.

เป็นแบบนี้ทำไงถึงหายค่ะเวลาลูกดูดเจ็บมากเลยค่ะ

.
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หัวนมแตกค่ะแม่ -ให้ลูกดูดข้างที่หัวนมไม่แตก -เปลี่ยนท่าดูด -ใช้น้ำนมแม่เองทาหัวนมทิ้งไว้ให้แห้ง ก่อนหรือหลังให้นมทุกครั้ง -ทาบาล์มบำรุงหัวนม -ยาป้าย Medela Purelan 100 -หยุดปั๊มหลังให้นม หากนมไม่เกลี้ยงเต้าให้บีบด้วยมือก่อน -ถอนปากลูกออกจากหัวนมโดย กดคาง หรือ เอานิ้วก้อยสอดเข้าปากลูกก่อนถอยออก **ข้อมูลจากพยาบาลคลินิคนมแม่ค่ะ**

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เป็น 2 ข้างเลย น้ำนมทาก็แล้ว ทรมาณมาก ก็ว่าเข้าเต้าถูกท่าแล้ว แต่ยังเป็นอยู่เลย

VIP Member

เราเป็นเหมือนกันค่ะ แม่เราบอกว่าให้ลูกหยุดกินนมเราก่อน ให้น้องกินขวด สรุปเราหาย แต่นางไม่เอาเต้าจ้าา เสียใจมากกกก เพราะอยากให้ลูกกินนมของเราเอง สุดท้ายลูกได้กินนมผงตั้งแต่เดือนนิดๆ เห้อออออ ยังไง แม่ก็พยายามอย่าให้ลูกหยุดกินเต้านะคะ เราพลาดเลย เสียใจหนักมาก😔

VIP Member

บ้านนี้ใช้ วัสลีน ทาบางๆ เวลาลูกจะดูดก็เช็ดออก ไม่นานก็หายค่ะ และตรงที่แตกก็ไม่แข็งด้วย ลูกดูดก็ไม่ค่อยเจ็บค่ะ 😍😍😍 และก็เวลาเข้าเต้าให้เข้าลึกๆหน่อยก็จะไม่แตกแล้วค่ะ

ปั๊มน้ำนมแทนสักสองวัน เป็นการพักหัวนมเดียวจะหายเองค่ะ แต่แม่บ้านนี้ดื้ออ เห็นแผลตกสะเก็ดไม่ได้ เเกะเลย(บ้านนี้แผลหายตกสะเก้ดพอเเกะออกแผลแห้งให้ดูดต่อ

VIP Member

บ้านนี้เป็นทั้งสองข้างเลยค่ะ ให้น้องเข้าเต้าให้ถึงลานนมหลังน้องกินเสร็จให้เอาน้ำนมทา ทนเจ็บสัก3-4วันก็หายค่ะ ถ้าน้องดูดเต้าต้องอมทั้งลานนมค่ะ

เป็นมากี่วันแล้วคะบ้านนี้ยายบอกว่าทนเจ็บหน่อยไม่เกิน3วันก็หายก็เลยลองดู3วันหายจริงค่ะของเค้าเลือดซิบเจ็บและแสบไปหมดเเม้แต่เสื้อโดนยังเจ็บ

บ้านนี้ก้อแตกค่ะเอาน้ำนมแม่เองทาค่ะแล้วก้อปั้มนมเอาโชกดีที่น้ำนมเยอะมากทุกวันนี้น้องเลยไม่เข้าเต้าปั้มมาตลอดตอนนี้น้อง8-9เดือน

ของเราลูก2คนเป็นแบบนี้เลยค่ะแต่ก็พยายามไห้ลูกกินกินจนแบบว่าเลือดออก ลูกแหวะออกมาเป็นเลือดเลยค่ะ

หยุดให้น้องดูดข้างที่แตกซัก1-2วันค่ะ เอาน้ำนมทาบ่อยๆ เดียวก็หาย บ้านนี้ก็เป็นค่ะ

เดี๋ยวก็หายค่ะ ลูกดูดทีน้ำตาแม่ไหลตลอด จนไม่อยากให้ดูดข้างนั้นเลย

4y ago

ให้ลูกอมไปถึงลานนมเลยนะคะ แรกๆไม่รู้จัดท่าลูกไม่เป็น คลอดช่วงโควิด เลี้ยงเดี่ยวผู้ช่วยมาไม่ได้ กว่าพยาบาลจะมาสอนหัวนมก็แต่เรียบร้อยจ้า