ท้องเล็กจัง ลูกออกมาคงตัวหน่อยนึง

เบื่อมากข่าาาาาา ท้องได้4เดือนค่ะ แล้วป้าแถวบ้านรวมถึงแม่ผัวด้วย ชอบพูดว่าตอนเค้าท้องนะท้องออกกว่าเอ็งอีก นี่กินบ้างรึป่าว เดี๋ยวลูกออกมาก็ไม่แข็งแรงหรอก แล้วปกติเราผอมมาก น้ำหนักเราแค่44เอง นี่4เดือนลูกไม่ได้ตัวเท่าครกซะหน่อยจะให้ยื่นไปไหน ในใจอยากตอบแบบนี้มากค่ะ แต่ก็ได้แต่หัวเราะแล้วก็ยิ้มแห้งๆไป น้ำหนักลูกก็ตามเกณดีตลอด เบื่อพวกแม่หมอแถวบ้านจริงๆค่ะ มีบอกว่าลูกเราตัวจะเล็กกว่าขวดน้ำด้วยนะคะ เกินปายย อัดอั้นขอระบายหน่อย เบื่อคนหัวโบราณ555 มีแม่ๆเบื่อเหมือนกันไหมคะ#ท้องแรกคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เล็กค่ะ ใครถามเราก็บอกว่าหมอบอกว่าลูกแข็งแรงตามเกณฑ์แต่ท้องเล็กให้ทำไง?? คนเราตัวไม่เท่ากันจะให้ใหญ่ไปไหน เพราะเราท้องรึป่าวไม่รู้นะใครว่าเราไม่ได้เราด่ากลับหมด ท้องเล็กแล้วไงค่ะหมอบอกตามเกณฑ์จบไหม น้ำหนักน้อยก็ดีไม่เป็นเบาหวานความดัน เราเถียงค่ะพวกป้าๆเป็นเบาหวานกันหน้าหงายไปสิ😂

ผิดกับบ้านแม่เรา 6เดือนพุงไม่ออกมีแต่คนงง สงสัย แต่ที่สงสัยไม่ไช่ว่าเด็กตัวเล็กนะ แม่ยังบอกเลยว่าพุงเล็กแสดงว่าลูกน่าจะตัวใหญ่ พูดให้กำลังใจไปอีก เเต่เล็กใหญ่ไม่สำคัญ ขอให้เเข็งแรงก้อพอเน้อะ แม่อย่าสนใจเลยค้ะ คำคนแก่ ขอให้ได้พูดแหละค่ะ ✌✌✌

4เดือนจะให้ตัวเท่าไหนค้ะ เหมือนคนแถวบ้านเรา ท้อง5เดือนมาบอกท้องเล็กจังกินเยอะๆลูกจะได้ตัวโต เราเลยถามเค้าว่ามันเกี่ยวอะไรท้องเล็กท้องใหญ่ นน.ตามเกณ. หมอไม่เห็นทักเลยค่ะว่าน้ำหนักน้อย. จากนั้นเค้าไม่ทักเราอีกเรย555

จริงค่ะแม่แฟนพูดบ่อยมากกินน้อยแค่นี้ลูกคงตัวเท่าแขนกินน้อยอะไรน้ำหนักมันลงแม่หมดแล้วเพราะแม่แฟนทำแต่อาหารไม่มีประโยชน์มันเลยไม่ลงลูกไงเราเลยกลับมาบ้านแม่เราก็ซื้อกล้วยนมอะไรมาให้น้องเลยโตตามเกณฑ์ค่ะ

คนทักเยอะค่ะ ตอน4เดือนทำไมท้องไม่ออกเลยไม่ใหญ่เลยพอเข้าเดือนที่5ใหญ่เอาๆจนไม่มีใครกล้าทัก ที่ผ่านมาหมอก็บอกน้ำหนักดีมาตลอดลงแค่ลูกไม่ลงแม่เลยเกินเกณฑ์ทุกครั้งที่ซาวด้วย 4เดือนจะให้ใหญ่ชนาดไหนเชียว

ของเรา15วีคกว่า หมอบอกเด็กหนัก129กรัม ตามเกณฑ์ แม่เป็นคนไม่มีหน้าท้อง ท้องเลยยังไม่ออก ถ้ามีคนมาพูดว่าทำไมท้องเล็กจัง ก็ชั่งเขา เด็กหนักขีดเดียว เอาอะไรมาใหญ่ หมอดีมากค่าา เอาใจแม่ไปเลย

เหมือนกันค่ะโดยเฉพาะแม่ผัว พอเข้าเดือนที่8เท่านั่นแหละท้องเราใหญ่ขึ้นมาก ก็มาทักอีกว่าเด็กตัวใหญ่ไปมั้ย สรุปจะเอาไงน้อ เราไม่สนค่ะ ยึดผลซาวน์อย่างเดียว

เหมือนกันเลยค่ะก่อนท้องหนัก44มีแต่คนบอดว่าท้อวเล็กออกมาคงตัวเท่าขวดน้ำล่ะมั่ง เราก็ยิ้มแห้งๆๆจะไห้ใหญ่ไปไหนบางคนใหญ่เเต่ลงแม่ก็มีเยอะเเยะ❤️❤️❤️

ท้องเล็กใหญ่ ไม่เกี่ยวค่ะ บางคนท้องเล็กแต่คลอดออกมาตัวโตก็มีเยอะแยะไป ไม่ต้องสนใจคำคนค่ะ ขอให้น้องสมบูรณ์แข็งแรงเป็นพอ

บ้านนี้ตอน4เดือนนะ เหมือนคนปกติอะ ท้องไม่ออกเลยเพราะเป็นคนไม่ค่อยมีหน้าท้อง 5-6เดือนเท่านั้นแหละ... จะกลิ้งแทนเดินเลยจ้า