กังวลมาก

เป็นท้องแรกด้วย เห็นเขาบอกว่าพอหมอฉีคยาเร่งเเล้วทรมานมาก อยากรู้ว่าถ้าเราเจ็บมีใครรู้วิธีไม่ให้เจ็บบ้างค่ะ เราต้องทำไงเวลาเจ็บ จะให้เจ็บน้อยลง55+

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คลอดมา4ท้องแล้วค่ะท้อง1/2/3คลอดแบบไม่ใช้ยาเร่งมันจะเจ็บแบบหนักเบาทำให้มีเวลาหายใจนอนตะแคงก็ช่วยหายเจ็บได้นิดนึงช่วงที่ยังไม่มีลมเบ่งแต่ถ้ามดลูกเปิดใกล้ๆจะครบลมเบ่งมาแต่ละทีคือเจ็บทนได้พอลูกคลอดก็โล่ง แต่มาท้องที่4โดนยาเร่งเพราะครบกำหนดไมามีอาการจะคลอดปากมดลูกเปิดแค่2เซ็นนอนรอทั้งวันก็ไม่เปิดเพิ่มสรุปหมอเลยให้ยาเร่งทางสายน้ำเกลือ แรกๆก็ไม่รู้สึกแต่พอสักพักโอโฮ...โคตรเจ็บทรมานกว่าเจ็บคลอดเองเป็น10เท่ามันไม่มีผ่อนเลยเจ็บหนักเข้าหนักเข้าจนทนไม่ไหวเบ่งทีเดียวหัวโผล่🤣🤣🤣หมอพยาบาลตกใจยังเตรียมอะไรไม่เสร็จแม่คลอดแล้ว😆😆😅🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เห็นด้วยค่ะ คลอดทำธรรมชาติยังมีเจ็บหนักเจ็บเบา เขาบอกว่าให้เราสูดลมหายใจให้ลึกๆจะช่วยได้ แต่ท้อง2เจอเร่งคลอดแบบใส่สายน้ำเกลือ ตอนแรกไม่มีความรู้สึกอะไรเลย หมอก็เร่งหนักขึ้นเรื่อยๆ โอโห้ที่นี้ล่ะ แบบไม่มีช่วงให้หายเจ็บเลย เลือดกับน้ำคล่ำออกมาจากช่องคลอดเยอะเด็กก็หัวใจเต้นช้าลง สุดท้ายได้ผ่าบ้านนี้เจ็บ2เด้งเลยค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องแรกคลอดธรรมชาติค่ะ เจ็บแต่ก็ทนได้ พอท้อง2เลยกำหนดแล้วยังไม่คลอด หมอบอกจะฉีดยาเร่งคลอด ในใจคิดว่า เราเคยผ่านท้องแรกมาแล้วทำมัยจะผ่านไปอีกไม่ได้ แต่พอถึงเวลาจริงๆ แรกๆไม่เจ็บค่ะปากมดลูกเปิดนิดหน่อย หมอเร่งยาให้อีก บ้านนี้เร่งแบบใส่สายน้ำเกลือค่ะ เจ็บแบบเฮ้ยมันเจ็บกว่าท้องแรกมากกก มันไม่สามารถนอนอยู่ท่าใดท่าหนึ่งได้เลย แต่ปากมดลูกเปิดแค่นิดเดียว เลือดกับน้ำคล่ำ ก็ออกจากช่องคลอดเยอะ เด็กก็หายใจช้าลง สุดท้ายคือได้ผ่าบ้านนี้เจ็บ2เด้งเลยค่ะ สรุปคือเจ็บมาก

อ่านเพิ่มเติม

นอนตะแคงแล้วใช้ศอกนวดบริเวณบั้นเอวค่ะช่วยได้นิดนึงแต่อย่าหยุดนวดนะ เคยมาแล้วค่ะท้องแรกเจ็บแบบไม่ผ่อนเลยคนอื่นเจ็บแล้วพักแล้วค่อยเจ็บต่อแต่เราเร่งคลอดเจ็บแบบไม่ต้องพูดถึงให้ยาเร่งตอน10โมงเช้าเพราะปากมดลูกไม่เปิดหลังจากนั้นก็นอนเจ็บไปเรื่อยๆคลอดตอน1ทุ่มอยากจะบอกว่าสุดแล้วคิดถึงคุณพระคุณเจ้าคิดถึงแม่ว่าเวลาแม่คลอดเราเจ็บแบบนี้มั้ยโอ้ยยยเกินบรรยายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ยังไงก็เจ็บค่ะ ไม่ได้ฉีดยาเร่งก็เจ็บ พยาบาลฉีดยาแก้ปวดให้ก็ยังเจ็บ พยาบาลบอกให้สูดหายใจลึกๆ ก็ยังเจ็บ ไม่ว่าจะวิธีไหนก็เจ็บทรมานมากเท่าเดิมค่ะ 😁 อยู่ที่ว่า ถ้าปากมดลูกเปิดเร็วก็เจ็บแปบเดียว ถ้าเปิดช้าก็เจ็บนานค่ะ

บ้านนี้เจ็บทรมานมากค่ะทำทุกวิธีเปลี่ยนท่าทุกท่ามันก็เจ็บอยุ่ดีค่ะ