ผื่นผ้าอ้อม ทำร้ายผิวลูก ! แม่จ๊ะแม่จ๋า ทำยังไงดี 😖

📁 เปิดผ้าอ้อมมา ใจหล่นตุ๊บ เพราะขาหนีบลูกแดงเป็นผื่น เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ผ้าอ้อมอับชื้นนานเกินไป ผ้าอ้อมรัดแน่นเกินไป อากาศร้อนเกินไป แพ้ผ้าอ้อม ทิชชูเปียก สบู่ น้ำยาซักผ้าเด็ก หรืออื่น ๆ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายคน เคยเจอเหตุการณ์เหล่านี้ มาช่วยกันแชร์ดีกว่า ว่าแต่ละบ้าน👶 มีวิธีดูแลผิวลูกอย่างไร ไม่ให้เป็นผื่นแพ้ 🤩 เคล็ดลับของคุณช่วยลดความทรมานของเจ้าทารกตัวน้อย ๆ อีกหลายคนเลยนะ #แชร์ประสบการณ์ #ผื่นแพ้ #ทารกแรกเกิด

ผื่นผ้าอ้อม ทำร้ายผิวลูก ! แม่จ๊ะแม่จ๋า ทำยังไงดี 😖
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

ลูกบ้านนี้ผิวทนทาน 😂😂 ไม่เคยแพ้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปยี่ห้อไหนเลย ส่วนยี่ห้อที่ใช้ หลากหลาย ลงรีวิวไว้เกือบครบ ที่หน้าบ้านน้าาา😘 นานๆ ทีมีผื่นแดง เพราะแม่ลืมเปลี่ยนเพร์สให้ 😆😆 ตอนเป็นทารกแบเบาะ หลังจากน้องขับถ่าย แม่จะเช็ดทำความสะอาดด้วยทิชชู่เปียก หลายๆ ครั้งแบบเบามือ จนมั่นใจว่าสะอาด ก็จะซับเบาๆ ให้แห้ง ด้วยผ้าอ้อมผ้าสาลู แล้วทาวาสลีนเจลบางๆ ให้ทั่วก้นน้อง ข้อพับต่างๆ จากนั้นก็สวมแพมเพิร์สให้น้อง เท่านี้ก็รอดพ้นจากผื่นต่างๆ ได้ค่ะ พอโตนิด เปลี่ยนจากเช็ด เป็นอุ้มล้างด้วยน้ำสะอาด แต่ขั้นตอนที่ตามมาก็ยังเหมือนเดิม ทำแบบนี้ลูกสบายตัว แม่ก็พลอยสบายใจไปด้วยเลย 😊🥰

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หมอไม่แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นค่ะ

เคยเป็นอยู่ค่ะ ตอนอายุประมาณ5-6เดือน ใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปยี่ห้อหนึ่ง อาการคือค่อยๆเป็นเม็ด ตอนแรกยังไม่แดง ก็ยังใช้ต่อไป แต่ก็ทาโลชั่นช่วยค่ะ หลังจากล้างแล้วซับน้ำแล้วค่อยทา ใช้จนเกือบหมดผ้าอ้อมยี้ห้อนั้นถึงจะเริ่มเป็นเม็ดแดงๆ ก็ทายาช่วยค่ะ ใช้ยาหลอดบีเพนเทนหายเลยค่ะ จนหมดผ้าอ้อมยี่ห้อนั้นก็เปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่น ไม่มีอาการใดๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใช้ทิชชูเปียกเช็ดทุกครั้งที่ฉี่หรืออึค่ะ เช็ดให้แห้ง ทาครีมsebamed (Baby Seba Med Diaper Rash Cream/ for rashes with Panthenol)ใช้ตั้งแต่วันแรก ใช้ทุกวันทุกครั้งค่ะ ใช่เพิสของmamypoko organic เปลี่ยนทุกครั้งที่ลูกตื่นมากินนมค่ะ ประมาณ 2.30-3 ซม (ลูกเดือนกว่าๆ)

Post reply image

ลูกชายเป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นแดงจะขึ้นเมื่อผิวแห้ง หรือโดนน้ำลาย เป็นเยอะแถวหน้าอก ดูแลโดยทาโลชั่นเยอะๆ อาบน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ให้ผิวแห้ง ที่สำคัญ ไม่ใช้แป้งเด็กเด็ดขาด

น้องเป็นผดผื่นค่ะ ใช้ผ้าอ้อม ยี่ห้อmamypoko super premium organic ไม่เคยเป็นเลยคะพึ่งจะมาเป็นเมื่อวานนี้เอง ใช้อะไรทาได้บ้างคะแม่ๆ ขอบคุณมากค่ะ

Post reply image

ทุกครั้งที่เปลี่ยนเช็ดหรือล้างให้สะอาดซับให้แห้งแล้วทาวาสลีนค่ะ ตอนนี้น้อง จะ6เดือนแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ

ใช้ของsunny กับ cherry ค่ะ นุ่มซึมดี ไม่ระคายเคือง เทียบปริมาณกับยี่ห้ออื่นแล้วราคาดูแรง แต่เพื่อสุขภาพลูก คุ้มมากค่ะ

บ้านนี้ลูกแพ้หนักมากเลยค่ะ ทั้งเบบี้เลิฟมามี่กับมามี่ออแกนิกก็แพ้ ตอนนี้ใส่แค่กางเกงขยันซักเอา55

พยายามเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อยๆค่ะ เช็ดทำความสะอาดให้สะอาด รอให้แห้งแล้วทาครีมกันผดผื่นค่ะ

ตอนนี้​น้องแพ้อะรัยมัยร้คะขึ้นแค่แขนขา​แล้วก้ที่แก้ม2​ข้างเลยคะตามตัวมัยเปนคะ

3y ago

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ แต่แม่คิดว่าแพ้นม