบอกทานได้ควรทานคะคนท้องฮอร์โมนเปลี่ยนทำให้อารมณ์ดิ่งเป็นผลเสียกับตัวเองและลูกคะอารมณ์ดิ่งมากทำให้เราทำอะไรไปโดยไม่ทันคิดคะยิ่งสภาพแวดล้อมไม่ดีด้วยลองทานยาเถอะคะ

แม่ย้ายกับไปอยู่บ้าน กับ พ่อ แม่ เราดีกว่าคะ ถ้าเป๊นไปได้นะคะ คนท้องห้ามเครียด มีผลต่อลูกในครรเป๊นอย่างมาก ยังไงขอให้คุณแม่เจอทางออกที่ดีนะคะ สู้ๆคะ

เข้มแข็งนะคะคุณแม่ ทุกคนจะเปลี่ยนไปตอนเห็นหน้าหลานค่ะ เหมือนบ้านนี้ ทางครอบครัวสามีเคยไม่ชอบเรา พอหลานออกมาเท่านั้นแหละ เขาเปลี่ยนไปเลย สามีก็ด้วย รักลูกมากๆ รักหลานที่สุด ส่วนตัวเราเองก็ต้องทำตัวให้ดีที่สุดค่ะ หลังคลอดค่อยกลับมาดูแลตัวเอง ถ้าเป็นไปได้ก็ทำงานค่ะ เขาจะได้เห็นว่าเราก็มีคุณค่าและสามารถดูแลครอบครัวได้ ไม่ต้องคอยพึ่งสามีอย่างเดียว หลังจากนั้นเขาจะคอยชื่นชมเรา ว่าเราเก่ง เป็นทั้งแม่ และช่วยเหลือครอบครัว มันอาจจะเหนื่อยที่สุด เพราะเลี้ยงลูกอ่อนด้วย แล้วต้องทำงาน บ้านนี้ตอนที่ท้องก็คิดฆ่าตัวตายบ่อยมากๆค่ะ แต่ต้องเข้มแข็งนะคะคุณแม่ อดทนอีกนิดเดียวค่ะ ช่วงเวลาแย่ๆเหล่านี้จะค่อยๆผ่านไปนะคะ ❤️

ตรงไหนอยู่แล้วเเย่ ไม่ใช่ที่ของเรา เราก้ออกมาเถอะค่ะเเม่ เป็นห่วงเเม่เเละลูกในท้องค่ะ เพราะคนท้องห้ามเครียด คุณแม่สู้ๆนะคะ ✌🏻✌🏻

แยกออกมาอยู่กับพ่อแม่เราดีกว่าค่ะ เพื่อตัวเองและลูก เป็นกำลังใจให้คุณแม่น่ะค่ะ สู้ๆค่ะ ✌️✌️

สู้ๆนะค่ะ คิดถึงตัวน้อยให้มากๆ อย่างน้อยเราไม่ได้อยู่คนเดียวแล้วนะ ยิ้มๆเยอะๆ

คุณแม่ย้ายกลับมาอยู่กับ พ่อแม่เราดีกว่าค่ะ นึกถึงลูก นะค่ะ เป็นกำลังใจให้

สู้ๆนะคะแม่ ถอยกลับมาอยู่บ้านเราดีกว่าค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ❣️🥰

VIP Member

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ลูกเป็นกำลังใจให้แม่ในท้องอยู่นะค่ะ

คำถามยอดฮิต